Nhắm đến top 3 V-League, HLV Toshiya Miura muốn có thêm trợ lý đồng hương

05/01/2018 16:53 GMT+7

HLV Toshiya Miura khẳng định không tốn thời gian chuyển trạng thái từ vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia được nhiều người tôn trọng sang thuyền trưởng CLB TP.HCM sức ép hơn nhiều.

[VIDEO] MIURA ĐẶT MỤC TIÊU ĐƯA TP.HCM VÀO TOP 3 
Ở ngày trở lại Việt Nam, HLV Toshiya Miura đã được đích thân Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân tận tay trao tặng chiếc áo đấu của CLB TP.HCM.
Đó là vinh dự rất lớn, không phải ai cũng có được. Nhưng cũng là thông điệp mạnh mẽ mang theo sự kỳ vọng của lãnh đạo và người dân TP.HCM, sau nhiều năm bóng đá thành phố không đứng đúng vị thế của mình.
Chiến lược gia người Nhật Bản đã tạo được ấn tượng tốt đẹp khi giúp các đội tuyển Việt Nam đạt được thành tích tốt. Tuy nhiên, sự đặc thù và sức ép ở cấp CLB hoàn toàn khác.
Về điều này, HLV Toshiya Miura cho biết: “Trở lại Việt Nam, tôi rất vui khi được làm việc ở môi trường bóng đá Việt Nam, gặp lại người hâm mộ Việt Nam và con người Việt Nam.
Tại đây, tôi khẳng định sẽ cố gắng tạo ra đội bóng mạnh mẽ. Trong tương lai CLB có nhiệm vụ phải vô địch quốc gia và dự AFC Championship.
Như các bạn đã biết, mùa vừa rồi đội xếp hạng 9. Để nâng tầm không dễ dàng, nhưng chúng tôi đề ra mục tiêu lọt vào top 5, và nếu có cơ hội sẽ tấn công vào top 3”.
Người hâm mộ thành phố đang chờ đợi sự kết hợp giữa 2 người đàn ông này Khả Hòa
Trước những áp lực khi làm việc ở đội bóng rất "hút" truyền thông, ông thầy người Nhật như mọi khi tỏ ra khá "phớt ăng lê": “Tôi vốn không ngại gì sức ép từ bên ngoài. Tôi biết cách xử lý những sức ép của mình.
Trước khi đến Việt Nam tôi từng có thời gian dài dẫn dắt nhiều CLB chuyên nghiệp tại Nhật nên tôi cảm thấy rất dễ dàng nhận lời Công Vinh.
Hiện tại tôi rất háo hức trước trải nghiệm và thách thức mới này, với tham vọng của CLB không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực và châu lục”.
Quyền chủ tịch Lê Công Vinh, HLV Toshiya Miura và những tân binh chất lượng của CLB TP.HCM Khả Hòa
Phải nói là quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã rất nỗ lực xây dựng ê kíp BHL chất lượng cho HLV Toshiya Miura gồm HLV thủ môn Võ Văn Hạnh, trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường và HLV thể lực Martin Forkel.
Đó đều là những người có kinh nghiệm và trình độ làm việc nhiều năm tại các đội tuyển quốc gia. Dù vậy, HLV Toshiya Miura cho biết ông vẫn muốn bổ sung thêm.
“Tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu có. Ở đội tuyển Việt Nam tôi từng làm việc rất tốt với trợ lý y tế Kubo Shinichi. Thực tế, hiệu quả làm việc giữa chúng tôi rất tốt. Việc có một trợ lý người Nhật Bản chắc chắn sẽ giúp tôi rất nhiều.
Tuy nhiên, hãy để mọi việc thư thả đã. Tôi sẽ bàn lại với CLB và Công Vinh về ý tưởng này. Chúng ta hãy chờ xem”, ông Miura cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.