Quế Ngọc Hải được giảm án trước 1 vòng đấu V-League

08/03/2016 16:57 GMT+7

Sau cuộc họp kéo dài vài giờ đồng hồ vào ngày 8.3, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đi đến quyết định làm hân hoan nhiều người: Chấp nhận cho trung vệ Quế Ngọc Hải được sớm quay trở lại thi đấu từ vòng 4 V-League 2016.

Sau cuộc họp kéo dài vài giờ đồng hồ vào ngày 8.3, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đi đến quyết định làm hân hoan nhiều người: Chấp nhận cho trung vệ Quế Ngọc Hải được sớm quay trở lại thi đấu từ vòng 4 V-League 2016.

Ngọc Hải trong một lần đi thăm Anh Khoa - Ảnh: Đông Nghi

Trong bài viết cách đây ít ngày, Thanh Niên đã nêu ý kiến của hầu hết những người trong cuộc. Giám đốc điều hành SLNA Hồ Văn Chiêm đã cho hay, CLB này đã có công văn gửi Ban kỷ luật VFF đề nghị được giảm án trước thời hạn một trận đấu cho Ngọc Hải (Theo án đã tuyên, Hải bị treo giò 6 tháng kể từ ngày 18.9.2015 đến 18.3.2016)

Còn ông Nguyễn Hải Hường khi đó cũng nên quan điểm: “Trên thực tế, Hải có thái độ tốt, không có phản ứng về lời nói với án phạt của Ban kỷ luật. Hải đã chấp hành tốt mọi yêu cầu mà Ban kỷ luật đưa ra.

Hải cũng đã bày tỏ sự ăn năn và đến tận nhà Anh Khoa một vài lần để thăm hỏi, xin lỗi, động viên cầu thủ này. Đồng thời cũng đã chi trả số tiền hơn 800 triệu cho Anh Khoa. Tôi cho đó là những tình tiết để giảm nhẹ”.

Ở cuộc họp xem xét lá đơn xin giảm án cho Quế Ngọc Hải của CLB SLNA, ban kỷ luật cũng đã nghiên cứu lại hồ sơ, đánh giá lại diễn tiến của vụ việc suốt gần 6 tháng qua.

Ban kỷ luật nhận thấy, việc giáo dục đối với Ngọc Hải như vậy là đủ nên đã quyết định xóa án trước thời hạn. Như vậy, Hải sẽ được thi đấu ở trận SLNA gặp Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu vào ngày 10.3 tới đây.

Với việc được giảm án, Ngọc Hải sẽ có thể trở lại đội tuyển quốc gia - Ảnh: Khả Hòa

Từ mùa giải 2016 sẽ không còn tình cảnh cầu thủ phạm lỗi mang cả “kho” tiền đến nhà cầu thủ bị phạm lỗi để chi trả tiền phẫu thuật, điều trị chấn thương nữa.

Cuối năm 2015, tại hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp 2016, VFF đã công bố dự thảo sửa đổi quy định kỷ luật mùa giải 2016.

Theo đó, nếu còn xảy ra sự cố tương tự như vụ Quế Ngọc Hải (SLNA) phạm lỗi với Trần Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng), cầu thủ bị chấn thương sẽ được chữa trị tại bệnh viện loại 1 của Việt Nam, còn người vi phạm sẽ chỉ phải chi trả không vượt quá 15 tháng lương.

Bản án dành cho Quế Ngọc Hải vào tháng 9 năm ngoái được dựa vào điều 39 của Quy định kỷ luật “cầu thủ có hành vi xâm phạm thân thể người khác sẽ phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra”.

Án phạt này đã bị công luận phản ứng gay gắt và chính trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cũng phải thừa nhận có nhiều bất cập.

Ngọc Hải sẽ giúp SLNA vững tâm hơn khi tiếp B.Bình Dương ở vòng 4 V-League 2016 - Ảnh: Phạm Đức

Ông Hường nói: “Sau khi cân nhắc, thảo luận, chúng tôi đã thay đổi điều 39 như sau: Cầu thủ vi phạm bị phạt tiền 15 triệu đồng và phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra.

Mức chi phí được quy định cụ thể: 1. Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB; 2. Không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề.

Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả. Chi phí hợp lý là chi phí cần thiết, phù hợp với tính chất, mức độ của chấn thương và phù hợp với mức giá chữa trị trung bình tại các cơ sở y tế trong nước đạt tiêu chuẩn hạng 1 của Bộ Y tế.

Có thể hiểu, cầu thủ bị chấn thương sẽ không ra nước ngoài điều trị, trừ phi CLB chủ quản chủ động và phải trả phí tổn phát sinh nằm ngoài khoản tiền 15 tháng lương mà cầu thủ vi phạm phải chịu”.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.