Sài Gòn 0-0 TP.HCM: Bất phân thắng bại ở trận 'derby thành phố'

06/04/2019 21:03 GMT+7

Trên sân Thống Nhất, trận derby Sài thành giữa Sài Gòn và TP.HCM đã diễn ra giằng co, nơi cả 2 bên đều kiên nhẫn và đầy tính toán trong các chiến thuật.

Trận derby Sài thành giữa Sài Gòn và TP.HCM đã diễn ra khá sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong đó, Sài Gòn với vai trò chủ nhà đã chơi vượt trội hơn trong suốt 45 phút đầu tiên.
TP.HCM đang xếp đầu bảng V-League 2019 với 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên, ở chuyến làm khách trên sân Thống Nhất, họ gặp thiệt khi vắng nửa đội hình chính.
Phi Sơn vẫn cần một thời gian ngắn nữa mới trở lại, trong khi Quang Huy, Ngọc Thịnh, Võ Lý, Sầm Ngọc Đức và Hoàng Thiên đều phải ngồi khán đài vì chấn thương hoặc thẻ phạt.

tin liên quan

Thầy Park lo cho tuyển thủ U.23 khi V.League trở lại.
HLV Park Hang-seo tỏ ra lo ngại về việc các học trò của ông vừa thi đấu thành công tại vòng loại giải U. 23 Châu Á 2020 khi quay lại sân chơi quốc nội sẽ phải ngồi ghế dự bị hoặc thậm chí không được thi đấu tại V-League.
Những thiếu hụt đó khiến đội bóng màu xám bê tông chơi có phần lép vế hơn trong hiệp 1. Thực tế, HLV Chung Hae-seung không giấu ý định chia điểm để bảo toàn lực lượng trước Sài Gòn có quyết tâm rất cao.
Ngược lại, đội bóng áo hồng Sài Gòn chơi khá chủ động. Họ đẩy cao tốc độ trận đấu, tấn công khá đa dạng trải khắp mặt sân nhờ sự cơ động của hàng công toàn các ngoại binh.
Nếu may mắn hơn, đội đóng vai chủ nhà hôm nay đã có thể có bàn mở tỷ số ở phút 14 sau một đợt tấn công khá bài bản khiến khung thành thủ môn Thanh Thắng chao đảo.
Quốc Phương của Sài Gòn tranh bóng cùng Phạm Văn Thành của TP.HCM. Đây đều là cựu tuyển thủ trẻ quốc gia Khả Hòa
Từ cú căng vào rất khó chịu từ biên phải của Dominique Da Sylva, trung vệ Ewonde Christian lóng ngóng phá bóng hụt giúp Pedro Paulo có cơ hội rất lớn khi đối diện thủ môn Thanh Thắng trong vòng 5m50.
Đáng tiếc, do hơi chút giật mình tiền đạo này đã bặm môi sút vọt xà trong sự tiếc nuối của toàn đội Sài Gòn.
Phải đến phút 55, TP.HCM mới có câu trả lời đầu tiên. Trên chấm đá phạt tầm 22m, đội trưởng Vũ Anh Tuấn tạo ra một đường cong rất khó chịu khiến thủ môn Văn Hoàng phải hết sức vất vả cản phá. 
Đội trưởng Vũ Anh Tuấn đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Sài Gòn Khả Hòa
Phút 60, HLV Chung Hae-seung có điều chỉnh đầu tiên, khi cùng lúc tung Văn Thuận và tiền đạo lão tướng Kesley vào sân, khi thấy tuyến giữa có phần bị lép vế, thay cho Anh Tuấn và Út Cường.
Những sự thay đổi này lập tức cho thấy hiệu quả. Tuyến giữa của TP.HCM bắt đầu kiểm soát bóng tốt hơn nhờ kinh nghiệm của Kesley và khả năng điều tiết của Văn Thuận, một người cũ của Sài Gòn.
Tiếp đó, HLV Nguyễn Thành Công cũng không chịu vừa, khi rút Trung Hiếu ra, thay bằng đội trưởng Ngọc Duy để chuẩn bị cho các phương án phản công của mình.
Hàng thủ Sài Gòn và TP.HCM đã chơi tốt trong trận derby không có bàn thắng Khả Hòa
Ở những phút cuối trận, cầu thủ 2 bên khá nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, không có cơ hội nào được ghi trong số một số cơ hội ở mức vừa phải.
Đứt mạch toàn thắng, nhưng TP.HCM có thể hài lòng khi họ vẫn giữ được thành tích bất bại và tạm xếp đầu với 10 điểm sau 4 trận, hơn Hà Nội và SLNA 1 điểm trong khi 2 đội này còn 1 trận chưa đá.
Trong khi đó, Sài Gòn với 7 điểm cũng không phải tiếc nuối nhiều dù vào phút bù giờ có 1 bàn thắng không được công nhận. Đội quân của HLV Nguyễn Thành Công vẫn đang chơi ổn định và cho thấy mình là một trong những cái tên rất khó chịu ở giải năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.