Nhiều đài muốn tiếp sóng King's Cup từ VTC

25/05/2019 10:20 GMT+7

Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã được chọn là đơn vị phát sóng chính thức King’s Cup 2019 và hiện tại đã có một số đơn vị truyền hình khác muốn được tiếp sóng giải đấu hấp dẫn này.

Như Thanh Niên đã từng đưa tin, trong gần 2 tháng vừa qua, các đơn vị truyền hình và truyền thông tại Việt Nam đã chạy đua quyết liệt để có được bản quyền phát sóng giải đấu giao hữu King’s Cup tại Buriram (Thái Lan) tới đây.
Thành viên bàn đàm phán của một công ty truyền thông cho hay: “Sự hấp dẫn của đội tuyển Việt Nam đã khiến ban tổ chức King’Cup 2019 nâng giá bản quyền lên con số không tưởng. Gần 300.000 USD, gấp nhiều lần so với giải này các năm trước khi không có Việt Nam. Next Media, VTV, FPT cùng muốn sở hữu bản quyền. Phía bạn chỉ giảm giá một chút gọi là”.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo đau đầu với hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam
Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào King’s Cup - giải đấu được coi là bước chạy đà quan trọng cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên ở thời điểm này, HLV Park Hang-seo đang phải đối diện với những cơn đau đầu ở hàng phòng ngự.
Cuối cùng, Next Media đã đánh bại các đối thủ khác và trở thành đối tác duy nhất của ban tổ chức Thái Lan về bản quyền phát sóng King’s Cup 2019 tại Việt Nam. Đơn vị này sau khi cân nhắc đã đồng ý chọn VTC là đơn vị phát sóng chính thức giải đấu này, với kênh phát trực tiếp là VTC1.
Tuy nhiên, VTC1 không độc quyền mà sẽ cho các đài khác tiếp sóng nguyên đai nguyên kiện mọi tín hiệu về các trận đấu của giải. Hiện tại, Next Media đã nhận được công văn xin tiếp sóng của Bóngđá TV thuộc VTVcab, Truyền hình Nhân dân, Truyền hình FPT, K+… Nếu các đài khác muốn tiếp sóng, cần có văn bản gửi sang Next Media.
Đại diện đơn vị này cho biết: “Dù giá bản quyền phát sóng King’s Cup rất đắt nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm mua với phương châm phục vụ khán giả Việt Nam. Người hâm mộ sẽ không phải xem “lậu”. Hiệu quả kinh doanh không phải yếu tố hàng đầu mà chúng tôi nghĩ đến. Tuy nhiên hy vọng sẽ không lỗ”.
Thầy Park và đội tuyển sẽ sang Thái Lan vào chiều 1.6 Vy Khánh
Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ gặp nhau ngày 5.6, ai thắng sẽ vào chơi chung kết ngày 8.6 gặp đội thắng trong cặp Ấn Độ - Curacao, nếu thua vào tranh hạng ba. Kết quả tại King’s Cup sẽ có tác động đến nhóm bốc thăm của tuyển VN tại vòng loại World Cup 2022.
Nếu giữ nguyên vị trí thứ 98 trên bảng xếp hạng FIFA và top 16 đội mạnh nhất châu Á, thì Việt Nam sẽ lọt vào nhóm 2 và khi tiến hành bốc thăm chia bảng, có thể sẽ gặp một số đội bóng Tây Á tại vòng loại World Cup 2022. Còn nếu rơi ra khỏi top 16 thì sẽ nằm ở nhóm 3, có nguy cơ đối đầu với những đối thủ cực mạnh của châu lục, trong đó có Nhật Bản.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.