‘Thất bại ở Campuchia đâu phải dấu chấm hết với U.16 Việt Nam’

24/07/2016 13:43 GMT+7

‘Không nên bi kịch hóa thất bại của các cầu thủ U.16 Việt Nam . Tôi vẫn thấy đây là một trận đấu hay và kể cả những cái chưa hay cũng đem lại nhiều bổ ích cho chính người trong cuộc’, chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển nói về cú hụt vàng của đội U.16 Việt Nam.


[VIDEO]: TRẬN U.16 VIỆT NAM - U.16 ÚC
Ngay sau trận chung kết giải U.16 Đông Nam Á vào tối qua, các đồng nghiệp báo chí của tôi chia sẻ những dòng trạng thái với nội dung khá phong phú trên Facebook cá nhân của họ. Hoặc thể hiện sự bất bình sâu sắc với chỉ đạo chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam, hoặc thông cảm sâu sắc, hoặc vừa bất bình vừa thông cảm. Âu cũng là lẽ thường, thắng còn bị mổ xẻ khối ra đấy, huống hồ thua sốc.
Còn dưới góc độ của mình, ông Nguyễn Sỹ Hiển cũng có những phân tích thấu đáo: “Nếu U.16 Việt Nam giành được ngôi vô địch, đó sẽ là động lực rất lớn cho cầu thủ trẻ. Nhưng hãy khoan, chưa chắc đó lại là một điều quá tốt vào thời điểm này. Thắng rồi sẽ dễ bị đưa lên mây lên gió mà ở cái thế giới bóng đá bao la rộng lớn này, đôi khi thua cũng là cách để nhìn nhận lại mình, nhằm rút ra những mặt được, chưa được để chuẩn bị cho tương lai.
Tôi nghĩ rằng, HLV Đinh Thế Nam sẽ là người tiếc nhất trận đấu này. Sai số ở đâu, tại sao thất bại? Một loạt câu hỏi sẽ được đặt ra và giải quyết thế nào, Nam và ban huấn luyện cần phải bàn bạc thật kỹ”.
u-16-viet-nam
Đôi khi thua cũng là cách để nhìn nhận lại mình, nhằm rút ra những mặt được, chưa được để chuẩn bị cho tương lai Ảnh Ngọc Linh
Ông Hiển nhận định tiếp: “Như tôi nói ở trên, xét về cục diện thì đây là trận đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Nó mang lại trạng thái phấn khích cho người xem nhưng kết cục lại khiến khán giả Việt Nam hụt hẫng. Các cầu thủ trẻ cầm vàng trong tay đến nơi rồi mà còn để tuột.
Trình độ và tư duy chiến thuật lại không phải nguyên nhân chính dẫn đến việc đánh mất chiến thắng trong tích tắc. Mà chính là kinh nghiệm thi đấu. Bản lĩnh trận mạc có phần hạn chế so với đối thủ nên ở những thời điểm quan trọng nhất, đã không biết bảo toàn tỉ số. Các cầu thủ đã đá rất hay, rất tích cực song trong một trận đấu, cần phải biết lùi, biết tiến đúng lúc.

tin liên quan

Thua U.16 Úc từ loạt sút luân lưu, U.16 Việt Nam về nhì Đông Nam Á
Đội tuyển U.16 Úc đã đăng quang tại U.16 Đông Nam Á bằng chiến thắng 5-3 trước U.16 Việt Nam sau loạt sút luân lưu (90 phút hòa nhau 3-3). Đáng tiếc cho thầy trò Đinh Thế Nam khi họ nhiều lần dẫn trước với cách biệt 2 bàn trong thời gian chính thức.
Khi Việt Nam đang dẫn đến 3-1 ở phút 77 mà vẫn đá như thể đang thua. Đáng lẽ, HLV Đinh Thế Nam cần chỉ đạo học trò chơi chậm lại, phòng thủ vững chắc chứ không nên lao lên một cách dồn dập, thiếu tỉnh táo như vậy. Cầu thủ vẫn hồn nhiên chơi đôi công mà không biết mình đang để lộ khoảng trống ở phần sân nhà. Cứ có bóng là Việt Nam tìm mọi cách có thể để tấn công, thậm chí hàng phòng ngự cũng dâng lên. Không có cá nhân nào của đội chúng ta chủ động cầm bóng để chơi chậm lại cả.
Có thể HLV Đinh Thế Nam có những tính toán riêng nhưng việc thay Duy Khiêm ra có thể là một nước cờ chưa phù hợp. Cầu thủ vào thay Khiêm lại quá bé nhỏ, không có khả năng tranh chấp bóng bổng. Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ 3, bàn thua quyết định ở hiệp đấu chính”.
u16-viet-nam
Mục tiêu của bóng đá Việt Nam phải cao hơn chức vô địch khu vực Ảnh Ngọc Linh
Người đứng đầu Hội đồng HLV quốc gia nhấn mạnh: “Tuy nhiên, tấm HCB ở giải U.16 Đông Nam Á năm nay cũng không phải là kết quả tồi. Thất bại ở trận chung kết đâu phải dấu chấm hết. Cầu thủ sẽ lớn lên về nhận thức và trưởng thành hơn. Và cả ban huấn luyện cũng sẽ “trưởng thành” hơn về chỉ đạo đấu pháp.
Kế hoạch của đội chuẩn bị cho vòng chung kết U.16 châu Á vào tháng 9 đã được thiết lập. Đội sẽ đi tập huấn Trung Quốc tập huấn. Những gì tồn động ở giải Đông Nam Á sẽ được khắc phục. Nên nhớ rằng ở vòng chung kết châu lục, Việt Nam sẽ gặp những đối thủ hơn tầm. Kể cả Úc cũng sẽ cử đội hình khác mạnh hơn chứ không phải đội vừa thắng ta ở chung kết. Mục tiêu của Việt Nam sẽ là gì? Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Đinh Thế Nam cùng các cộng sự cần có câu trả lời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.