Thai League hụt hẫng trước thông tin Quang Hải đến Tây Ban Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/05/2019 19:37 GMT+7

Báo giới Thái Lan vừa thông tin về việc giải hàng đầu nước này (Thai League) đang hụt hẫng trước thông tin tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải của tuyển Việt Nam (VN) sẽ sang thử việc tại CLB Deportivo Alaves, đội đang chơi ở La Liga (giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha).

Theo đó, sau khi thông tin đầu tiên từ báo giới VN về việc Quang Hải từ chối cơ hội sang thử việc ở La Liga, tờ Siam Sports cho biết các CLB của Thai League đã khấp khởi hy vọng sẽ có cơ hội chiêu mộ tiền vệ tài năng của tuyển VN dù phải trả mức lương cao.
Tuy nhiên, thông tin sau đó khiến một số “ông lớn” của giải hàng đầu Thái Lan phần nào hụt hẫng khi CLB Deportivo Alaves vẫn theo đuổi tiền vệ sinh năm 1997 của CLB Hà Nội và sẽ mở cơ hội cho anh đến Tây Ban Nha thử việc vào mùa giải tới.
Quang Hải (trái) cần được nghỉ ngơi để tiếp tục góp sức cho các tuyển VN ĐỘC LẬP
Thông tin về việc Quang Hải sẽ đến thử việc (dự kiến trong 10 ngày) tại CLB Alaves được xác nhận bởi ông Ivan Codina - Giám đốc quản lý La Liga khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc tại sự kiện World Football Summit Asia 2019 diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia) vào cuối tháng trước.
Tại sự kiện này, trả lời một số câu hỏi của truyền thông Đông Nam Á liên quan đến cơ hội Quang Hải có thể đến thi đấu tại La Liga, ông Ivan xác nhận việc CLB Deportivo Alaves đã mở cơ hội cho cầu thủ của CLB Hà Nội thử việc tại Tây Ban Nha ở giai đoạn cuối mùa này.

tin liên quan

Cần gìn giữ đôi chân cho Quang Hải tránh quá tải
Từ đầu năm 2018 đến tháng 3.2019 vừa rồi có thể nói là hơn một năm thăng hoa của Quang Hải khi anh tỏa sáng rực rỡ trong thành công của các đội tuyển Việt Nam, từ VCK U.23 châu Á cho đến ASIAD 18 và sau đó là AFF Cup rồi đến Asian Cúp tại UAE và mới nhất là vòng loại giải U.23 châu Á 2020 
Tuy nhiên, dù có cơ hội trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở La Liga nhưng Quang Hải đã không thể nhận lời sau một mùa giải thi đấu với mật độ quá dày cho các tuyển quốc gia cũng như CLB Hà Nội là AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, V-League và AFC Cup… Vì vậy, tiền vệ sinh năm 1997 này rất cần thời gian để nghỉ ngơi nhằm hồi phục thể lực để chuẩn bị cho tuyển U.22 + 2 (SEA Games 30) và tuyển quốc gia (vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á).
Ông Ivan Codina (thứ 2 từ phải sang) dự kiến sẽ đến Hà Nội vào tháng 6 để xúc tiến việc Quang Hải đến Tây Ban Nha mùa tới CHỤP MÀN HÌNH
Dẫu vậy, theo một nguồn tin từ báo giới Đông Nam Á, cơ hội đến La Liga vẫn mở đối với Quang Hải. Theo đó, CLB Deportivo Alaves vẫn để ngỏ cơ hội mời Quang Hải sang Tây Ban Nha thử việc vào mùa giải tới trong một dịp thuận lợi. Trong đó, nguồn tin trên cũng tiết lộ, ông Ivan Codina nhiều khả năng sẽ đến Hà Nội trong tháng 6 tới và được cho là để xúc tiến việc đưa Quang Hải sang thử việc tại Tây Ban vào mùa giải 2019 - 2020.
CLB Deportivo Alaves thi đấu khá thành công ở La Liga mùa này khi hiện xếp hạng 10 sau 36 vòng đấu với 47 điểm.
Những pha xử lý ngẫu hứng của Quang Hải (giữa) luôn tạo nên luồng sinh khí cho lối chơi của các tuyển VN ĐỘC LẬP
Hồi đầu năm nay, 2 đồng đội của Quang Hải ở tuyển VN là thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã sang Thai League để lần lượt khoác áo CLB Muang Thong United và Buriram United. Tuy nhiên, sau 9 vòng đấu ở Thai League, 2 tuyển thủ VN này vẫn chưa để lại dấu ấn nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.