Nhiều HLV Việt Nam có bằng chuyên nghiệp châu Á

23/12/2017 20:05 GMT+7

17 HLV xuất sắc của bóng đá Việt Nam đã trở thành các nhà cầm quân có bằng chuyên nghiệp châu Á sau khoá học dài 4 giai đoạn với 26 tháng của AFC.

Đây là khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC và lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. 20 học viên trong đó có 17 học viên Việt Nam và 3 học viên người nước ngoài đã, đang làm công tác huấn luyện tại các CLB chuyên nghiệp hoặc từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia tham gia. Trong đó đáng kể như Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng, Lư Đình Tuấn, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Văn Sỹ, Ngô Quang Trường… Với việc hoàn tất cả 4 giai đoạn của khóa học, họ sẽ trở thành những HLV đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng HLV bóng đá chuyên nghiệp của AFC, đồng thời được kỳ vọng sẽ là những hạt nhân đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.
Phát biểu tại lễ bế giảng, thay mặt VFF, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cho biết với sự tham gia giảng dạy của 2 giảng viên giàu kinh nghiệm Lim Kim Chon và Yusuke Adachi đã cung cấp khối lượng rất lớn kiến thức từ khóa học, giúp các HLV sẽ đúc kết và áp dụng vào công tác huấn luyện nhằm không chỉ nâng cao thành tích thi đấu cho CLB mà còn nâng cao chất lượng cho công tác đào tạo trẻ.
20 học viên trong đó có 17 học viên Việt Nam và 3 học viên người nước ngoài đã, đang làm công tác huấn luyện Nhật Đoàn
Là người trực tiếp giảng dạy khóa học HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC tại Việt Nam từ giai đoạn đầu tiên đến giai đoạn 4 (cuối cùng), giảng viên Lim Kim Chon đánh giá cao tinh thần cầu thị, ý thức học hỏi của các HLV chuyên nghiệp Việt Nam. Ông Lim Kim Chon đánh giá các HLV chuyên nghiệp của Việt Nam không chỉ hoàn thành tất cả các nội dung được yêu cầu mà còn áp dụng luôn những kiến thức vừa được truyền thụ vào công tác huấn luyện, lên đấu pháp chiến thuật cho các trận đấu của CLB mình đang dẫn dắt và đạt được hiệu quả rất tốt, như chia sẻ của HLV Hoàng Văn Phúc – người đã cùng CLB Quảng Nam đăng quang ngôi vô địch V-League 2017.
Giảng viên Lim Kim Chon cũng hi vọng sau khi hoàn thành khóa đào tạo cấp cao này, các HLV chuyên nghiệp của Việt Nam sẽ trở thành lực lượng chủ lực để tạo ra môi trường chất lượng hơn, cạnh tranh hơn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
Nhiều HLV quen thuộc với khán giả Việt Nam học tại khóa này - Ảnh: Nhật Đoàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.