Ông Trần Anh Tú: 'CLB Hà Nội có ý định vào Sài Gòn từ năm ngoái'

03/03/2016 13:35 GMT+7

Trao đổi cùng Thanh Niên - Thường vụ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) ông Trần Anh Tú khẳng định chưa nhận được thông tin chính thức về việc CLB Hà Nội chuyển vào Sài Gòn, nhưng tiết lộ đã biết về chuyện này từ lâu trên tư cách cá nhân.

Trao đổi cùng Thanh Niên - Thường vụ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) ông Trần Anh Tú khẳng định chưa nhận được thông tin chính thức về việc CLB Hà Nội chuyển vào Sài Gòn, nhưng tiết lộ đã biết về chuyện này từ lâu trên tư cách cá nhân.

Tiền vệ Ngọc Duy tuyên thệ trong trận mở màn V-League 2016 tại Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Tú
"Việc CLB Hà Nội vào Nam về thủ tục chủ yếu sẽ do bên VPF quản lý thôi. CLB Hà Nội nếu vào đây thì sẽ đăng ký hoạt động với Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF). Mọi việc, HFF không thể can thiệp sâu vào chuyện nam tiến của CLB Hà Nội.
Về mặt nguyên tắc, tất nhiên tôi sẽ chào mừng họ. Về mặt dư luận, tất nhiên sẽ có những phản ứng. Có thể có người ủng hộ. Có người sợ lặp lại những chuyện trước đây như Sài Gòn Xuân Thành (SGXT), Navibank Sài Gòn (N.SG)", ông Tú cho biết.
Bầu Hiển trong trận mở màn mùa giải mới của CLB Hà Nội - Ảnh: Minh Tú
"Vậy HFF có định hướng hỗ trợ để đội bóng thủ đô nhanh chóng trở thành người Sài Gòn?", chúng tôi hỏi ông Tú. Ông Tú chia sẻ: "Hiện giờ tôi vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc họ chuyển vào Sài Gòn cả. Nhưng về trao đổi cá nhân thì tôi biết họ sẽ vào. Nhưng thời điểm nào thì đến tối hôm qua tôi toàn nghe phóng viên kể. Còn cụ thể chính thức thì tôi chưa nắm được.
Tất nhiên, khi họ vào chắc chắn sẽ phải vào trao đổi làm việc. Chứ lúc này tôi chưa biết họ cần gì, đề xuất gì đâu. Phải làm việc cụ thể thì tôi mới có thể trả lời được HFF có thể hỗ trợ được gì.
Trên góc độ trao đổi cá nhân thì tôi biết chuyện CLB Hà Nội có ý vào Sài Gòn lâu rồi. Tôi không nhớ nhưng tầm khoảng tháng 10, tháng 11.2015. Là sau khi vụ họ tính bán cho Thái Nguyên. Sau đó, họ đã có ý định chuyển từ thủ đô vào TP.HCM rồi.
Tôi biết nhưng là ý định thôi. Nhưng để từ ý định trở thành sự thật thì phải giải quyết rất nhiều vấn đề. Chắc chắn phải có sự ủng hộ của thành phố". 
Ông Trần Anh Tú trở về Việt Nam cùng tấm vé World Cup lịch sử của tuyển futsal quốc gia - Ảnh: Khả Hòa
Nếu việc CLB Hà Nội chuyển vào Sài thành diễn ra (có thể chuyển tên thành CLB Sài Gòn), rất có thể V-League 2017 sẽ chứng kiến thành phố mang tên Bác có đến 2 đại diện tại sân chơi số 1 Việt Nam.
Đang tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB TP.HCM sớm xác định chỉ tiêu phải thăng lên V-League ở mùa tới. Cũng vì lý do này mà họ đã từ chối cho HLV Lư Đình Tuấn lên tuyển hỗ trợ cho HLV Hữu Thắng.
Ông Tú khẳng định kế hoạch nam tiến của CLB Hà Nội không ảnh hưởng kế hoạch thăng hạng của CLB TP.HCM: "Hoàn toàn không. Việc chuẩn bị cho CLB TP.HCM tại hạng Nhất năm nay vẫn bình thường. Không bị ảnh hưởng gì hết". 
Theo thông tin đang được báo chí đăng tải, dự kiến vào tháng 4 này khi V-League 2016 tạm nghỉ nhường chỗ cho tuyển Việt Nam, CLB Hà Nội sẽ di dời vào TP.HCM. Đội sẽ đổi tên thành CLB Sài Gòn và chọn sân Thống Nhất làm sân nhà từ vòng 5 đến hết phần còn lại của mùa giải.
VFF, HFF không thể can thiệp vào chuyện HLV Lư Đình Tuấn không lên tuyển

"Về mặt Liên đoàn bóng đá Việt Nam, là thường trực thì tôi ủng hộ việc anh Lư Đình Tuấn lên tuyển làm trợ lý cho Hữu Thắng. Điều này tôi có chia sẻ cùng anh Huấn (Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất Trần Đình Huấn - NV).

Nhưng đội bóng không không trực thuộc HFF quản lý, mà là do Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM giao cho Trung tâm TDTT Thống Nhất quản lý. Anh Tuấn “nhím” đã ký hợp đồng trực tiếp với Trung tâm Thống Nhất. Tính ra, anh Tuấn "nhím" là lính anh Huấn.

Nên nếu anh Huấn không đồng ý thì anh Tuấn không đi được. Mà việc anh Tuấn “nhím” đi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc CLB TP.HCM thăng hạng nên nếu anh Huấn không đồng ý cũng là bình thường", ông Tú cho biết ý kiến xung quanh việc HLV Tuấn "nhím" từ chối lên tuyển vì bận việc tại CLB TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.