Samson trở lại, Hà Nội FC vẫn bị B.Bình Dương cầm hòa tại Hàng Đẫy

26/02/2017 19:25 GMT+7

Những nhà đương kim vô địch Hà Nội FC chơi lấn lướt nhưng vẫn không thể chọc thủng được mành lưới của B.Bình Dương và đành chấp nhận trận hòa 0-0 ngay trên sân Hàng Đẫy.

SLNA

2:1
kết thúc

Đà Nẵng

 Henry Shackiel (80')
Khắc Ngọc (82')
  Britez (16')  

Quảng Ninh

 3:0
kết thúc

Sài Gòn

 Hải Huy (47')
Vũ Minh Tuấn (58', 79')
   
 Hà Nội 0:0
kết thúc 
Bình Dương 
SLNA - SHB ĐÀ NẴNG

QUẢNG NINH - SÀI GÒN

HÀ NỘI - BÌNH DƯƠNG
 90'+3'
KẾT THÚC TRẬN. Hai đội hòa nhau 0-0. 
 90'
Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. 
 86'
Samson (Hà Nội) dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Tấn Trường xuất sắc ôm gọn bóng.
 79'
Thái Quý (Hà Nội) sút bóng vọt xà ngang.
 77'
Hà Nội FC thay người. Thái Quý vào thay Thành Lương. 
 72'
Nguy hiểm, Gonzalo (Hà Nội) dứt điểm vọt xà ngang. 
 70'
Bình Dương vẫn chơi rất kiên cường, họ đang lăn xả để kiếm 1 điểm sân khách. Các chân sút Hà Nội thật sự gặp khó khăn trước cách chơi mạnh mẽ của Bình Dương. 
 68'
Bình Dương thay người. Hoài Nam vào thay Đinh Hoàng Max. 
 61'
Các cầu thủ Bình Dương đang chơi rất hay trên sân khách, nếu họ có 1 điểm ở trận đấu này, được xem là thành công lớn với đội bóng miền đông nam bộ. 
 60'
Hàng thủ Bình Dương vẫn chơi rất kín kẽ. 
 56'
Trận đấu đang diễn ra khá căng khi Hà Nội dốc toàn lực để trìm chiến thắng.
 54'
THẺ VÀNG. Hoàng Vũ Samson phạm lỗi với cầu thủ của Bình Dương. 
 52'
Nguy hiểm, Quang Hải (Hà Nội) sút góc hẹp nhưng thủ môn Bình Dương đã ôm gọn bóng. 
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU. 
 45'+1'
KẾT THÚC HIỆP 1. 2 đội tạm hòa nhau 0-0.
 45'
Hiệp 1 có 1 phút bù giờ. 
 43'
Trung vệ Huỳnh Phú của Bình Dương chấn thương phải được bác sỹ chăm sóc, trận đấu gián đoạn 2 phút. 
 40'
Samson đang nỗ lực lấy lại hình ảnh của mình. Những phút vừa qua chân sút này di chuyển không biết mệt mỏi, đủ biết cầu thủ này muốn "lập công chuộc tội" đến nhường nào. 
 36'
Ở V-League, lực lượng trọng tài thật sự đang gặp nhiều sức ép từ mọi phía. Vì thế họ luôn ra sân trong tâm trạng bất ổn nên luôn gặp khó khăn khi điều hành trận đấu. 
 32'
THẺ VÀNG. Sunday (Bình Dương) phạm lỗi với Thành Lương. 
 28'
Đây là trận cầu Samson trở lại nên hàng công của Hà Nội mạnh lên rất nhiều. Trong khi đó, Bình Dương mùa này không mạnh nên với thế trận này, Hà Nội nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm. 
 25'
Nếu giành chiến thắng trước Bình Dương, Hà Nội FC sẽ vươn lên chiếm vị trí thứ 2 của Quảng Nam. 
 20'
Hà Nội FC làm chủ thế trận nhưng vấp phải hàng thủ chơi rất chắc chắn của B.Bình Dương. 
 11'
Nguy hiểm. Lần thứ 2 Văn Quyết tung cú sút xa về phía khung thành Bình Dương.  
 8'
Những pha phối hợp giữa bộ ba Thành Lương - Quang Hải và Văn Quyết đã tạo ra thứ vũ khí nguy hiểm cho khung thành thủ môn Tấn Trường của Bình Dương. 
 3'
Đá cao nhất trên hàng công đội chủ nhà Hà Nội FC là Hoàng Vũ Samson - người đã vắng mặt trong 2 vòng đấu vừa qua vì án phạt nguội sau khi phạm lỗi với Châu Ngọc Quang của HAGL.  
 17 giờ 30
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. Bình Dương giao bóng trước.
 17 giờ 28
Hà Nội FC ra sân với trang phục áo tím, quần trắng. Trong khi B.Bình Dương toàn đỏ.  
 17 giờ 25
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Hà Nội FC: Văn Long, Văn Kiên, Silva, Duy Khánh, Sầm Ngọc Đức, Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.
B.Bình Dương: Tấn Trường, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Minh Hoàng, Sunday, Dugary, Anh Đức, Tấn Tài, Văn Hà, Huỳnh Phú, Đinh Hoàng Max.  
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Hoa Hùng, Thanh Hào, Minh Tùng, Thanh Hiền, Minh Tuấn, Văn Hiếu, Nguyên Sa, Hải Huy, Xuân Tú, Patiyo.
