Sân Cần Thơ lo ngại cổ động viên Hải Phòng

30/06/2017 10:48 GMT+7

Sau khi cổ động viên (CĐV) Hải Phòng “quậy tưng” sân Mỹ Đình bằng pháo sáng trong trận Hà Nội thắng Hải Phòng 2-0 ở vòng 14, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã cấm CĐV đội bóng này tới sân đối phương khi đội bóng đất cảng làm khách ở phần còn lại của V-League 2017.

Quyết định của Ban Kỷ luật VFF đang khiến các sân bóng V-League vô cùng... hồi hộp. Bởi chưa rõ án phạt này có đi theo vết xe đổ như tiền lệ tương tự với CĐV Hải Phòng năm 2009 hay không. (Năm 2009, sau khi Hải Phòng thua trên sân Thể Công, CĐV đất cảng đã xô xát với CĐV đội chủ nhà và lực lượng an ninh trên sân. Khi đó, VFF cũng đưa ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng đến sân đối phương vô thời hạn. Nhưng án phạt đó “có cũng như không” vì fan Hải Phòng vẫn có thể vào sân, miễn là không mặc áo CLB hay mang băng rôn, khẩu hiệu của CLB).

Trong khi đó, hiện trên mạng xã hội đang diễn ra một cuộc vận động mạnh mẽ, trong đó một số thành viên tuyên bố tài trợ thuê 50 ô tô từ 29 - 45 chỗ ngồi (sẽ thuê thêm nếu cần) chở các CĐV từ TP.HCM xuống Cần Thơ và miễn phí toàn bộ vé vào sân ngày 2.7, khi Hải Phòng làm khách tại đây. Cộng thêm số đi bằng đường hàng không, con số có thể lên đến hàng ngàn người. Điều này gây áp lực rất lớn cho BTC sân Cần Thơ bởi nguy cơ bùng phát pháo sáng, thậm chí ẩu đả. Nhất là khả năng một bộ phận CĐV Hải Phòng muốn mượn dịp này để “trả đũa” quyết định của Ban Kỷ luật VFF.

Khi tiếp Hải Phòng tại V-League 2016 trong trận cầu được coi là tâm điểm cho cuộc đua vô địch, vấn đề an ninh và chống pháo sáng được BTC sân Cần Thơ thực hiện rất tốt nhờ bắt bài được cách tuồn pháo vào trong của fan đất cảng. Năm nay thì khác vì không thể khoanh cho những người ủng hộ đội khách vào những khu vực khán đài riêng để dễ kiểm soát, vì liên quan đến quyết định của Ban Kỷ luật VFF cấm CĐV Hải Phòng vào sân.
Chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ, ông Trần Minh Tâm cho biết: “Cần Thơ sẽ bán vé để đón các CĐV vào sân vì điều đó sẽ tạo một nguồn thu cho CLB. Điều Cần Thơ đang băn khoăn là định nghĩa về CĐV của VFF. Bởi nếu hiểu đúng theo luật thì chúng tôi sẽ không thể tách riêng, chấp nhận để người hâm mộ Cần Thơ ngồi lẫn với CĐV Hải Phòng. Điều đó rất nguy hiểm, chưa kể kiểm soát pháo sáng sẽ vất vả hơn. Chúng tôi đã có kiến nghị và chờ VFF có công văn hướng dẫn xung quanh chuyện này”.
Hiện Cần Thơ cũng đang lên phương án bảo vệ trận đấu tốt nhất. Có thông tin BTC sân đang liên hệ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ đóng ở Cần Thơ (E21) giúp sức. Hoặc dùng phương án tạo hàng rào chắn bao khắp sân Cần Thơ để đối phó với “chiêu” thường được CĐV Hải Phòng dùng là ném pháo sáng từ ngoài sân qua hàng rào lên khán đài...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.