Thanh Hóa bị cầm hòa trong trận HLV Nguyễn Đức Thắng ra mắt

04/05/2018 19:17 GMT+7

Tân HLV Nguyễn Đức Thắng nhiều khả năng sẽ hưởng niềm vui cùng Thanh Hóa trong trận tiếp Sài Gòn FC vào 17 giờ chiều nay tại vòng 7 V-League 2018.

Tường thuật trực tiếp
Vòng 7 V-League 2018
 
Xét về phong độ, tuy gần đây Sài Gòn FC có những trận đấu tốt như thắng HAGL và hòa Hà Nội nhưng vẫn không dễ có điểm trên sân Thanh Hóa nếu chủ nhà chơi đúng sức. Với lực lượng dày hơn đối thủ, nhiệm vụ của HLV Đức Thắng là phải tạo được sự gắn kết và thi đấu tập trung để không mất điểm một cách lãng xẹt như từng bị Cần Thơ cầm hòa ở vòng trước. Nếu thắng, Thanh Hóa sẽ có 11 điểm và gia nhập tốp dẫn đầu.
Ông Doãn Văn Phương, Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa, đánh giá rất cao HLV Nguyễn Đức Thắng – người trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công – nơi kỷ luật là sức mạnh, là 1 trong 5 HLV đầu tiên ở Việt Nam có bằng FIFA Pro – bằng cấp cao nhất đối với HLV chuyên nghiệp, là người có kinh nghiệm cầm quân ở V-League.
“Chúng tôi đã tìm ra phương án tốt nhất để CLB đạt được mục tiêu ở mùa giải này là lựa chọn một HLV nội và xây dựng một tập thể đoàn kết, lâu dài chứ không mùa vụ như trước đây. Chúng tôi cũng khẳng định không vì thay đổi HLV mà mục tiêu của chúng tôi cũng thay đổi, FLC Thanh Hóa sẽ giữ nguyên như mục tiêu ban đầu trong mùa giải V-League 2018 là nằm trong top 3 đội dẫn đầu”, ông Phương nói. Như vậy, lãnh đạo CLB cũng không tạo áp lực quá nặng nề là “bắt” tân HLV trưởng phải đưa đội bóng bằng mọi giá phải đoạt ngôi vô địch.
Về phần mình, tân HLV Nguyễn Đức Thắng đã hứa với lãnh đạo đội bóng và các cầu thủ sẽ xây dựng một tập thể đoàn kết. Vị tân HLV của FLC Thanh Hóa cũng chia sẻ với các cầu thủ: “Các bạn đang có lối sinh hoạt trong cuộc sống như thế nào thì cứ giữ nguyên, nhưng tất cả phải đảm bảo đúng quy định và đảm bảo sức khỏe”.
Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Đức Thắng quyết định giữ nguyên Ban huấn luyện đội bóng và bổ sung thêm một trợ lý mới. Đồng thời, xóa án phạt với hậu vệ Mai Tiến Thành và khôi phục vai trò đội phó đội bóng cho cầu thủ này. Do phản ứng khán giả nhà ở trận hòa XSKT Cần Thơ tại vòng 6 V-League 2018 vào chiều 20.4, Tiến Thành bị lãnh đạo đội bóng miễn nhiệm chức đội phó, cấm thi đấu 3 trận kế tiếp và phạt tiền.
Tiếp quản ở thời điểm FLC Thanh Hóa đang có nhiều vấn đề xáo trộn, nhưng HLV Đức Thắng cho biết ông đã biết hết tên các cầu thủ và biết thế mạnh từng người nên ông tin tưởng sẽ nhanh chóng hòa nhập cùng đội và sẵn sàng chơi tốt tất cả các trận đấu phía trước.
Trong khi đó Sông Lam Nghệ An (SLNA) dễ dàng hơn khi chỉ gặp đội cuối bảng Nam Định. Dàn sao xứ Nghệ vừa chơi tưng bừng ở Cúp QG nên có thể vượt qua thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ bị nhận diện là quá yếu. Nếu thắng, SLNA sẽ có 9 điểm hy vọng lọt vào top 6 sau vòng đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.