Sự thật sau những lời chê sân Panaad trước trận Việt Nam - Philippines

Quốc Việt
Quốc Việt
29/11/2018 19:02 GMT+7

Bacolod là thành phố thanh bình và thân thiện theo kiểu cũ giống một vùng thành phố vệ tinh rìa trung tâm nên sân vận động Panaad cũng khá cũ với sức chứa vừa phải. Mới đây có ý kiến chê bai sân này nhưng sự thật không đến mức 'khủng khiếp' như đồn đoán

Sân Panaad vẫn còn được gọi với cái tên Panaad Park and Stadium (công viên và sân vận động Panaad) được xây năm 1997, hoàn thành 1 năm sau đó hiện được tích hợp vào bên trong công viên rộng 25ha với 60.000 cây bạch đàn.
Đây là sân nhà của CLB Ceres Negros FC từng tổ chức SEA Games 2005 và vòng loại AFC Challenge 2012 gặp Mông Cổ. Năm 2007, chính phủ Philippines chi 2,2 triệu peso (khoảng 1 tỉ đồng) để nâng cấp.
Tuy nhiên, năm 2010 AFF đã từng từ chối tổ chức trận bán kết lượt về giữa Philippines và Indonesia ở sân này vì không đạt tiêu chuẩn.

Năm 2010, sở hữu sức chứa chỉ 10.000 chỗ ngồi nhưng Panaad đã phải đón tiếp đến hơn 20.000 khán giả theo dõi trận đấu với Mông Cổ ở AFC Chanllenge 2010. Mọi người tràn hết xuống mặt cỏ, đứng trên các khu vực, phòng chức năng...
Vào năm 2015, sân Panaad đã được AFC phê duyệt đạt tiêu chuẩn để tổ chức các trận sân nhà cho CLB Ceres Negros tại AFC Cup 2016, 2017, 2018.
Hiện tại, các phòng chức năng, phòng báo chí, họp báo, khu vực tác nghiệp cho phóng viên ở sân này đã được lắp đặt. Do vậy có thể yên tâm rằng Panaad đáp ứng các tiêu chuẩn của AFC, AFF để có thể tổ chức trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với Việt Nam vào ngày 2.12.
Khác với một số lời kêu ca trên một số phương tiện thông tin, phóng viên Thanh Niên khi đặt chân đến Panaad thấy rằng sân này nhỏ nhưng khá ổn. Sân Pannad trong lúc chờ cuộc đại nâng cấp lên sức chứa 30.000 chỗ ngồi (dự kiến 200 triệu peso, khoảng 100 tỉ đồng) trước hết có mặt cỏ khá tốt.
Tuy không quá long lanh nhưng các khán đài cũng không quá xấu Quốc Việt
Sân đang được tưới nước chăm sóc mặt cỏ Quốc Việt
Các hàng ghế đang được lau chùi Quốc Việt

Mặc sân không phủ cỏ chỉ như sân Mỹ Đình hay ở các sân ở Thái Lan, nhưng cỏ lá gừng ở Panaad được cắt tỉa tốt. Nền đất không cứng như một số lo ngại mà khá mềm.
Trao đổi với Thanh Niên, một số nhân viên phục vụ sân cho biết công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa Việt Nam và Philippines đã được tiến hành từ 2 ngày trước.
“Chúng tôi bắt đầu tưới sân Panaad từ 2 ngày trước. Mỗi ngày có 3 xe téc đầy để trải ống phun cho mặt có sân Panaad. Tôi thấy mặt sân khá ổn, đến sát ngày tỉa tót lại một chút là ổn thôi”, anh tài xế xe téc trao đổi nhanh với Thanh Niên (sau đó xin từ chối được quay phim vì... xấu hổ).
Phóng viên báo Thanh Niên tại sân Panaad Tiểu Bảo
Cơ sở vật chất không quá xịn Quốc Việt

Có sức chứa chỉ khoảng 1 vạn chỗ ngồi, nên dễ hiểu sân Panaad có khán đài khá khiêm tốn với chỉ khán đài A có 2 tầng, còn lại 3 mặt B-C-D đều chỉ 1 tầng thấp. Tuy nhiên mọi khán đài đều được lắp ghế.
Tất nhiên, câu trả lời cho chất lượng mặt sân sẽ chỉ đến từ ngày 1.12, khi các cầu thủ - những người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của chất lượng mặt cỏ, có buổi tập làm quen sân.
Mặc dù vậy, trung vệ Duy Mạnh từng cùng các cầu thủ Hà Nội như Văn Quyết, Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Huy... thi đấu cùng Ceres Negros FC tại AFC Cup 2016, thì “mặt sân cỏ tại Panaad có lẽ là tốt nhất ở tỉnh này rồi. Chúng ta sẽ phải làm quen với điều đó vì mục tiêu cuối cùng vẫn là chiến thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.