Nhâm Mạnh Dũng lập công cho U.19 Việt Nam khiến Trung Quốc ôm hận

14/10/2018 19:35 GMT+7

Chưa cần đến 4 cầu thủ Hà Nội B hội quân sau trận play-off, U.19 Việt Nam vẫn khiến Trung Quốc phải ôm hận chiều 14.10, với pha lập công của chân sút Nhâm Mạnh Dũng.

Sau trận play-off diễn ra vào tối qua, 13.10, nhóm 4 cầu thủ Hà Nội B gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Công, Lê Văn Xuân và Lê Xuân Tú đã hội quân với U.19 Việt Nam vào sáng nay tại Indonesia.
Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho 4 cầu thủ này ngồi ngoài trận giao hữu diễn ra vào 16 giờ chiều nay trên sân Wibawa Mukti, Bekasi (Indonesia). Đây là sân bóng tuyển Olympic Việt Nam đã có trận ra quân thắng lợi ở ASIAD 2018 vừa qua.
Hành động này của ông Tuấn phần vì bảo đảm sức khỏe cho các cầu thủ vừa thi đấu cật lực và bay từ Việt Nam sang, phần để tạo động lực cho nhóm các cầu thủ đã có mặt sớm cũng như chính các cầu thủ vừa vỡ mộng lên chơi V-League 2019.
Trong cơ hội cuối cùng để ghi điểm trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn gút lại danh sách, các cầu thủ U.19 Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng trước Trung Quốc có thể hình và thể lực tốt, được đánh giá cao hơn.
Trong hiệp đầu tiên, cả 2 đội đều chơi có chừng mực và không vội vàng tung hết sức. Bóng chủ yếu lăn trong các cuộc tranh chấp giữa sân và các chân sút không có nhiều cơ hội để tạo ra khác biệt.
Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn “bật đèn xanh” cho các học trò dâng lên chơi tấn công. Từ lúc này, U.19 Việt Nam dần tạo ra những cơ hội ngày một rõ nét, cụ thể hóa bằng pha phối hợp giúp Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số phút 64.
Đôi trưởng Đặng Văn Tới chụp ảnh cùng đội trưởng U.19 Trung Quốc và tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận giao hữu chiều 14.10 trên sân Wibawa Mukti, Indonesia Đoàn Nhật
Ở phần còn lại của trận đấu, trước Trung Quốc dồn toàn lực tấn công tìm bàn gỡ, U.19 Việt Nam đã thực hiện khá nhuần nhuyễn những bài phòng ngự phản công nhanh, đặc biệt ở khả năng bọc lót nhau giữa các tuyến.
Bảo toàn chiến thắng 1-0 trước đối thủ được đánh giá khá cao là Trung Quốc, U.19 Việt Nam tạo được bước chạy đà tích cực, giúp các cầu thủ tự tin và khát khao hơn trước khi bước vào trận khai mạc ngày 19.10.
Cũng qua trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn tiến gần hơn xác định bản danh sách 23 tuyển thủ chính thức đăng ký AFC thi đấu tại giải U.19 châu Á 2018.
Trận đấu diễn ra trên sân Wibawa Mukti, một trong những sân bóng có mật cỏ tốt nhất Indonesia, cùng loại cỏ Manila vừa sử dụng tại World Cup 2018 Đoàn Nhật
Dự kiến trong vài ngày ít ỏi còn lại, ông Tuấn sẽ theo dõi và đánh giá để đưa ra những quyết định cuối cùng. Rất có thể bản danh sách chính thức sẽ chỉ được công bố ở hạn chót là buổi họp kỹ thuật với AFC ngày 18.10, 1 ngày trước trận ra quân gặp Jordan.
HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá hài lòng về chiến thắng trước Trung Quốc. Mặc dù vậy, điểm ông bận tâm nhất trong những ngày tới là làm sao duy trì không khí tích cực cho các học trò bởi sự ổn định trong bóng đá trẻ vẫn mang tính tương đối.
“BHL sẽ cố gắng tìm cách duy trì phong độ tốt cho các cầu thủ và luôn xác định mỗi trận đấu tại vòng bảng đều là một trận chung kết”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.