Sài Gòn FC sắp mất cựu binh của PSG vì Copa America 2016

01/06/2016 08:50 GMT+7

Jean-Eudes Maurice, trung phong từng chơi 7 năm cho Paris Saint-Germain sẽ dự Copa America Centenatio 2016 cùng tuyển Haiti, đồng nghĩa sẽ không thể sát cánh cùng CLB Sài Gòn ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2016 và... có thể là xa hơn.

Theo lịch thi đấu, tuyển Haiti sẽ mở màn vòng bảng Copa America Centenatio ngày 4.6 (gặp Peru) và khép lại vòng bảng bằng trận gặp Ecuador ngày 12.6. Về lý thuyết, đội có thể đi xa nữa trong bảng đấu có sự góp mặt của... Brazil.

Điều này đồng nghĩa với việc Jean-Eudes Maurice, chân sút đang khoác áo CLB Sài Gòn sẽ không có mặt tại Việt Nam trong khoảng thời gian này, cũng như không ra sân chí ít ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

Chiếu theo lịch thi đấu, CLB Sài Gòn sẽ có chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của QNK.Quảng Nam vào lúc 16 giờ 30 ngày 10.6. Đây là quãng thời gian Haiti và tiền đạo Jean-Eudes Maurice vẫn đang dự Copa America.

Thực tế, việc có hay không có Maurice cũng không phải là vấn đề quá lớn với CLB Sài Gòn. Thực tế mùa bóng này chỉ ra họ đã nhiều lần phải đá chấp Tây mà vẫn đạt kết quả tốt mà những trận đấu như trước B.Bình Dương là minh chứng.

Ghi 12 bàn sau 23 lần khoác áo tuyển Haiti, nhưng ở V-League mùa này Jean-Eudes Maurice vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng. Anh chỉ mới có 2 bàn thắng và không đóng góp quá nhiều cho lối chơi của CLB Sài Gòn.

Nay, khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa đã mở ra, CLB Sài Gòn đang ráo riết để săn Tây. Không như một số đội khác lùng sục những cái tên cũ, dường như đội bóng áo hồng lại đang nhắm đến phương án những cái tên mới toanh.

Dudu Lima đang thử việc tại CLB Sài Gòn Trường Minh

Vào lúc này, trung vệ Andy đã trình diện CLB Sài Gòn đang thử việc 2 trung phong mới người Brazil là Schumacher (tên đầy đủ là Thiago Maier dos Santos, sinh năm 1986) và Dudu Lima (28 tuổi).

Nếu Schumacher  từng chơi cho CLB hàng đầu nước Áo là Austria Wien vẫn đang cần thời gian hòa nhập thì Dudu Lima lại gây ấn tượng khá tốt với ban huấn luyện CLB Sài Gòn.

“Dù chỉ mới sang Việt Nam nhưng Dudu Lima hòa nhập rất nhanh. Ấn tượng lớn nhất của chúng tôi về cầu thủ này là tốc độ và kỹ thuật. Khả năng chớp thời cơ của Dudu là khá ấn tượng”, HLV Đức Thắng cho biết.

Thành tích của Maurice thua xa tiền đạo trẻ Trịnh Duy Long (6 bàn) Độc Lập

Thực tế, thông tin CLB Sài Gòn muốn nâng cấp chất lượng ngoại binh không phải là mới mẻ. Dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng những chấn thương liên tục khiến Jean-Eudes Maurice vắng mặt khá nhiều trận ở mùa này.

Tại đội tuyển, trong năm 2016 Jean-Eudes Maurice đá chính trong các trận gặp Panama (thua 0-1 và hòa 0-0) tại vòng loại World Cup 2018 và chiến thắng Trinidad and Tobago ở trận play-off Copa America Centenario (1-0) và không ghi được bàn nào.

Mới nhất, ở trận giao hữu với Colombia (thua 1-3), Jean-Eudes Maurice cũng không có tên trong danh sách đăng ký.

CLB Sài Gòn đang là hiện tượng tại V-League 2016 Độc Lập
Trong khi đó, trung vệ Andew đã sớm có mặt tại TP.HCM để tập luyện cùng CLB Sài Gòn. Dù đã có tuổi (sinh năm 1984), cầu thủ giàu kinh nghiệm này vẫn rất có ích và góp công lớn trong thành tích của đội bóng đến lúc này.
Trong hoàn cảnh đó, CLB Sài Gòn sẽ cân nhắc giữa Maurice và những chân sút mới đến thử việc, chẳng hạn như là Dudu Lima để tiếp thêm sức sống mới cho hàng công.
Bởi thế, sẽ không ngạc nhiên nếu Maurice sẽ chơi "văng mạng" tại Copa America Centenatio 2016, khi tại Việt Nam những chân sút Brazil và các nước khác đang ào ạt gửi hồ sơ cho lãnh đạo CLB Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.