Sài Gòn FC: Đức An, Khánh Thành, Xuân Nam, Marcelo, Patrick, Văn Thuận, Trần Vũ, Xuân Dương, Đình Trọng, Văn Triền, Thành Tín. 
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Văn Khánh, Văn Vinh, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Minh Đức, Sỹ Nam, Thế Cường, Henry Shackiel, Olaha Michael. 
SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, A Mít, Quang Huy, Hoàng Thiên, Minh Tâm, Nhật Tân, Duy Lam, Đức Lễ, Đức Chinh, Britez, Eydison.  
16 giờ 25
Giai đoạn cực thịnh nhất của cặp đối đầu CLB Hà Nội - Becamex Bình Dương là cách đây gần hai năm. Đó là khi đội bóng thủ đô và đại diện tới từ đất Thủ so kè từng điểm số trên mặt trận V.League, rồi tới những trận chung kết Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia. Nhưng đó cũng là thời điểm sức mạnh của Becamex Bình Dương chạm tới đỉnh cao, thế nên cũng chẳng quá ngạc nhiên khi thầy trò Lê Thụy Hải lúc đó không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đội bóng thủ đô khi đó vẫn mang tên Hà Nội T&T.
5 trận đấu liên tiếp từ nửa sau V-League 2014, Becamex Bình Dương thắng 4, hòa 1 trước Hà Nội T&T, trong đó có 3 thắng lợi liên tiếp quyết định 3 chức vô địch V-League 2015, Cúp quốc gia 2015 và Siêu cúp 2016. Ngay cả khi đã chạm ngưỡng suy thoái đầu mùa trước, Becamex Bình Dương vẫn không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy, trước khi thua trận đầu tiên trước đối thủ sau hơn 2 năm, trong trận cầu hấp dẫn và kịch tính bậc nhất V-League năm ngoái với tổng cộng 9 bàn thắng.
Chiến thắng với tỷ số 5-4 trên đất Thủ Dầu Một có thể coi là một thắng lợi mang tính "vượt ngưỡng" với Hà Nội T&T, bởi ngoài ý nghĩa 3 điểm, đó còn là thắng lợi của sự khẳng định. Với thắng lợi này, đội bóng thủ đô đã chính thức vượt qua cái bóng của đối thủ "kỵ giơ" bao năm qua để thẳng tiến tới danh hiệu vô địch. Đó cũng có thể là chiến thắng giúp một trong những cuộc đối đầu được mong chờ nhất của V.League rẽ sang một hướng khác, khi người chiếm thế thượng phong lúc này là nhà ĐKVĐ, chứ không còn là cựu vô địch như trước nữa.
Quả thật, CLB Hà Nội sở hữu đủ mọi yếu tố cần thiết để mang về 3 điểm đầu tiên sau hai trận hòa liên tiếp. Đó là lợi thế sân nhà, là thời tiết quen thuộc, và quan trọng, là đội hình mạnh hơn, ở đẳng cấp cao hơn. Nếu tìm ra một hình ảnh tiêu biểu cho sự khác biệt giữa hai CLB lúc này, thì đó chính là tiền vệ Moses Oloya. Cầu thủ từng gắn bó gần 3 mùa với Becamex Bình Dương này chính là sự khác biệt trong các cuộc đối đầu giữa đội bóng đất Thủ và Hà Nội T&T giai đoạn trước. Nhưng Moses giờ là người của CLB Hà Nội, và dù chưa hoàn toàn chứng tỏ được giá trị của mình, song sự có mặt của tuyển thủ Uganda vẫn ít nhiều mang tới những so sánh thú vị về cặp đấu tâm điểm chiều nay.
Becamex Bình Dương, nhà vô địch V-League 2014, 2015 đã trở thành quá khứ. Giờ là một Becamex Bình Dương trẻ trung hơn, kinh nghiệm ít và tham vọng cũng bớt đi. Ngay sau khi đặt chân xuống Hà Nội hôm 24.2 vừa qua, HLV Trần Bình Sự đã khẳng định 1 điểm có được trên sân Hàng Đẫy lúc này đã là một thành công, dù ai cũng biết Bình Dương khát thắng ra sao sau 3 trận toàn hòa và thua liên tiếp.
Nếu có điều gì giúp đội khách tỏ ra ra lạc quan hơn, thì đó chính là vì trong tay họ vẫn còn một Anh Đức cực kỳ bén duyên mỗi khi gặp CLB Hà Nội. 7 trận gần nhất đối đầu với đội bóng thủ đô, Anh Đức đã có tới 6 lần được ăn mừng bàn thắng. Chân sút số một V-League 2017 lúc này vẫn sẽ là hi vọng số một của Becamex Bình Dương, trong khi dù chưa chắc có Hoàng Vũ Samson, song HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có khá nhiều lựa chọn chất lượng như Gonzalo, Văn Quyết hay Quang Hải. Sự tỏa sáng của những nội binh như Quang Hải hay Văn Quyết là chưa đủ, và CLB Hà Nội rất cần thủ quân Gonzalo lên tiếng trong thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.