Nguyễn Quang Hải là cầu thủ có cái chân trái “ngọt ngào” nhất châu Á

Giang Lao
Giang Lao
07/05/2020 12:36 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa tổng hợp các pha ghi bàn bằng chân trái tuyệt đẹp và “ngọt ngào” nhất châu Á từ 5 cầu thủ hàng đầu, trong đó Nguyễn Quang Hải của Việt Nam đứng số 1.

Tài khoản chính thức mạng xã hội Twitter của AFC mới đây công bố đoạn clip dài hơn 30 giây, tổng hợp các bàn thắng được ghi bằng chân trái từ 5 cầu thủ hàng đầu khắp châu Á ở mùa giải AFC Cup năm ngoái để người hâm mộ đánh giá. Theo đó, Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam đứng số 1 danh sách, kế tiếp là Al Taamari (Jordan), Safawi (Malaysia), Annadurdyyev (Turkmenistan) và Zreik của Li Băng.

Quang Hải vẽ "cầu vồng trên tuyết" tại Thường Châu

Các đánh giá trên Twitter đều cho rằng bàn thắng do Nguyễn Quang Hải thực hiện bằng chân trái từ cú sút phạt sở trường là tuyệt nhất, và rất “ngọt ngào” bởi cách đặt bóng, lấy đà và sút của cầu thủ này nhìn rất sướng mắt.
Một CĐV khác cũng trên Twitter bình luận: “Nếu như siêu sao Messi có một phong cách khi sút phạt rất riêng, thì Quang Hải cũng có một cách đặt trưng cho mình mỗi khi sút phạt và không lẫn vào đâu được. Đó gần như là thương hiệu của cầu thủ này”.

Quang Hải, Văn Hậu dẫn đầu đội hình kèo trái siêu xịn của bóng đá Việt Nam

Trước đây, Nguyễn Quang Hải từng khiến cả giới bóng đá châu Á phải kinh ngạc khi anh ghi 5 bàn thắng tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018, trong đó có đến 4 bàn ghi bằng các cú sút từ cái chân trái điêu luyện của mình và đều từ ngoài vòng 16m50.

Tài khoản của AFC nhờ người hâm mộ đánh giá các bàn thắng bằng chân trái của 5 cầu thủ hàng đầu châu Á

Chụp màn hình

Đến nay, ngôi sao tiền vệ của tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội vẫn thường xuyên có các bàn thắng ghi từ cái chân trái của mình, và đa số đều từ các cú sút phạt.
Trong khi đó, các bàn thắng còn lại do AFC tổng hợp thì các bàn của Al Taamari (Jordan), Safawi (Malaysia), Annadurdyyev (Turkmenistan) hay Zreik của Li Băng đều ghi sau các pha đi bóng và dứt điểm bằng chân trái.

Báo chí châu Á từng ví các pha sút phạt thành bàn bằng chân trái của Quang Hải không thua kém gì siêu sao Messi của CLB Barcelona

Chụp màn hình

Vì vậy, mỗi bàn thắng bằng chân trái của các cầu thủ này hiện đều được bình luận và phân tích rất thú vị trên Twitter, bởi đều có sự đặt trưng riêng biệt từng cầu thủ.
Nhưng đa số vẫn “chấm” Nguyễn Quang Hải hơn, vì cái chân trái điêu luyện của cầu thủ này đến nay đã ghi được rất nhiều bàn thắng từ cú sút phạt đẳng cấp ở các giải cấp châu Á như U.23, AFC Cup hay Asian Cup 2019
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.