Ông Park Hang-seo cần lưu ý, bóng bổng vẫn làm khổ U.23 Việt Nam

12/01/2018 15:34 GMT+7

Nửa năm về trước, U.23 Hàn Quốc với tập thể gồm hầu hết các cầu thủ sinh viên chỉ thắng sát nút 2-1 trước U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á 2018…

 HLV Kim Bong-gil khi ấy viện cớ rằng lực lượng trong tay ông không phải là mạnh nhất để có thể dành một kết quả cách biệt trước đối thủ. Thế nhưng nửa năm sau, tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018, với một dàn quân gồm nhiều cầu thủ đá tại K-League Classic và châu Âu, U.23 Hàn Quốc cũng không thể có một kết quả tốt hơn trước Việt Nam. Thậm chí họ còn phải vất vả ngược dòng để có được 3 điểm.
So với thời điểm cách đây nửa năm trước, khác với Hàn Quốc, U.23 Việt Nam không có quá nhiều thay đổi về lực lượng. Nhưng chỉ với sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng áo trắng hôm qua đã khiến binh hùng tướng mạnh đến từ xứ Kim chi suýt chút nữa phải ngã ngửa trên sân Côn Sơn, Trung Quốc.
Thích ứng được tốt với thời tiết là điều mà Đức Huy (8) và các cầu thủ khác của U.23 Việt Nam đã làm được Ngọc Linh
U.23 Hàn Quốc có thể đã chiếm lĩnh về tỷ lệ kiểm soát bóng. Nhưng xét về thế trận, họ thực tế cũng chẳng tạo ra quá nhiều điều vượt trội so với Việt Nam. Việc giữ được một cự ly đội hình thấp và chặt chẽ bên phần sân nhà giúp cho Việt Nam hạn chế tối đa khả năng gây sức ép vào vòng cấm của Hàn Quốc. Ngược lại trên mặt trận tấn công, khi chỉ có một cơ hội áp sát khung thành đối thủ, Việt Nam lập tức có được bàn thắng. Khả năng chớp cơ hội và tạo ra siêu phẩm của Quang Hải là không phủ nhận. Nhưng đó cũng là kết quả của một sự chuẩn bị kỹ càng trong suốt 1 tháng trời tập luyện của U.23 Việt Nam.

tin liên quan

U.23 Việt Nam thua vẫn đáng khen
Dù thua 1-2 trong trận ra quân trước U.23 Hàn Quốc tại vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018, người hâm mộ Việt Nam vẫn hài lòng về màn trình diễn tự tin của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Bên cạnh chuyên môn, tinh thần của U.23 Việt Nam là điểm cộng rất lớn trong trận đấu với U.23 Hàn Quốc. Các cầu thủ trẻ bước vào với một sự tự tin rất lớn. Không hề có sự bối rối trong cách tổ chức phòng ngự số đông hay tranh chấp tay đôi với đối thủ. Họ bình tĩnh luân chuyển người áp sát, tuân thủ đúng chiến thuật mà HLV Park Hang-seo yêu cầu. Và cũng chính nhờ sự tự tin ấy mà Văn Hậu có thể vượt qua đến hai cầu thủ của Hàn Quốc bên cánh trái, Công Phượng có thể nhả bóng đầy tinh tế và Quang Hải có thể dứt điểm một cách đầy bản lĩnh tung lưới đối thủ.
Nếu có điểm trừ trong trận đấu hôm qua trước U.23 Hàn Quốc thì đó vẫn là vấn đề cố hữu trong khả năng xử lý tình huống quyết định. Đình Trọng sai lầm trong việc làm hỏng bẫy việt vị của hàng thủ ở tình huống nhận bàn thua đầu tiên. Tiến Dũng lớ ngớ mất bóng nguy hiểm ở trung lộ dẫn đến việc Văn Hậu buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm khiến U.23 Việt Nam phải nhận quả đá phạt penalty. Văn Thanh, Đức Chinh vẫn quá vội vàng trong khâu xử lý có thể tạo ra đột biến.
Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể chơi tốt bóng bổng Ngọc Linh
Có thể, các cầu thủ vẫn còn khớp tâm lý khi bước ra đấu trường lớn và chạm trán đối thủ lớn. Đó cũng là điều mà thầy Park cần phải lưu ý các học trò trước khi bước vào các trận tiếp theo ở vòng bảng gặp Úc và Syria.
Thêm một vấn đề nữa mà ông Park cần phải lưu tâm là bóng bổng vẫn làm khổ Việt Nam. Dù đã cố gắng hạn chế tốt nhất có thể những pha bóng bổng từ Hàn Quốc nhưng U.23 Việt Nam vẫn phải nhận một bàn thua trong một tình huống không chiến của đối thủ. Cần lưu ý rằng, U.23 Úc đặc biệt rất mạnh trong các pha bóng bổng. Và liệu ở trận đấu tiếp theo vào ngày 14.1, hàng thủ Việt Nam có thể tìm ra lời giải cho điểm yếu mang tính cố hữu?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.