Thắng sít sao chủ nhà Campuchia, U.22 Việt Nam đoạt HC Đồng Đông Nam Á

26/02/2019 18:31 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Lê Xuân Tú giúp U.22 Việt Nam đánh bại chủ nhà Campuchia đoạt tấm HC Đồng giải U.22 Đông Nam Á, khi đội bóng kế thừa lối chơi 3-4-3 của HLV Park Hang-seo.

Ở trận đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã từ bỏ sơ đồ 4-1-4-1, chuyển sang 3-4-3 linh hoạt trong tấn công hơn của HLV Park Hang-seo.
Điều này có thể hiểu là có tác động từ sự xuất hiện của HLV Lee Young-jin tại Campuchia, người sẽ tiếp quản tuyển U.22 Việt Nam dự SEA Games 2019.
Trước chủ nhà Campuchia rất quyết tâm có chiến thắng lịch sử trước Việt Nam, chúng ta đã chứng kiến sự trở lại đội hình chính thức của Danh Trung và Bùi Tiến Dụng (đá cặp giữa sân cùng với đội trưởng Thanh Sơn). 

tin liên quan

Khoảng trống lớn cho tương lai gần của bóng đá Việt Nam
Sau thất bại của đội tuyển U.22 Việt Nam (VN) trong trận bán kết trước Indonesia tại giải U.22 Đông Nam Á năm 2019, rất nhiều ý kiến đã bày tỏ sự không hài lòng với thầy và trò của thế hệ tương lai của bóng đá VN.
Ngay sau tiếng còi khai mạc, các chàng trai áo đỏ lập tức tràn lên phần sân Campuchia để tìm kiếm bàn thắng.
Tuy nhiên, sự nóng vội khiến họ không thực hiện được nhiều pha ban bật ít chạm, thay vào đó như các trận trước lại là những quả tạt từ 2 cánh vào cho Danh Trung vốn không có chiều cao tốt.
Ở phần sân bên kia, Campuchia kiên trì phòng ngự và chờ cơ hội từ những tình huống phản công nhanh. Điều này khiến hiệp 1 trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm, tất nhiên có sự đóng góp không nhỏ của mặt sân cỏ nhân tạo.
Lê Xuân Tú ăn mừng bàn thắng đem về chiến thắng 1-0 trước Campuchia Hạnh Nguyễn
Trong hiệp 2, U.22 Việt Nam tìm cách đẩy cao tốc độ trận đấu, cố gắng tấn công nhiều hướng đa dạng hơn nhằm kéo dãn và xuyên thủng hàng phòng ngự của Campuchia.
Tuy nhiên, thiếu một chút may mắn khiến các chân sút của chúng ta không thể tạo ra đột biến. Phải đến những phút cuối, khi Lê Xuân Tú được tung vào sân anh lập tức đem đến khác biệt.
Cú đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ có thể hình rất tốt này, cộng thêm những pha cứu xuất sắc của thủ môn Y Êli Niê đã giúp U.22 Việt Nam đánh bại chủ nhà Campuchia, qua đó đoạt được tấm HC Đồng an ủi sau khi đã không thể đạt được mục tiêu đầu tiên là lọt vào đến trận chung kết.
Phan Thanh Hậu đi bóng trong sự truy cản của hậu vệ Campuchia Hạnh Nguyễn
Một sự an ủi cho lứa U.22 Việt Nam. Dù chúng ta vắng nhiều gương mặt quan trọng vì bận thi đấu V-League thì phải thừa nhận rằng cả về kết quả lẫn lối chơi đội bóng vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, nhất là ở việc đánh giá và sử dụng các nhân tố có tiềm năng.
Tuy nhiên, đây có thể xem như là khởi đầu thuận lợi cho HLV Lee Young-jin, người bắt đầu đặt dấu ấn với việc thừa kế sơ đồ 3-4-3 ở tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam.
Đội hình xuất phát
Y Êli Niê; Dũ Đạt, Việt Anh, Văn Đạt; Tùng Quốc, Tiến Dụng, Thanh Sơn, Văn Xuân; Minh Bình, Đức Nam, Danh Trung
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.