Quả bóng vàng 2017: ‘Mong cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup’

03/01/2018 09:36 GMT+7

Tiền vệ đội trưởng của đội Quảng Nam Đinh Thanh Trung đã xứng đáng giành Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017 sau khi vượt qua Vua phá lưới V-League Nguyễn Anh Đức. Anh đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

[VIDEO] PHỎNG VẤN ĐINH THANH TRUNG 

Tiền vệ đội trưởng của đội Quảng Nam Đinh Thanh Trung đã xứng đáng giành Quả bóng vàng VN năm 2017 sau khi vượt qua Vua phá lưới V-League Nguyễn Anh Đức. Anh đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

Đinh Thanh Trung nhận Quả bóng vàng - Ảnh: Khả Hòa
Cảm xúc của Trung khi giành chiến thắng Quả bóng vàng?
Tôi rất hạnh phúc và xin cảm ơn mọi người đã dành cho tôi nhiều ưu ái. Đây là mùa giải mà tôi rất may mắn khi cùng đội Quảng Nam lên ngôi vô địch quốc gia. Thành quả này là công sức của cả đội Quảng Nam, cá nhân tôi cũng chỉ thi đấu vì toàn đội. Tôi cho rằng đây sẽ là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn trong thời gian tới.
Ngoài Trung ra, nhiều cầu thủ trẻ đang thi đấu rất tốt trong năm vừa qua và lọt đến top 5 tranh giải Quả bóng vàng như Quang Hải, Xuân Trường... Trung nhận xét sao về lứa cầu thủ trẻ này.
Đây là một lứa cầu thủ rất tài năng, tương lai của bóng đá Việt, ĐTQG đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, những cầu thủ mới đều có điểm mạnh về kỹ thuật, nếu chơi với nhau lâu thì các cầu thủ trẻ, đặc biệt là sự kết hợp giữa lứa HAGL và các cầu thủ của Hà Nội sẽ tạo cho đội tuyển sức mạnh đáng kể. Mặc dù ấn tượng với lứa cầu thủ trẻ nhưng tôi không tiện đưa ra nhận xét cụ thể về một cá nhân nổi bật mà tôi tâm đắc.

tin liên quan

Đinh Thanh Trung đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2017
Cầu thủ của đội ĐKVĐ V-League Quảng Nam Đinh Thanh Trung đã vượt qua Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) và Nguyễn Quang Hải (Hà Nội) để mang về giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017.
Là cầu thủ chuyên nghiệp phải thường xuyên xa nhà, xa gia đình, vậy Trung có cảm thấy vợ và con chịu rất nhiều thiệt thòi để mình phát triển sự nghiệp?
Thật sự tôi rất thương vợ con, nhưng cầu thủ là vậy, có khi đi mấy tháng không về nhà, nhưng rất may là vợ hiểu và thông cảm cho công việc của tôi. Nhiều khi tôi rất buồn, như lần vợ sinh đứa con đầu lòng, lúc đó thậm chí tôi còn không thể bên cạnh cô ấy, không biết phải diễn tả sao nhưng vợ đã hy sinh rất nhiều cho tôi. Cũng vì thế mà khi mùa giải vừa rồi kết thúc, tôi về ngay để ăn mừng vô địch với vợ và con trai, sau đó cả nhà đi du lịch.
Vị trí của Trung trước kia có rất nhiều cầu thủ luôn tồn tại trong ký ức người hâm mộ bóng đá VN như Thành Lương... Trung cảm thấy mình đã đạt được bao nhiêu phần của anh Lương “dị”?
Ở VN, tôi thần tượng trước đây là anh Hồng Sơn. Còn với Lương “dị”, tôi không đưa ra nhận xét vì giữa tôi và Lương mỗi người có điểm mạnh yếu khác nhau. Lương là cầu thủ đẳng cấp được khẳng định hơn chục năm nay. Cá nhân mình, tôi vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện, ví dụ cơ bản nhất là khả năng phòng ngự còn kém, năm rồi đã cải thiện nhưng chưa đáng kể, cần phải nỗ lực rất nhiều.
Sau nhiều thành công đạt được, Trung có khi nào nghĩ đến việc sẽ tiếp tục phát triển tài năng tại một nền bóng đá khác, cụ thể là xuất ngoại thi đấu?
Không, chắc chắn là không, thứ nhất tôi rất thương gia đình và tôi đã xa vợ con nhiều năm nay, chưa thể bù đắp được tình cảm cho gia đình. Thứ hai, tôi cảm thấy cuộc sống tại VN lúc này đang rất hạnh phúc, một gia đình nhỏ, một đội bóng đoàn kết, giàu động lực, không có lý do gì khiến tôi phải rời đi.
Mơ ước của Trung trong năm 2018?
Tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt để cùng Quảng Nam bảo vệ danh hiệu. Nếu được gọi vào đội tuyển thi đấu AFF Cup, tôi sẽ nỗ lực cùng toàn đội vào chung kết và hy vọng sẽ vô địch như 10 năm trước mà thế hệ đàn anh như Minh Phương, Tài Em, Việt Thắng, Công Vinh... đã làm.
Kết quả các danh hiệu: Quả bóng vàng nam Đinh Thanh Trung, bạc Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), đồng Nguyễn Quang Hải (Hà Nội). Về nữ Đặng Thị Kiều Trinh giành Quả bóng vàng, Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam) đoạt Quả bóng bạc và Huỳnh Như (TP.HCM) đoạt Quả bóng đồng. Đoàn Văn Hậu đoạt giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Nguyễn Thị Vạn (Than khoáng sản VN) là Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc. Nguyễn Công Phượng là Cầu thủ được yêu thích nhất, Claudecir là Cầu thủ ngoại xuất sắc và Phùng Trọng Luân giành Quả bóng vàng futsal.
Trong dịp này, UBND TP.HCM đã quyết định thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM với thành tích 3 năm liên tiếp đoạt chức vô địch quốc gia.
Thành Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.