Thầy Park có chọn cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng?

07/05/2019 08:03 GMT+7

HLV Park Hang-seo hoàn toàn kín tiếng trong việc quyết định gọi hay không tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng sau khi ông chứng kiến màn trình diễn của chân sút đang chơi ở giải hạng nhất Na Uy này.

Cách đây hai ngày, HLV Park Hang-seo đã trực tiếp theo dõi Alexander Đặng thi đấu ở giải hạng nhất Na Uy. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc xem rất kỹ từng bước chạy của cầu thủ có bố người Việt Nam (VN), ông cũng ghi chép chi tiết từng điểm mạnh, yếu của tiền đạo này. Trước đối thủ mạnh Sandefjord, đội CLB Nest Sotra của Alexander Đặng thua 1-2 và anh không ghi bàn, bắt tốc độ chưa tốt và cũng chẳng thể hiện được nhiều trong vai trò trung phong.
Thực tế Alexander Đặng không có màn trình diễn như mong muốn, anh di chuyển tích cực nhưng khá “đói bóng” khi cả đội gần như chỉ tập trung phòng ngự trước sức mạnh tấn công của đối phương. Tiền đạo này thừa nhận anh đã chơi hết sức với mục tiêu lọt vào mắt xanh của thầy Park.
“Không phải ngẫu nhiên mà vị HLV đội tuyển đã đi một chặng dường dài sang tận Na Uy xem tôi đá. Tôi rất cảm kích trước sự quan tâm này. Tôi biết ở VN các fan hâm mộ rất yêu bóng đá và luôn muốn đội tuyển có đội hình đồng đều và chất lượng nhất. Khi có bóng trên sân tôi đã tập trung chơi một cách đúng khả năng nhất, nhưng thực sự là đối thủ mạnh hơn rõ rệt nên cơ hội của tôi không nhiều.
Tôi hy vọng thầy Park sẽ nhìn thấy những điểm tích cực trong lối chơi của tôi. Tôi luôn mong muốn được thi đấu với lá cờ VN trên ngực áo. Đây là một cơ hội lớn để tôi đóng góp cho quê hương”, Alexander Đặng cho biết.
Sau trận đấu, hôm qua (6.5), Trưởng phòng Đội tuyển của VFF Đoàn Anh Tuấn đã có buổi làm việc trực tiếp Alexander Đặng để lắng nghe nguyện vọng cũng như những vướng mắc trong thủ tục hành chính của cầu thủ này.
Có một điều rất đặc biệt trong việc phân bổ công việc của thầy Park và đại diện của VFF là nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ làm chuyên môn, phân tích và đánh giá từ khán đài chứ không trao đổi trực tiếp ở cuộc hẹn sau trận. Ông trao quyền cho người của VFF. Vấn đề về thủ tục xin hộ chiếu VN (trong trường hợp Alexander Đặng được chọn lên tuyển) thuộc về VFF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.