'Pháo sáng đã làm xấu hình ảnh bóng đá Hải Phòng'

25/04/2019 09:05 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng Đan Đức Hiệp vừa có “tâm thư” gửi các cổ động viên Hải Phòng, với nội dung vừa…nhu vừa cương, nhằm kêu gọi khán giả đất Cảng có những hành vi cổ vũ văn minh, chuyên nghiệp.

Đầu thư, người đứng đầu bóng đá Hải Phòng đã ca ngợi các nhóm cổ động viên Hải Phòng đã có những hình thức tập hợp lực lượng, trang phục đẹp, đồng đều trên sân nhà cũng như sân khách, tạo điều kiện cho sự thành công của CLB Hải Phòng.
Tuy nhiên, bức thư cũng nói rõ: “Một vài mùa giải gần đây và tại vòng 5, 6 V-League 2019, hiện tượng đốt pháo sáng trước và trong trận đấu lại lâp lại và nghiêm trọng hơn tại trận đấu giữa Hà Nội gặp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy vào tối 21.4 vừa qua. Khán giả, cổ động viên Hải Phòng đã đốt quá nhiều pháo sáng trên khán đài và ném xuống đường piste.
Hành động trên vi phạm Quy định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Điều lệ của Ban Tổ chức giải, gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự, an ninh và ảnh hưởng tới trận đấu. Việc làm trên bị dư luận cực kỳ phản đối, làm xấu hình ảnh của cổ động viên Hải Phòng, gây khó khăn cho ban tổ chức trận đấu, làm thiệt hại và ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của đội Hải Phòng".
Khói dày đặc tại khu vực khán đài B sân Hàng Đẫy tối 21.4 Minh Tú
Tâm thư có đoạn: "Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng thiết tha đề nghị và yêu cầu các cổ động viên, nhóm cổ động viên hãy vì bóng đá Hải Phòng, vì danh dự và sự phát triển của thành phố, phải chấp hành các quy định của ban điều hành giải và ban tổ chức trận đấu trên các sân, có những cử chỉ, hành động, lời nói lịch sự góp phần xây dựng hình ảnh đẹp”.
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng Đan Đức Hiệp đề nghị ban tổ chức giải của Hải Phòng, cũng như Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nghiên cứu phương án lắp đạt camera an ninh tại các khán đài, tăng cường lực lượng an ninh làm nhiệm vụ giám sát tại các trận đấu và kiên quyết xử lý nghiêm với những khán giả, cổ động viên cố tình vi phạm, gây rối trật tự công cộng trước, trong, sau mỗi trận đấu.
Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng cũng đề nghị UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Nội vụ, Công an thành phố và CLB Hải Phòng sớm thống nhất thành lập và tổ chức tốt hoạt động của Hội cổ động viên Hải Phòng đảm bảo theo quy định, nhằm đưa Hội cổ động viên Hải Phòng hoạt động có tổ chức, quản lý theo đúng quy định của pháp luật.

'Cổ động viên chân chính bị thiệt thòi khi sân Hàng Đẫy bị treo'

Đó là ý kiến của HLV Chu Đình Nghiêm về án phạt của Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VIệt Nam (VFF) vào ngày 24.4. Ban này đã treo sân Hàng Đẫy 1 trận vì đã không kiểm soát được tình hình đốt pháo sáng trận Hà Nội gặp Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019 cách đây ít ngày. 
Ông Nghiêm nói: "Tôi thừa nhận công tác tổ chức của sân không tốt nên dẫn đến pháo sáng làm hỗn loạn một khu vực của sân. Nhưng án phạt này sẽ là thiếu công bằng. Trận Hà Nội gặp TP. HCM ở vòng 7 là trận đấu rất hay và sẽ còn hay hơn nữa nếu khán đài đông khán giả. Các cổ động viên chân chính sẽ bị thiệt thòi. Tôi rất muốn VFF xem xét lại Quy định kỷ luật để đưa ra án phạt có tính răn đe nhưng phải công bằng".
Trong khi đó, Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội cho rằng, Hà Nội sẽ đề nghị với ban tổ chức giải được đá sân không khán giả mỗi khi Hà Nội đá với Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.