Tái phát bệnh tim, Đỗ Merlo chia tay SHB.Đà Nẵng

12/09/2018 15:04 GMT+7

Dù V-League 2018 chỉ còn vài vòng, tiền đạo Đỗ Merlo đã xin chia tay SHB.Đà Nẵng vì tái phát bệnh tim cũng như không còn đủ thể lực, khát vọng thi đấu.

Sau chiến thắng trước XSKT.Cần Thơ ở vòng 21 - trận đấu mà Đỗ Merlo chỉ vào sân thi đấu được hơn 10 phút, HLV Nguyễn Minh Phương đã chia sẻ với báo giới khá nhiều thông tin liên quan đến sức khỏe và tâm lý của chân sút người Việt gốc Argentina này.
Cụ thể, Đỗ Merlo đang có vấn đề với quả tim của mình. Đây là vấn đề mà cầu thủ người Argentina từng bị khi mới về đầu quân cho SHB.Đà Nẵng hồi năm 2008.
Tuy nhiên, sau khi tiến hành rất nhiều xét nghiệm và tham vấn các chuyên gia hàng đầu về tim mạch ở Việt Nam, Đỗ Merlo chính thức đầu quân cho đội bóng sông Hàn và anh đã có rất, rất nhiều cống hiến trong suốt 10 năm khoác áo SHB.Đà Nẵng.
Thế nhưng thời gian gần đây, do gánh nặng tuổi tác cùng chấn thương liên tục, thể trạng của cựu Vua phá lưới đã giảm sút kéo theo những vấn đề về tim mạch tái phát.
Và đến trước chuyến hành quân ra Vinh để làm khách trước SLNA tại vòng 22, tiền đạo Đỗ Merlo đã chủ động đề bạt nguyện vọng xin thanh lý hợp đồng với đội bóng sông Hàn.
Trao đổi với Thanh Niên, Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết: "Trước trận đấu với XSKT.Cần Thơ diễn ra, Merlo đã đề đạt nguyện vọng được ra đi bởi bệnh tim của cậu ấy bị tái phát.
CLB chủ động đề nghị đưa cậu ấy đi khám nếu cảm thấy không ổn, nhưng Merlo đã quyết định xin thanh lý hợp đồng sớm. Đây thực sự là điều đáng tiếc với đội bóng".
Một pha thoát xuống dứt điểm của Đỗ Merlo trong trận gặp HAGL tại V-League 2018 Đông Nghi
HLV Nguyễn Minh Phương cũng khẳng định: "Nếu Merlo tuyên bố giải nghệ ở thời điểm này, chúng tôi cũng sẽ phải chấp nhận vì đây là quyết định của anh ấy!
Thật ra trong hai mùa giải gần đây, những đóng góp của Merlo vào lối chơi của SHB.Đà Nẵng là không nhiều khi anh liên tục gặp phải chấn thương phải nghỉ thi đấu.
Chúng tôi đã phải làm quen với hoàn cảnh không có Merlo khá lâu rồi. Vì thế mục tiêu của chúng tôi trong thời gian tới là cố gắng thi đấu từng trận một, chắt chiu từng điểm số và để các cầu thủ làm quen với cách chơi mới của đội bóng".
Đỗ Merlo là biểu tượng cho lối chơi thiên về bóng dài của SHB Đà Nẵng, với những quả tạt cho "Qanh tạc cơ" này không chiến suốt 1 thập niên qua Đông Nghi
Trong hơn một thập kỷ gắn bó cùng SHB.Đà Nẵng, Merlo đã giúp đội bóng sông Hàn trở thành thế lực thật sự tại V-League với 2 chức vô địch vào các năm 2009, 2012, vô địch Cúp quốc gia 2009 và Siêu cúp Quốc gia 2012.
Cá nhân anh cũng 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016; 2 danh hiệu Cầu thủ ngoại Xuất sắc nhất và là 1 trong 3 chân sút ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử V-League.
Ở vòng 22 tới, SHB.Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách "lành ít, dữ nhiều" trên sân SLNA vào 17 giờ ngày 14.9. Đội bóng chủ sân Vinh vừa thua Hà Nội, nhưng trước đó đã có chuỗi 9 trận toàn thắng cực kỳ ấn tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.