Sướng với U.23 Việt Nam!

14/01/2018 17:13 GMT+7

Sướng không thể tả với bàn thắng đẹp lung linh của Quang Hải. Sướng không thể tả với đội hình phòng ngự có chiều sâu của cả 3 tuyến khiến U.23 Úc hoàn toàn bất lực. Trận đấu thứ 2 của U.23 Việt Nam ở vòng chung kết U.23 châu Á chỉ nên gói gọn bằng từ ‘sướng’. >>> Quang Hải

[VIDEO] QUANG HẢI TỎA SÁNG, U.23 VIỆT NAM QUẬT NGÃ U.23 ÚC 
Trái ngược hẳn với tuyên bố sẽ thận trọng trước U.23 Việt Nam, HLV Ante Milicic lại có phần chủ quan khi có tới 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Toàn bộ những chân sút được xem là xuất sắc nhất, trong đó có George Blackwood (ghi hai bàn ở trận thắng U.23 Syria 3-1) đều ngồi ngoài.
30 phút đầu của hiệp 1, dù chơi với đội hình 2, U.23 Úc vẫn tạo ra rất nhiều sức ép và cơ hội đến với họ nhiều cả rổ. U.23 Úc chiếm lĩnh quyền kiểm soát bóng trong 2/3 thời gian thi đấu hiệp 1. Phút 12, Ajdin Hrustic vượt qua 4 cầu thủ Việt Nam để thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc chệch cột dọc khung thành. 9 phút sau, anh tiếp tục khiến các học trò của HLV Park Hang-seo hú hồn với một tình huống tấn công tương tự như thế. Tiếp tục duy trì sức ép, Champness vượt qua hai cầu thủ Việt Nam bên cánh phải để treo bóng cho Buhagiar đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.
Nhìn cái cách các học trò phải tự tìm kiếm cơ hội bằng những pha tấn công đơn lẻ, HLV Ante Milicic đã bắt đầu đứng ngồi không yên. Hệ thống 5-4-1 lùi thấp ở phần sân nhà của Việt Nam đã khiến đối phương gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận vào vòng cấm. Đáng chú ý, các pha lên bóng từ hai biên - sức mạnh đáng gờm của Úc liên tục thất bại trong những pha đấu tay đôi với cặp Văn Hậu và Văn Thanh.
Không thể thắng nổi thủ môn Bùi Tiến Dũng (trận này, anh lại tiếp tục chơi hay như ở trận gặp U.23 Hàn Quốc), U.23 Úc bất ngờ mất thế chủ động ở 15 phút cuối trận vào tay Việt Nam. Khả năng tổ chức tấn công nhanh từ việc cướp bóng ở giữa sân của chúng ta nhiều lần khiến bộ tứ vệ của Úc phải vất vả chống đỡ.
Đội bóng áo vàng đã thất bại Ngọc Linh
Gần cuối hiệp 1, từ đường chuyền dài của Văn Hậu, Công Phượng đón được bóng và đưa vào vòng cấm trong thế một đối một với thủ môn U.23 Úc. Suýt nữa Phượng đã ghi được bàn nếu như pha đi bóng tiếp theo ngắn hơn chỉ khoảng 1 gang tay để hậu vệ Úc không kịp về cản phá bằng đôi chân dài “dằng dặc” của mình. Hiệp 1 không chỉ có duy nhất tình huống đáng tiếc như thế! Ở phút 39, Quang Hải bất ngờ tung cú sút xa làm thủ môn Úc một phen lao đao. Cũng chỉ tiếc bàn thắng không thể đến.
Nhưng hiệp 2 lại rất khác. Không phải khác về thế trận (vì chúng ta vẫn phòng ngự có chiều sâu, vì chúng ta không suy giảm thể lực trong khi các cầu thủ to cao của Úc lại có dấu hiệu ấy, vì chúng ta quá tập trung trong từng tình huống) mà khác về hiệu quả. Quang Hải lần này đã cười hết cỡ với bàn thắng rất đẹp của mình. Bóng khẽ đập vào chân trung vệ đối phương vào lưới nhưng nếu trước đó, Hải không xuất sắc chọn được góc sút đẹp thì chẳng thể có điều tuyệt diệu.
Và chúng ta lại tiếp tục mơ về một điều tuyệt diệu nữa khi đối thủ cuối cùng ở vòng bảng là U.23 Syria vào ngày 17.1 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.