Phố Núi mùa không vỡ sân

28/02/2016 18:10 GMT+7

Trận mở màn V-League 2016 đã rất khác so với 1 năm trước, khi nguy cơ vỡ sân đã không còn và bầu không khí quanh sân Pleiku cũng đã không còn cái cảm giác nóng hầm hập...

Trận mở màn V-League 2016 đã rất khác so với 1 năm trước, khi nguy cơ vỡ sân đã không còn và bầu không khí quanh sân Pleiku cũng đã không còn cái cảm giác nóng hầm hập...

Một góc khán đài sân Pleiku vẫn trống khi 2 đội bước ra sân - Ảnh: Bạch Dương

Gần 1 tiếng đồng hồ trước trận đấu giữa HAGL và SHB.Đà Nẵng, trước mặt tiền sân Pleiku lực lượng phe vé đon đả chào mời, với những câu rao thiệt tình “vé còn nhiều lắm”.

Vào thời điểm trận đấu chuẩn bị bắt đầu, sân Pleiku vẫn đông khán giả, nhưng chỉ vào khoảng 80% sức chứa. Ở khu vực màn hình bảng điện tử ở khán đài C, vẫn là một khu vực vắng vẻ hàng ngàn chỗ ngồi.

Cùng với sự xuất ngoại của bộ 3 “Xe-Pháo-Mã” là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, sức hút của HAGL đã giảm đi đáng kể. Cũng giống trận khai mạc giải ở Hàng Đẫy, lượng fan xung quanh họ ở các buổi tập và thi đấu đã không còn hừng hực như trước.

CĐV bu xung quanh phòng vé sân Pleiku sát giờ thi đấu - Ảnh: Bạch Dương

Nhưng sự ra đi của những diễn viên chính sẽ lại là cơ hội bước ra ánh sáng của những ngôi sao ẩn mình. Thực tế, sức hút của HAGL đã giảm nhưng đó là so với chính họ. Nhìn ra cả V-League, về độ nhiệt và phủ rộng thì có lẽ họ chỉ thua xứ Nghệ mà thôi.

Năm nay, cũng như chính sự “bình dân” trong các gương mặt trong đội bóng, tình cảm của người hâm mộ dành cho HAGL cũng đã ở sắc thái khác.

Đó không còn là cảm xúc cuồng nhiệt như núi lửa chỉ chực chờ vỡ tung như đã từng thấy khắp các sân cỏ Việt Nam. Đó không còn là hàng ngàn CĐV đứng cả đêm chỉ được thấy những thần tượng.

Các cầu thủ HAGL ngồi bên vợ con và bố mẹ tiền vệ Trần Vũ đi từ Ninh Thuận lên - Ảnh: Bạch Dương

Tình cảm của người hâm mộ trao cho đội bóng đã điềm tĩnh hơn. Nhưng tin rằng đằng sau sự trầm mặc đó sẽ là thứ tình cảm “bền vững”. Lẽ dĩ nhiên, nó sẽ phụ thuộc vào thành tích trên sân cỏ của HAGL nữa, nhưng không là tất cả.

Đơn giản, HAGL mùa này cũng đã khác. Không còn lãng mạn đến mê mệt nữa, mà trở nên mạnh mẽ, lý trí và khôn ngoan hơn rất nhiều như cách họ đã vượt qua CLB Hà Nội ở vòng 1 vậy. 

Đó là sự trưởng thành tất yếu của các cầu thủ trẻ HAGL sau một mùa thử sức ở sân chơi khắc nghiệt nhất Việt Nam mà như bầu Đức vẫn nói là "trường đại học tốt nhất". Và theo đó, cũng sẽ là dịp để  thử thách cho độ chín chắn của một bộ phận không ít trong lượng fan của họ vốn vẫn đang trong độ tuổi ăn, tuổi học và rất hồn nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.