Thiên Long League 2018: Đi tìm Vua phủi số 1 đầu tiên của Sài Gòn

03/08/2018 09:12 GMT+7

Sau bao nhiêu giải cúp, không tính giải hạng A toàn thành bị nhiều đội tẩy chay vì trọng tài ‘mờ ám’, bóng đá phủi Sài Gòn sẽ lần đầu tiên có một giải dạng League, đá vòng tròn tính điểm chọn ra đội vô địch. Nhà vô địch thực sự đầu tiên của giới phủi Sài thành!

Thiên Long League 2018 là nỗ lực rất lớn của những nhà tổ chức trong cảnh phong trào vẫn chưa nhận được sự chú ý của những nhãn hàng tài trợ lớn.
Tuy nhiên, điều gì cũng cần khởi đầu và nhóm những anh em cùng tâm huyết với bóng đá phủi Sài Gòn đã một lần nữa “liều mình” xắn tay tổ chức.
Không vậy không được, khi Hà Nội đã đi trước và bỏ xa với hệ thống vô địch Ngoại hạng và hạng Nhất, có lên xuống hạng khép kín tạo thành hệ sinh thái tuần hoàn.
Thêm nữa, VietFootball vừa qua cử đại diện tham dự các giải nhi đồng và bóng đá bãi biển càng khiến câu hỏi “Người Sài Gòn đâu hết rồi mà không làm nổi một giải vô địch phủi cho đàng hoàng?” càng thêm cấp thiết.
Sẽ là mùa giải lịch sử, bởi một trong 6 đại diện nếu đăng quang vào cuối mùa (tháng 9) sẽ đi vào lịch sử như là nhà vô địch đầu tiên của bóng đá phủi Sài Gòn. Chiến thắng ở một giải dạng League, nó luôn khác biệt và ở đẳng cấp khắc nghiệt hơn hẳn.
Đó sẽ là cuộc đua sức của những cái tên phủi hàng đầu Sài Gòn lúc này như Đạt Vĩnh Tiến, Trường Giang, Nghĩa Tình, Lộc Sport.
Cùng 2 đội khách mời đặc biệt giúp tăng thêm sắc màu cho giải là African Team VN quy tụ toàn các cầu thủ gốc Phi từng chơi tại hạng Nhất hay V-League, cùng với Bar 268 Mỹ Tho FC đến từ Tiền Giang.
Cuộc đua khốc liệt đó không phải đợi đến ngày 4.8, ngày khai mạc với cặp đấu giữa Bar 268 Mỹ Tho FC - African Team VN, mà thực ra sóng ngầm đã sục sôi từ hàng tháng trước, khi giải đưa ra thể thức mở “hết cỡ”, cho phép mọi cầu thủ chuyên nghiệp được phép góp mặt.
Giải phủi dạng league đầu tiên của Sài Gòn nhận được sự quan tâm lớn của anh em báo giới Thiên Long
 Đạt Vĩnh Tiến đang là ứng viên đầy sức nặng, xét về lý thuyết, khi sở hữu những “quái kiệt” như các cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Đặng Ngọc Tùng (từng chơi cho XMXT Sài Gòn và TMN Cảng Sài Gòn), Huỳnh Tấn Tài (Long An)... hoặc những cái tên nổi bật khác đã và đang ăn cơm chuyên nghiệp như Lê Hữu Phát (Đồng Tháp), Nguyễn Việt Thắng (Long An)... dẫn dắt bởi chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương.
Nhưng sẽ không có chuyện họ một mình một ngựa về đích, bởi mọi đối thủ một khi xác định tham gia đều muốn vinh quang thuộc về mình. Như Nghĩa Tình FC không kém chị, kém em với những ngôi sao như cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Trần Khoa Điển...
BTC chụp ảnh lưu niệm cùng những ông bầu máu lửa nhất giới phủi Sài Gòn Thiên Long
Hay đương kim á quân Thiên Long Cúp Trường Giang FC thực lực ẩn chứa nhiều bất ngờ sau khi nhà vô địch Hưng Dũng FC rút lui năm nay.
Lẽ dĩ nhiên không thể không nhắc đến African Team Việt Nam, đội bóng của những viên ngọc trai đen luôn vào sân đầy khát khao.  
Những sóng gió đó sẽ không ngớt đến ngày khai mạc, bởi như một lẽ tự nhiên, kỳ chuyển nhượng giữa mùa được mở ra từ ngày 18-25.8 (giữa vòng 3 và vòng 4) sẽ khiến việc quản quân, kéo quân và tâm lý chiến càng thêm dữ dội.
Những nhà vô địch phủi Sài Gòn sẽ được trân trọng khắc tên trên chiếc cúp vàng này Thiên Long
Phần thưởng cho nhà vô địch đầu tiên của sới phủi Sài Gòn có giá trị 15 triệu đồng. Các trận đấu mở cửa tự do. Trận khai mạc sẽ diễn ra giữa đội Nghĩa Tình và Lộc Sport lúc 14 giờ ngày 4.8 tại sân vận động Trung tâm Thể Thao Công an TP.HCM (96 Hoà Bình Phường Phú Trung, Quận Tân Phú).
Sau trận khai mạc là lễ khai mạc lúc 15 giờ 30 và trận thứ 2 diễn ra lúc 16 giờ giữa đội Bar 268 Mỹ Tho và African Team. Các đội sẽ thi đấu vào thứ 7 và Chủ nhật mỗi tuần, cho đến khi xác định được nhà vô địch vào ngày 9.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.