Ông Nguyễn Tấn Anh: 'HAGL chơi quyết liệt nhưng không thô bạo'

19/07/2016 11:11 GMT+7

HAGL bị chê trách khá nhiều trong chiến thắng 1-0 trước Hà Nội T&T ở vòng 16 V-League 2016 diễn ra vào cuối tuần qua. Nhiều người cho rằng đội bóng phố núi đã bỏ đi hình ảnh bóng đá đẹp vốn đã giúp họ lung linh trong mắt người hâm mộ cả nước.

Chiến thắng trước Hà Nội T&T là chiến thắng quý giá của HAGL giúp họ tạm thời bứt lên trong cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên, để có được 3 điểm, đội bóng phố núi đã chơi một trận quyết liệt dẫn đến chấn thương đứt dây chằng của Tạ Thái Học.
Trong trận đấu với Hà Nội T&T, nhiều cầu thủ HAGL cũng thường xuyên phạm lỗi, nhất là sau khi họ ghi bàn mở tỷ số trận đấu.
Xem HAGL thi đấu, có thể thấy họ không còn non nớt như trước đây mà sẵn sàng chơi va chạm, ăn miếng trả miếng trước đối thủ.
Xem HAGL thi đấu, người hâm mộ cho rằng, đội bóng phố núi đã từ bỏ lối đá đẹp vốn đã được bầu Đức quán triệt.
Trước hoài nghi của người hâm mộ, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh nói: “Chúng tôi có được ngày hôm nay nhờ lối chơi đẹp nên không bao giờ đánh mất hình ảnh của mình. Trong trận đấu với Hà Nội T&T, cầu thủ chúng tôi chơi quyết liệt bởi điểm số lúc này là rất quan trọng. Chúng tôi chơi quyết liệt nhưng không phải là chơi thô bạo. Cầu thủ HAGL không bao giờ đá xấu, đá láo, cố tình gây chấn thương cho đối thủ mà quyết liệt để tranh chấp, lấy bóng theo đúng luật cho phép, chứ không phạm lỗi 12”.

tin liên quan

Bầu Đức, Hữu Thắng và điểm sáng HAGL
HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định sẽ triệu tập các cầu thủ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đang đầu quân cho những đội bóng ở Nhật, Hàn về tập trung đội tuyển quốc gia, dù tất cả chưa có một phút nào ra sân. 
Khi chúng tôi đặt vấn đề phải chăng khi chọn lối đá quyết liệt như những đấu sĩ, HAGL sẽ chấp nhận mất hình ảnh đẹp của mình, ông Nguyễn Tấn Anh nói: “Trước đây cầu thủ HAGL thi đấu như những thư sinh trên sân cỏ, điều đó không đem lại được sự hiệu quả. Với bóng đá, tính hiệu quả luôn đặt lên hàng đầu, bởi thế sau 2 năm va chạm, những cầu thủ thư sinh ngày nào được trui rèn để dần trở thành những chiến binh.
Chính sân cỏ đã dạy cho các em cách tồn tại, chứ không HLV nào dạy được. Tự bản năng của mình, các em biết phải thi đấu như thế nào để không bị đối phương lấn lướt. Cầu thủ HAGL đang trở thành những chiến binh trên sân cỏ nhưng không có nghĩa là từ bỏ lối đá đẹp. Những chiến binh đó vẫn có thể thực hiện những động tác kỹ thuật mềm mại, hay những cú dứt điểm đẳng cấp để làm nên bàn thắng đẹp.
Theo tôi, khi cầu thủ HAGL chơi bóng mạnh mẽ không ngại va chạm sẽ giúp ích cho các em khi khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu quốc tế. Bởi ở sân chơi quốc tế, cầu thủ không chỉ cần kỹ thuật mà cũng cần cả kinh nghiệm chiến đấu”.
Nói về khả năng trụ hạng ở V-League 2016, ông Nguyễn Tấn Anh rất lạc quan khi nói rằng, HAGL sẽ quyết tâm lấy điểm ở các trận còn lại để vươn lên nhóm giữa bảng xếp hạng vào cuối mùa bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.