Tân tuyển thủ Hồ Khắc Ngọc: Sự ghi nhận ngọt ngào cho 'trái tim Sông Lam'

20/03/2018 14:17 GMT+7

Việc được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam là niềm vui bất ngờ với Hồ Khắc Ngọc, nhưng với người hâm mộ SLNA thì đó là điều họ đã chờ đợi từ rất lâu rồi.

Hồ Khắc Ngọc là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của SLNA mùa trước, thời điểm họ vô địch Cúp Quốc gia và thể hiện lối chơi đầy cảm xúc ở V-League.
Ở mùa bóng Phi Sơn chơi bùng nổ, không thể không kể đến Hồ Khắc Ngọc, ông chủ giữa sân của quân đoàn áo Lam với những đường chuyền tinh tế nhịp nhàng và khả năng đánh chặn và làm chủ khu trung tuyến đầy cảm giác.
Không phải bây giờ người ta mới nhắc nhiều đến chàng trai sinh ra ở Bến Thủy (Vinh). Từ rất lâu trước đó, chàng trai họ Hồ đã sớm được chú ý khi kết thúc giải U.17 quốc gia đã được trình làng ở giải U.21 Báo Thanh Niên 2010.
Không chỉ tài hoa trong phát động tấn công, Khắc Ngọc cũng luôn chơi rất hiệu quả trong vai trò chốt chặn từ xa Minh Trần
Ở tuổi 17-18, Khắc Ngọc đã sớm cho thấy tố chất của mình ở tuyến giữa U.21 SLNA nhờ khả năng làm chủ trái bóng thông minh cùng cách tranh chấp đầu óc, chứ không cậy nhiều sức như những cầu thủ khác.
Suốt 5 mùa chơi bóng ở giải U.21 Báo Thanh Niên, Khắc Ngọc đặt dấu ấn lớn trong 2 chức vô địch năm 2012 và 2014, cùng ngôi á quân năm 2010.
Xen giữa đó là 3 lần được gọi vào thành phần U.21 tuyển chọn Việt Nam ở các giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.
Tuy nhiên, hành trình ở đội 1 của Khắc Ngọc đến chậm hơn dù đã lên đội 1 từ năm 2011. Phải sau khi những đàn anh tên tuổi như Văn Bình, Hoàng Thịnh và sau cùng là Quang Tình rời xứ Nghệ, Khắc Ngọc mới nổi lên và được trao cầm trịch ở giữa sân từ mùa 2015.
Khắc Ngọc trong trận chung kết Cúp Quốc gia với B.Bình Dương Minh Tú
Ở cấp độ đội tuyển, Khắc Ngọc kém may mắn hơn. Năm 2014, khi được HLV Toshiya Miura triệu tập chuẩn bị cho ASIAD 2014, anh khi đó bị giãn dây chằng không thể tập tốt được và bị trả về.
Nhưng rồi, sự bền bỉ cùng với khả năng kiến thiết bóng ngày càng hoàn thiện giúp Khắc Ngọc dần nổi lên như một trong những tiền vệ trung tâm tài hoa nhất V-League.
Ở V-League 2017, Khắc Ngọc ghi 3 bàn và kiến thiết 7 bàn thắng cho SLNA, cùng gấp nhiều lần như thế tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Ngoài ra, anh cũng có thêm 1 bàn giúp SLNA vô địch Cúp Quốc gia.
Sau danh hiệu Cúp quốc gia 2018 nơi anh đóng góp 1 bàn thắng, Khắc Ngọc khởi đầu mùa giải 2018 bùng nổ khi giúp SLNA liên tục tạo bất ngờ ở AFC Cup, thể hiện rõ qua cú nã đại bác đầy quyết đoán làm tung lưới ông lớn đến từ Singapore Tampines Rovers.
Nụ cười mãn nguyện của HLV Park Hang-seo khi xem Khắc Ngọc chơi bóng Bá DuyChính màn thể hiện đó, qua vô số những cú bấm bóng đặt các đồng đội vào thế tiếp cận cầu môn đối thủ đã giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo.
“Được gọi lên tuyển tôi thấy quá mừng anh ạ. Đây là lần đầu tiên tôi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Mong muốn của tôi là đã lên thì phải ở lại. Nếu có cơ hội phải xác định đá thật tốt.
SLNA còn nhiều khó khăn. Nhưng chính nhờ vậy tôi sớm được tin tưởng giao trách nhiêm khi còn rất trẻ. Ở tuổi 26 (Ngọc sinh năm 1992) tôi hy vọng việc lên tuyển sẽ giúp bản thân mình hoàn thiện hơn.
Đặc biệt, tôi thấy mình vẫn còn kém ở khoản thể lực và tranh chấp. Đây lại là điểm mạnh của HLV Park Hang-seo. Bởi thế, tôi chờ đợi rất nhiều sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích từ thầy, vốn trước đó chỉ nghe qua lời thuật lại của các anh lớn”, Khắc Ngọc chia sẻ.
Điểm InStat số 1 V-League 2017
Với điểm InStat trung bình lên đến 191, Hồ Khắc Ngọc là tiền vệ trung tâm có thể hiện tốt nhất tại V-League 2017, trên một loạt đàn anh như Văn Thuận (Sài Gòn FC nay về TP.HCM), Văn Bình (FLC Thanh Hóa), Minh Vương (HAGL), Huy Hùng (Quảng Nam) hay như cả ngoại binh Moses (Hà Nội). Không chỉ thể hiện ở 3 bàn thắng và 7 đường kiến tạo, giá trị của Khắc Ngọc còn ở thần thái, cảm xúc chơi bóng có thể cảm nhiễm những vị trí xung quanh. Không phải vô cớ fan SLNA trìu mến gọi tên anh là “trái tim Sông Lam”. Dù nhiều khó khăn, nhưng SLNA sẵn sàng chi 1,3 tỉ đồng mỗi mùa cùng mức lương 25 triệu đồng để giữ chân cũng cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.