Người thế chỗ Công Phượng ở HAGL giúp U.22 Việt Nam cầm hòa Sài Gòn FC

Quốc Việt
Quốc Việt
13/02/2019 08:38 GMT+7

Được kỳ vọng thế vai Công Phượng ở CLB HAGL, Lê Minh Bình đã tỏa sáng với bàn thắng giúp U.22 Việt Nam cầm hòa đại diện V-League Sài Gòn FC vào ngày 12.2.

Sau một thời gian tập trung tại Hà Nội, từ ngày 8.2 tuyển U.22 Việt Nam đã có mặt ở TP.HCM để làm quen với điều kiện thời tiết tương tự như Campuchia, nơi sẽ diễn ra giải U.22 Đông Nam Á từ ngày 17-26.2.
[VIDEO] U.22 VIỆT NAM HÒA SÀI GÒN FC 1-1
Diễn ra ở sân bóng cỏ nhân tạo của trường Đại học Tôn Đức Thắng, trận đấu khởi tranh vào lúc 15 giờ 30 để các cầu thủ làm quen với giờ thi đấu ở trận mở màn gặp Philippines (ngày 17.2) và trận cuối bảng A gặp Thái Lan tại thủ đô Phnom Pênh.
Theo dõi trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra hài lòng khi các học trò của ông đã được thử lửa trước dàn cầu thủ “già rơ” và có trình độ chuyên môn cao của đội bóng đến từ V-League.
Việc được thi đấu cọ xát với một đối thủ mạnh như CLB Sài Gòn thực sự đã giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ U.22 Việt Nam, thực chất vốn vẫn chỉ đang ở lứa U.20 cần được liên tục trui rèn về bản lĩnh và tâm lý thi đấu.
Điểm đáng mừng là các cầu thủ U.22 Việt Nam đã thể hiện khá tốt ý đồ chiến thuật của BHL, thi đấu với tinh thần tập trung và đảm bảo sự kết nối trong lối chơi.
Mặc dù bị dẫn trước từ phút 12 do công Da Sylva, nhưng các cầu thủ đã chơi đầy nỗ lực, tạo dựng cơ hội và gỡ hoà 1-1 do công của Lê Minh Bình ở phút 71.
Lê Minh Bình và tiền vệ Lương Hoàng Nam trước trận giao hữu với Sài Gòn FC tại TP.HCM Khả Hòa
Ở HAGL vào lúc này, Lê Minh Bình là trung phong cắm nội duy nhất sau khi Công Phượng xuất ngoại sang Incheon United chơi bóng. Những cầu thủ tấn công còn lại như Văn Toàn, Minh Vương đều chỉ chơi thế vai trong khi Đinh Thanh Bình đã được cho Viettel mượn.
Điều đó càng thôi thúc chân sút trẻ nỗ lực hơn suốt thời gian qua, và thể hiện bằng bàn thắng vào lưới Sài Gòn FC nơi có rất nhiều đàn anh dày dạn kinh nghiệm.
HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn không đặt nặng kết quả: “Mục tiêu của chúng tôi là làm sao giúp cho các em làm quen được mặt sân cỏ nhân tạo và chọn ra được đội hình mạnh nhất”.
Tiền vệ Bảo Toàn phối hợp với Ngô Tùng Quốc trong một pha lên bóng của Sài Gòn FC Khả Hòa
Trên tầm nhìn dài hạn, VFF xây dựng lực lượng U.22 Việt Nam dự giải U.22 Đông Nam Á 2019 gồm toàn bộ là các cầu thủ thuộc lứa tuổi U.20, những gương mặt sẽ được rèn giũa để hướng tới SEA Games 30 và 31.
Mặc dù chỉ nắm trong tay đội hình gồm những cầu thủ còn rất trẻ, nhưng ông Tuấn quyết tâm sẽ dẫn dắt các học trò đi tới trận chung kết ở giải U.22 Đông Nam Á sắp tới.
Các cầu thủ U.22 Việt Nam rất nỗ lực tập luyện suốt thời gian qua với mục tiêu lọt vào chung kết giải U.22 Đông Nam Á Khả Hòa
“Phải thừa nhận, bóng đá Việt Nam đã có những thành tích đáng tự hào trong năm qua và chúng tôi lấy đó để làm động lực nhằm phấn đấu. Mục tiêu của bản thân tôi cũng như BHL là phấn đấu hết mình để có mặt ở chung kết U.22 Đông Nam Á 2019”, ông chia sẻ.
Đánh giá Thái Lan và Philippines sẽ là những đối thủ chính, ông Tuấn đặt ra chỉ tiêu lọt vào trận chung kết. U.22 Việt Nam xác định giải quyết tốt trận ra quân với Philippines để điều chỉnh cho trận cuối cùng gặp Thái Lan, theo lời HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Hình ảnh trận đấu giữa U.22 Việt Nam và Sài Gòn FC 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.