Năm hạn của nhiều huấn luyện viên, cầu thủ tuổi Tuất

04/02/2019 09:56 GMT+7

Năm Mậu Tuất sắp qua đi và đây là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã qua của các huấn luyện viên và cầu thủ tuổi Tuất của bóng đá Việt Nam trong năm tuổi của mình.

Lận đận với nghiệp cầm quân

Năm qua chứng kiến sự lận đận của các huấn luyện viên tuổi Tuất. Nhậm chức từ tháng 2/2018, trải qua 17 trận đấu, huấn luyện viên Phan Văn Tài Em (sinh năm 1982) chỉ giúp CLB Sài Gòn có được 3 chiến thắng, 4 trận hòa trong khi để thua tới 10 trận trên các mặt trận. Chính thức chạm đáy bảng xếp hạng V-League 2018 với vẻn vẹn 13 điểm sau 16 vòng đấu, vì thế Phan Văn Tài Em đã phải nói lời chia tay với CLB Sài Gòn sau vòng đấu thứ 16.

 
Nỗi buồn của Phan Văn Tài Em KHả Hòa

Không đến mức mất ghế nhưng năm qua cũng không phải là một năm thành công của huấn luyện viên Trần Công Minh (sinh năm 1970). Đầu mùa giải 2018, CLB Đồng Tháp của Trần Công Minh đặt ra mục tiêu nằm trong nhóm dẫn đầu của giải hạng Nhất và giành quyền trở lại sân chơi chuyên nghiệp. Tuy nhiên cuối cùng thì đội bóng của huấn luyện viên Trần Công Minh đã không thể hoàn thành mục tiêu đề ra khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 - nhường suất thăng hạng cho Viettel và suất đá playoff cho Hà Nội B.

 
Trần Công Minh chưa thể đưa Đồng Tháp lên hạng Dương Thu

Cầu thủ: Buồn vui lẫn lộn

Trong số các cầu thủ tuổi Tuất (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Dũng, Đào Duy Khánh và Phạm Văn Thành - những cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã có niềm vui cùng đội bóng Thủ đô đăng quang ngôi vô địch V-League 2018 sớm trước 5 vòng đấu và thiết lập nên hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu của giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam.

Sau đó Phạm Văn Thành còn được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tuy nhiên số phận đầy đưa cả 3 cầu thủ trên cũng chưa khẳng định đuộc gì nhiều. Văn Thành thậm chí cuối mùa còn phải chuyển nhượng về CLB TP.HCM.

 
Phạm Văn Thành (trái) chơi hay trong màu áo Hà Nội Vy Khánh

Tương tự tiền đạo Hồ Sỹ Giáp không thể cạnh tranh với các ngoại binh cũng như các tuyển thủ quốc gia như Anh Đức, Tiến Linh trên hàng công của Becamex Bình Dương dù chân sút này đã để lại những dấu ấn nhất định của mình trong năm 2018. Trong đó đáng chú ý nhất là bàn thắng vào lưới Thanh Hóa trong trận chung kết, góp phần mang về chiếc Cúp quốc gia 2018 cho đội bóng đất Thủ.

Nhiều cầu thủ khác lại không có được niềm vui dù chỉ ngắn và hình ảnh chưa quá nổi bật như thế. Lê Đức Lương và Nguyễn Tăng Tiến tiếp tục có một năm lận đận cùng HA.GL và phải khá vất vả mới có thể giành quyền trụ hạng. Nguyễn Thái Sung, Đặng Anh Tuấn, Hồ Ngọc Thắng cũng đã có một mùa giải đáng quên cùng SHB.Đà Nẵng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 chung cuộc - vị trí thấp nhất trong vòng 15 năm qua của đội bóng sông Hàn.

 
Tăng Tiến bị thẻ đỏ ở trận gặp Hà Nội trên sân Hàng Đẫy Minh Hoàng
Nỗi buồn Lê Đức Lương                      Minh Trần

Trong năm qua, các cầu thủ tuổi Tuất của SLNA như Võ Ngọc Đức, Võ Ngọc Toàn, Hồ Phúc Tịnh tuy đã rất cố gắng nhưng cũng không thể giúp đội bóng xứ Nghệ bảo vệ thành công chiếc Cúp quốc gia mà họ từng giành được ở mùa giải 2017.

Trong khi đó ở giải hạng Nhất, mọi nỗ lực của cựu tuyển U23 Huỳnh Tấn Tài cũng chỉ có thể giúp Long An kết thúc mùa giải ở giữa bảng xếp hạng và chưa thể trở lại sân chơi chuyên nghiệp.

 
Huỳnh Tấn Tài của Long An nỗ lực cũng không thể lên hạng cùng đội nhà Khả Hòa
Chúng ta cùng hy vọng rằng năm cũ Bính Tuất sẽ qua đi và mang theo những vận hạn của các cầu thủ và huấn luyện viên tuổi Tuất. Để rồi cùng đón một năm mới Kỷ Hợi với nhiều niềm vui và thành công hơn cho những cầu thủ và huấn luyện viên tuổi Tuất của bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.