‘Ngoại binh thi đấu vài năm ở Việt Nam là nhiễm tính xấu'

15/01/2017 20:57 GMT+7

FLC Thanh Hóa vươn lên dẫn đầu V-League 2017 với chiến thắng 2-0 trên sân 19.8, nhưng đây là trận đấu mà HLV Võ Đình Tân của Sana Khánh Hòa cho rằng cầu thủ FLC Thanh Hóa đã chơi ‘không đẹp’ làm vỡ vụn trận đấu.

Khi được hỏi về hành động phản cảm của Pape Omar trước khán giả Nha Trang, Ông Tân nhấn mạnh: “Phải nói là tư cách của Omar bây giờ rất xấu.
Đa số các cầu thủ ngoại khi bước đầu qua Việt Nam tính cách rất lành. Nhưng khi thi đấu 1-2 năm là bắt đầu nhiễm các tính xấu.
Ở Khánh Hòa thì tôi quán triệt điều này nhưng các đội bạn những cầu thủ nước ngoài nhiễm nhiều tiểu xảo này, tiểu xảo nọ”.
Trong suốt hiệp 1 trận đấu các tình huống va chạm giữa cầu thủ 2 bên liên tục xảy ra. Đỉnh điểm đến phút 32 của trận đấu sau tình huống cao chân của Pape Omar với một cầu thủ S.Khánh Hòa.
Tranh cãi đã diễn ra giữa các cầu thủ và trọng tài chính Trần Xuân Nguyện đã phải rút ra 2 thẻ đỏ dành cho Omar bên phía FLC Thanh Hóa và Đình Nhơn của đội chủ nhà.
Chuyện sẽ không có gì nghiêm trọng nếu như sau khi rời sân Omar không có những hành động đầy khiêu khích đối với cổ động viên Khánh Hòa.
Cầu thủ 2 đội xô xát sau pha phạm lỗi của Omar với cầu thủ S.Khánh Hòa Bá Duy
Cụ thể sau khi rời sân trong tiếng la ó của khán giả, Omar đã đưa cánh tay lên khiêu khích mang tính thách thức các cổ động viên phố Biển.
Chấp nhận thất bại vì thiếu may mắn, HLV Võ Đình Tân không trách móc gì học trò. Ngược lại, ông nói nhiều đến những hành vi đáng xấu hổ của đội trưởng Pape Omar cũng như các pha bóng bạo lực của cầu thủ FLC Thanh Hóa.
HLV Đình Tân nhận xét tư cách Omar đã xấu đi rất nhiều sau vài mùa ở Việt Nam Bá Duy
“Đội Thanh Hóa liên tục dùng tiểu xảo, cầu thủ bên Khánh Hòa ngã xuống là dẫm đạp lên. Đặc biệt là cầu thủ Đình Đồng, mà trọng tài bỏ qua, cứ nhắc nhở, sau cùng mới dẫn đến đỉnh điểm là 2 chiếc thẻ đỏ”, ông Tân nói tiếp.
Kết lại vấn đề, HLV đội Khánh Hòa cho rằng: “Ở Việt Nam có lẽ những tình huống tiểu xảo, chơi xấu được các trọng tài bỏ qua rất nhiều nên các cầu thủ ngoại dễ bị lây nhiễm. Tuy nhiên hành động phản ứng với khán giả như vậy là thiếu tôn trọng không thể chấp nhận được”.
[VIDEO]: NGOẠI BINH CLB THANH HÓA KHIÊU KHÍCH KHÁN GIẢ NHA TRANG
- Thực hiện: Bá Duy
Về phía FLC Thanh Hóa, HLV Petrovic tỏ ra rất vui mừng với chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội bóng. Về tình huống của Omar ông cho biết: “Tôi đã gặp và nhắc nhở Omar về tình huống đó, nếu bị thẻ đỏ thì nên bình tĩnh không nên phản ứng lại khán giả trên sân, trên sân chuyện thẻ là bình thường”.
Với hành động thiếu kiềm chế, trước hết FLC Thanh Hóa sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Omar trong hai trận đấu cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán gặp Long An trên sân nhà và Bình Dương trên sân khách.
Không những thế, với hành động khiêu khích khán giả của mình Omar có khả năng sẽ phải nhận thêm án phạt từ ban tổ chức V-League 2017, nhất là khi yếu tố làm sạch và đẹp bóng đá Việt đang được đề cao hơn bao giờ hết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.