'Quan trọng nhất là Hữu Thắng và VFF đặt mục tiêu gì cho bóng đá Việt Nam'

24/03/2017 10:10 GMT+7

'Chúng ta đừng nặng nề quá về kết quả hay lối chơi của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) làm gì. Hãy quan tâm đến mục tiêu mà anh Thắng hay VFF hướng tới khi quy hoạch đội tuyển ấy', đó là cái cách ông Lê Thụy Hải mở đầu câu chuyện với thethao.thanhnien.vn .


[VIDEO]: VIỆT NAM - ĐÀI LOAN
Về trận gặp Đài Loan, ông Hải đánh giá: “Lực lượng như lần này thì đội tuyển chúng ta không mạnh. Thiếu nhiều cầu thủ hay của Hà Nội và Than Quảng Ninh. Chỉ còn Văn Thanh, Xuân Trường và Văn Toàn là tốt thôi. Toàn thì hiệp 2 mới vào và hơi... đen. Về lối chơi thì chúng ta không có bài miếng rõ ràng để dẫn đến bàn thắng. Mọi tình huống nguy hiểm chủ yếu là do cá nhân tạo lên. Đặc biệt là Xuân Trường, Trường có nhiều pha chọc khe rất hay.
Nhưng nói thật là do đội bạn yếu quá nên cậu ấy mới tự do thể hiện, nếu họ bố trí 1 tiền vệ phòng ngự theo sát thì cậu ấy cũng mệt. Còn A Hoàng, Hồng Duy mới lên chưa thể hiện được gì. Huy Hùng phần nào thể hiện được mình. Một “U.22” khác là Tiến Dũng cũng tròn vai, cần gặp đối thủ mạnh hơn để đánh giá”.
Đặc biệt ông Hải bày tỏ nhiều thất vọng với Công Phượng. “Báo chí và các HLV ưu ái anh ta quá, thực sự so với hồi 18 tuổi, Phượng kém hơn rất nhiều. Tư duy chơi bóng của Phượng “mù” lắm, không tiến bộ. Cậu ấy thích nhận bóng nhưng không biết lúc nào chuyền, lúc nào đột phá. Điều này lặp đi lặp lại ở nhiều trận đấu. Phượng phải khác đi. Tôi lấy ví dụ về Quang Hải (CLB hà Nội), hiện tại anh này hay hơn Phượng và sẽ hay hơn nữa. Bởi vì Hải thông minh lắm, biết lúc nào đột phá, lúc nào chuyền bóng. Cậu ta mới xứng đáng chơi chính ở đội tuyển”, ông Hải nói.

[VIDEO]: ĐIỂM SÁNG XUÂN TRƯỜNG Ở TRẬN GIAO HỮU VỚI ĐÀI LOAN
Trách Công Phượng nhiều bao nhiêu thì ông Hải bênh HLV Hữu Thắng bấy nhiêu: "Tất nhiên HLV Hữu Thắng còn rất nhiều việc để làm, nhưng cậu ấy đang có những tính toán nhất định để thẩm định lại con người mình đang có trong tay. Quan trọng nhất là cậu ấy và VFF đặt mục tiêu gì cho bóng đá Việt Nam”.
Ông Hải phân tích luôn: “Chúng ta có hai giải đấu lớn là SEA Games và Asian Cup. Nếu là tôi, tôi chọn SEA Games. Đừng nghĩ chúng ta rơi vào bảng đấu nhẹ ở vòng loại Asian Cup (2019) mà tưởng bở. Tập trung đá vào vòng 2 để làm gì? Lại loại thôi. Thành tích lọt vào vòng 2 thì có gì mà tự hào. Phải thực tế hơn đi. Tôi thấy anh Thắng cũng nghĩ vậy nên mới đưa các cầu thủ ở đội tuyển đá SEA Games thi đấu cọ xát”.
doi-tuyen-viet-nam
Ông Lê Thụy Hải cho rằng HLV Hữu Thắng phải xác định được mục tiêu chính của đội tuyển là gì để tính toán lấy quân Khánh Vy
Về lối chơi của đội tuyển Việt Nam, ông Hải nói: “Tôi chả có nhận xét gì cả vì HLV chưa đủ thời gian để định hình. Ở trận gặp Đài Loan, ta có kỹ thuật tốt hơn nên cứ cầm bóng thật nhiều rồi đợi cá nhân tạo đột biến thôi. Nhưng nói kỹ ra thì tôi cũng có sự thất vọng. Trong đội có 5 cầu thủ HAGL (đá cùng nhau ở hiệp 2) mà không thể hiện được sự ăn ý. Tiếc lắm đấy, đội tuyển hay phải có nòng cốt ăn ý, như kiểu Thể Công ngày xưa lên tuyển có 7 người đá chính đấy, nhuần nhuyễn lắm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.