Ngày Công Phượng, Xuân Trường... gặp lại thầy Miura và Hữu Thắng

01/06/2018 20:18 GMT+7

Nếu biết rằng đến người trầm và lành tính như Tuấn Anh từng phải thảng thốt “không biết phải làm sao để thầy vừa lòng”, thì mới thấy ngày gặp lại của HLV Toshiya Miura và HAGL đặc biệt.

Thực tế, mối quan hệ giữa HLV Toshiya Miura và các cầu thủ HAGL là rất đặc biệt. Ai cũng biết bầu Đức, người cha tinh thần của các cầu thủ từng là người phản đối mạnh mẽ nhất việc ông Miura dẫn dắt các đội tuyển quốc gia.
Quay trở lại một chút, thực tế sân cỏ cho thấy ông Đức có lý vì cách huấn luyện rất nhiệt tâm, hiện đại nhưng có phần cứng nhắc của ông thầy người Nhật. Trong triết lý chơi bóng dài của mình, điều đương kim HLV trưởng CLB TP.HCM khi đó cần là chiến đấu, phòng ngự rồi phất dài lên trên.
Những Xuân Trường, Tuấn Anh tài hoa, kỹ thuật khi đó trong mắt ông không hiệu quả bằng những chiến binh như Hữu Dũng, Duy Mạnh hay “vua đa năng” Đức Huy.
Kể cả những kinh nghiệm của lớp U.19 Việt Nam phiên bản 2014 cũng bị ông bỏ ngoài tai, vì sự khác biệt về triết lý. Triết lý mà chính người Nhật cũng phải nói rằng hợp với Singapore hơn, không phải bản sắc bóng đá nước này.
Xét trên góc độ nào đó, cách HLV Hoàng Anh Tuấn và sau là HLV Park Hang-seo áp dụng cho U.20 và U.23 Việt Nam uyển chuyển, linh động và phù hợp thể trạng cầu thủ Việt hơn nhiều.
Khác về quan điểm, nhưng không ai - kể cả bầu Đức hay các cầu thủ HAGL, có một lời chê trách về tâm huyết, sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong cách làm của HLV Miura.
Ông nhận được sự tôn trọng của một người sẵn sàng đương đầu để bảo vệ triết lý của mình.
Trong một ngày, các cầu thủ HAGL sẽ cùng gặp lại 2 ông thầy cũ ở U.23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam là Hữu Thắng và Toshiya Miura Khả Hòa
Ở lần gặp lại này (17 giờ ngày 3.6), khá thú vị là HAGL đang hưởng lợi nhờ CLB TP.HCM đến phố Núi với đội hình thiếu hụt rất nhiều ngôi sao vì chấn thương hoặc thẻ phạt, có nét giống U.23 Việt Nam thời Miura trước khi bước vào các giải lớn.
Đó sẽ là cơ hội để HAGL tìm kiếm thêm một chiến thắng nữa để xây chắc cho vị trí trong top 5 của mình. Nhưng, nếu cần một lời khuyên, họ phải cẩn thận và nhìn lại bài học thất bại trước một đối thủ khác cũng từ Sài thành là Sài Gòn.
CLB TP.HCM đang lao đao, nhưng điểm tích cực là họ vẫn đang làm một khối thống nhất. Các cầu thủ của họ, dẫu chịu sức ép nặng nề, không phải ai chơi cũng thuận chân nhưng vẫn không có dấu hiệu lơi là. Càng vào thế bị ép, họ càng cắn răng đá.
Sự xuất hiện của ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ càng tăng thêm gia vị đặc biệt cho ngày tái ngộ này khi CLB TP.HCM sẽ chỉ quyết tâm hơn.
HAGL sẽ phải đối mặt với phép thử nặng ký, khi CLB TP.HCM sẽ bung hết sức hòng kiếm điểm Khả Hòa
Khác với Miura, ông Thắng nhận được sự tôn trọng cực kỳ cao từ các cầu thủ U.23 Việt Nam, trong đó có các cầu thủ HAGL vì cách sống có tình, cách làm việc có nghĩa. Trước và sau trận đấu ngày 3.9, vì thế sẽ rất ấm áp ngày hội ngộ.
Nhưng đây là bóng đá và trong trận đấu mỗi đội theo đuổi mục đích khác nhau thì sẽ không có sự nhân nhượng trong 90 phút. HAGL đang chơi hiệu quả và trở nên rắn rỏi hơn. Nhưng sẽ phải đối diện với CLB TP.HCM chơi rắn rỏi, già dặn và thậm chí là rất tiểu xảo khi cần.
Thuận lợi cho CLB TP.HCM là việc mất nhiều ngôi sao sẽ khiến họ thuần thục hơn bài phòng ngự chặt chơi bóng dài của HLV Toshiya Miura.
Thêm một nét đáng chú ý khác, Phi Sơn trở lại sau án treo giò có phần oan ức chắc chắn sẽ chơi với trên 120% sức lực để bù lại công sức đồng đội gồng gánh suốt thời gian qua. Công Phượng, Xuân Trường hay Phi Sơn - học trò đặc biệt của HLV Miura từ ASIAD 2014, sẽ tỏa sáng đây?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.