Theo chân U.20 Việt Nam: Hàng ngàn trái tim nóng đốt cháy cái lạnh xứ Hàn

23/05/2017 08:35 GMT+7

Chiều ngày 22.5, mọi nẻo đường có bán kính khoảng 1km xung quanh sân vận động Cheonan ngập tràn sắc vàng - đỏ. Chưa bao giờ quốc kỳ của chúng ta tung bay rực rỡ như như hôm nay, tại bầu trời Hàn Quốc.

4 ngày qua khá dài, phần là tôi mong đợi trận ra quân của thầy trò Hoàng Anh Tuấn, phần vì nước bạn lạnh lẽo và một phần vì thấy mình khá lạc lõng ở một nơi người dân ít nói tiếng Anh, mà người Việt Nam thì chẳng mấy khi được gặp.
Vào lúc 16 giờ (giờ Hàn Quốc sớm hơn Việt Nam 2 tiếng), tức là 4 tiếng trước khi bóng lăn. Ấy vậy mà hàng ngàn người đã đến sớm để xếp hàng và để được gặp gỡ nhau trong tiếng nói cười rộn ràng. Bóng đá kết nối mọi trái tim, mà nhất là khi sống xa gia đình người ta càng dễ đến với nhau sẻ chia ngọt bùi.
Hòa trong dòng màu sắc vàng - đỏ quê hương, tôi vỡ oà niềm vui khi được tay bắt mặt mừng với đồng bào mình. Những bức ảnh chụp cùng nhau, cùng hát vang bài hát “Như có Bác trong ngày đại thắng..." dù tất cả chỉ mới tới sân và bóng thì vẫn chưa lăn.
Chuẩn bị ra sân... Độc Lập
Đã nhiều lần tham dự các kỳ đại hội thể thao của khu vực hay Olympic, đã nhiều lần xúc động khi bài Quốc ca cất lên, nhưng chưa bao giờ tôi hát lớn trong sự tự hào đến ngập tràn như vậy. Nước mắt vừa chực rơi, tôi nhắm mắt thật sâu nhằm ngăn dòng và tránh để lạc giọng. Việt Nam trong tôi đang sánh vai cùng 23 đất nước có nền bóng đá mạnh nhất thế giới!
Tình yêu đất nước theo chân các khán giả Độc Lập
Tấm đại kỳ phấp phới làm nổi bật 1 góc khán đài A, nơi cũng ngập tràn sắc đỏ Việt Nam. Mỗi đường chạm bóng của tuyển thủ U.20 là một lần tiếng cổ vũ rền vang. Tôi rất hiểu vì sao người hâm mộ lại nhiệt tình như vậy. Họ muốn làm một điều gì đó cho các cầu thủ. Họ tiếp lửa, làm chỗ dựa tinh thần cho các chàng trai độ tuổi 20 đang căng sức trên sân.
Một khán giả cuồng nhiệt của đội U.20 Việt Nam Độc Lập
Mãi mãi tuổi 20! Đó là tinh thần CĐV Việt Nam tại Cheonan tối ngày 22 tháng 5 năm 2017, luôn trẻ trung, cuồng nhiệt luôn hồn hậu, sẻ chia khi gặp nhau nơi xứ người.
Bất kể thời tiết lạnh giá gần 23 giờ khuya, hàng trăm CĐV đã đứng chờ đội trước cửa khách sạn. Ngài phó đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Anh Vũ đại diện người hâm mộ tặng quà cho đội tuyển. Đội trưởng Nguyễn Quang Hải là người đại diện cho toàn đội lên nhận quà và hứa sẽ quyết tâm thi đấu tốt trong 2 trận còn lại của bảng E. Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn thay mặt toàn đội gởi lời cảm ơn đến kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc và hàng triệu người hâm mộ ở quê nhà đang dõi theo những bước tiến của đội tuyển U.20 Việt Nam.

tin liên quan

U.20 Việt Nam đã tận hiến trận đấu đầy cảm xúc
11 chiến binh quả cảm của đội U.20 Việt Nam đã dâng hiến cho tất cả chúng ta một trận đấu hay đến phát khóc. Một trận đấu đầy lửa, hấp dẫn và lôi cuốn từ đầu đến cuối khiến người xem không thể rời màn hình dù chỉ trong chốc lát.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.