Phạm Hoàng Lâm: Phương án khắc phục điểm yếu nhất mùa 2018 của HAGL

25/10/2018 17:58 GMT+7

HAGL sớm có tân binh đầu tiên cho V-League 2019 là cựu tuyển thủ Việt Nam Phạm Hoàng Lâm, trung vệ cao đến 1m88 hứa hẹn sẽ giúp họ khắc phục điểm yếu bóng bổng và cố định.

Ở V-League 2018, người hâm mộ HAGL sống trong buồn vui lẫn lộn khi hàng công trưởng thành mạnh mẽ nhưng luôn bị lấn át bởi hàng phòng ngự quá yếu ớt, đặc biệt là không chiến.
Trận gặp Hà Nội ở bán kết lượt về tại Pleiku là minh chứng rõ nét nhất cho điểm yếu đó, khi chỉ cần các quả đá phạt, cùng một kịch bản Thành Lương đá phạt vào là Hà Nội dễ dàng có bàn thắng khiến dù hàng công ghi đến 3 bàn nhưng HAGL ôm hận khi thủng lưới đến 5 lần.
HLV Dương Minh Ninh về sau thừa nhận HAGL gặp khủng hoảng hàng thủ. Tấm khiên che chắn cho khung thành của HAGL xuất hiện quá nhiều lỗi cá nhân dẫn đến hiệu ứng thiếu tự tin dây chuyền.
Đặc biệt, chiều cao hạn chế và sự phối hợp không tốt giữa các cầu thủ khiến HAGL trở nên rất dễ bị tổn thương trước các đội bóng biết khai thác tốt các tình huống cố định. Thực tế, ngoài lối chơi bóng bổng, đa phần các CLB khi gặp HAGL đều muốn kiếm phạt để ghi bàn vào lưới HAGL.
Đó là lý do dù sở hữu hàng công hay thứ 3 V-League 2018 với đa phần các bàn thắng là của cầu thủ nội như Công Phượng (12 bàn), Minh Vương (8 bàn), Văn Toàn (7 bàn), Xuân Trường (4 bàn)... nhưng vị trí trên bảng xếp hạng của HAGL không tương xứng.
Để sớm gia cố hàng thủ, HAGL đã tích cực tìm kiếm trên thị trường và có được chữ ký đầu tiên là trung vệ Phạm Hoàng Lâm. Cựu tuyển thủ Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura đã hết hợp đồng với Long An và phố Núi sẽ là điểm anh gắn bó tiếp theo trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.
Chiều cao 1m88 của Phạm Hoàng Lâm hứa hẹn sẽ giúp HAGL vơi nhiều nỗi lo bóng bổng, nhất là nếu anh đá cặp cùng một trung vệ Tây Đào Ngọc Thạch
"Đầu quân cho HAGL là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của tôi vì đây sẽ là lần đầu tiên tôi rời quê hương thứ 2 Long An. Tôi rất háo hức chờ ngày ra mắt màu áo mới, với những đồng đội quen thuộc.
Tôi biết HAGL là đội bóng rất được yêu mến bởi cách chơi đẹp của mình. Tôi hy vọng mình sẽ góp một phần nhỏ để giúp đội bóng đạt kết quả tốt hơn nữa, để một ngày nào đó trở lại đội tuyển quốc gia", Hoàng Lâm chia sẻ.
Là tân binh, nhưng chàng trai quê TP.HCM có thuận lợi lớn khi từng có thời gian dài là đồng đội của Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh... ở tuyển U.23 Việt Nam.
Phạm Hoàng Lâm trong màu áo đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura Minh Tú
Người hâm mộ HAGL hy vọng điều đó sẽ giúp Hoàng Lâm hòa nhập nhanh với lối chơi của đội bóng phố Núi và có những đóng góp tích cực giúp họ vơi đi nỗi lo “công làm, thủ phá” giống các năm qua.
Đặc biệt, lượng fan đông đảo của HAGL trên cả nước mong Hoàng Lâm sẽ không chỉ là chữ ký đầu tiên. Họ mong muốn CLB sớm gia cố lại các điểm yếu để hướng tới mùa 2019 tích cực và thành công hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.