Ông Park sẽ còn thử nghiệm đội hình trước Asian Cup

27/12/2018 07:34 GMT+7

Giải thích lý do loại 3 gương mặt trẻ gồm Nguyễn Hoàng Đức, Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi gọi các tài năng trẻ này lên nhằm quen với không gian đội tuyển vì tương lai sẽ là của họ. Còn đợt này tôi đã có những dự tính khác của riêng mình”.

[VIDEO] HLV NÓI VỀ LỰC LƯỢNG ĐTVN TRƯỚC NGÀY ĐI TÂY Á
Sau buổi tập sáng 26.12, HLV Park đã đưa ra quyết định để ở nhà 4 người. Trong đó trung vệ Xuân Hưng bị chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối khá nặng. Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng lớn đến nhân sự của hàng phòng ngự vì ông Park cho biết bộ ba Bùi Tiến Dũng (thay Đình Trọng bị chấn thương), Ngọc Hải và Duy Mạnh sẽ là ưu tiên số 1. Ở trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên, ban đầu ông đã sử dụng Thành Chung và Văn Hậu đá trung vệ cùng Tiến Dũng nhưng phương án này không đem lại sự an toàn. Sau đó ông phải lần lượt đưa Duy Mạnh và Ngọc Hải vào thay Chung và Văn Hậu.
Ông Park nói rằng, ở trận tái đấu với Philippines vào ngày 31.12 tại Qatar sẽ thử nghiệm lần cuối một số vị trí của tuyến phòng thủ. Ông hy vọng Trọng Hoàng sẽ kịp hồi phục và ca ngợi Ngân Văn Đại đã đạt 100% phong độ ở vai trò hậu vệ phải nhưng cũng sẽ thử Hồ Tấn Tài, đội trưởng đội U.21 VN. Trong cuộc họp toàn đội, ông muốn Tài và một số tân binh được giữ lại tuyển như tiền đạo Đinh Thanh Bình cần phải có được sự tự tin vì: “Tôi muốn chứng kiến tính chiến đấu và máu lửa của các nhân tố mới”.
Ban huấn luyện đã có sự cân nhắc trước khi loại Hoàng Đức vì xét về trình độ, cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel vừa thăng hạng V-League này nhỉnh hơn Thanh Bình. Nhưng Đức hơi mỏng cơm và hơn nữa đang bị viêm dây chằng nên phong độ không ở mức tốt nhất.
Ông Park cho hay: “Bài học từ trận gặp CHDCND Triều Tiên, một đội bóng có thể hình cao to giống như những đối thủ Iran, Iraq, Yemen của VN tại Asian Cup, cho thấy các cầu thủ phải tập trung hơn, kiểm soát tốt hơn để không phạm lỗi trong khu vực 2/3 sân nhà, dễ dẫn đến những pha làm bàn bằng tình huống cố định từ đối phương. Đội tuyển VN sắp phải đối đầu với những đội tuyển tầm cỡ nên phải có những phương án chống bóng bổng hiệu quả, phòng ngự an toàn, tránh bị ghi bàn trước. Tôi không chỉ muốn VN lọt vào vòng 2 bằng sự tỉnh táo và không hề thua kém đối thủ mà phải có được kết quả thật tốt tại giải đấu châu lục này”.
Danh sách đội tuyển VN
3 thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng.
7 hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài, Ngân Văn Đại. 9 tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Hùng Dũng, Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Nguyễn Văn Toàn, Trần Minh Vương. 5 tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Phan Văn Đức, Đinh Thanh Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.