Tái phạm nghiêm trọng hành vi bạo lực, Sầm Ngọc Đức sẽ bị phạt cực nặng

23/07/2018 10:13 GMT+7

Cầu thủ Sầm Ngọc Đức của đội TP.HCM sẽ bị phạt rất nặng do lỗi thô bạo nghiêm trọng trong trận đấu gặp Than Quảng Ninh ở lượt 20 vào tối 23.7 trên sân Thống Nhất.

[VIDEO] SẦM NGỌC ĐỨC CHƠI XẤU 

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hải Hường – Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Phút 83, khi TP.HCM đang dẫn trước 2 – 1, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Sầm Ngọc Đức đã ngăn chặn đội bạn bằng một cú đá song phi rất mạnh vào người cầu thủ Nguyễn Thế Hưng. Trọng tài Trần Văn Lập đứng trước ngay pha vi phạm khá “rùng rờn” đó, đã rút ngay thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ sinh năm 1992 này. Đức lủi thủi bước ra ngoài, khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc nào.

Theo lời kể của đội trưởng đội TP.HCM Trương Đình Luật, đêm hôm đó, sau trận đấu khi trở về phòng, Sầm Ngọc Đức đã khóc vì ân hận. Đức có giải thích lý do dẫn tới hành vi xấu xí của mình là do chịu nhiều áp lực, từ ngày về đội TP.HCM không giúp gì được nhiều cho CLB nên Đức đã không giữ được bình tĩnh.

Còn cầu thủ Nguyễn Thế Hưng (Than Quảng Ninh) cho hay: “Thời điểm đó, đội tôi đang bị thua nên cố gắng chơi tập trung để mong gỡ hòa. Tình huống dẫn đến pha phạm lỗi của Đức diễn ra rất nhanh. Đức đi bóng dài, tôi định lao vào cản pha thì Đức có vẻ như tiện chân đạp mạnh vào tôi. Trong tích tắc, tôi vẫn kịp né người nên cú đá chỉ đạp vào hông và tay chứ không vào ngực. Tôi cũng không trách cứ gì Đức cả vì trong bóng đá va chạm mạnh là bình thường. Nhưng Đức nên cẩn trọng hơn ở những trận đấu sau này của Đức. Vì nếu Đức cứ phạm lỗi hoài, sẽ ảnh hưởng đến chính sự nghiệp của Đức và của đồng nghiệp”.

Ông Nguyễn Hải Hường bức xúc: “Tôi không thể lý giải nổi sao cậu Đức này bị phạt rất nhiều lần, mà toàn án nặng, vẫn không chừa cái thói đá ẩu. Đá bóng thì cầu thủ nào chả áp lực, nếu cứ mang tâm trạng đó ra sân, rồi vi phạm, rồi đá bạo lực thì CLB nào có thể thứ tha nổi.

tin liên quan

Vòng 20 V-League 2018: TP.HCM của HLV Miura tiếp tục hồi sinh
Vòng 20 Nuti Café V-League 2018 đã khép lại hôm nay với chiến thắng 2-1 của CLB TP.HCM trước Than Quảng Ninh trên sân Thống Nhất. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa chỉ giành được 1 điểm trước Hải Phòng ngay trên sân 19.8.

Tôi xem lại clip mà thấy choáng vì Đức đã không kiểm soát được tình huống. Cũng còn may cho TP.HCM là thời điểm Đức phạm lỗi đã gần hết trận. Nếu thời gian còn nhiều, rất có thể TP.HCM sẽ bị gỡ hòa hay thậm chí thua ngược. Với một đội bóng không mạnh, việc mất người dễ dẫn đến xáo trộn chuyên môn.

Đức đã tái phạm một vài lần. Đức có vẻ như quên mất rằng, làm cầu thủ cũng là để mưu sinh, để kiếm tiền. Bị phạt, Đức không được thi đấu, ảnh hưởng cực lớn đề quyền lợi, đến túi tiền của Đức. Và còn dẫn đến những hệ lụy khác nữa như mất uy tín của cá nhân, mất uy tín CLB. Ban kỷ luật cũng đã giáo dục Đức nhiều lần bằng những mức án không hề nhẹ mà Đức không chịu điều chỉnh lại hành vi, làm vạ lây đến đội bóng. Chắc chắn, Đức sẽ bị phạt rất nặng”.

Mùa giải 2017, khi còn khoác áo Hà Nội, Sầm Ngọc Đức từng có hành vi bạo lực đối với cầu thủ Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng). Hành động đạp thẳng vào chân đối phương (rất may Hùng không bị chấn thương nặng) khiến Đức đã phải trả giá khá đắt. Cầu thủ này đã bị Ban kỷ luật treo giò 8 trận và phạt tiền 30 triệu đồng, đồng thời phải chi trả toàn bộ tiền chi phí chữa trị cho Anh Hùng.

Còn ở mùa giải này, Đức bị treo giò 4 trận hồi đầu tháng 5 sau pha bóng rất thô bạo đối với cầu thủ Phan Văn Đức (SLNA). Đức đã vào bóng bằng gầm giày  khiến đồng nghiệp nằm sân đau đớn. Trọng tài đã ngay lập tức rút thẻ vàng thứ 2 với Ngọc Đức, đuổi cầu thủ này khỏi sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.