Thủ môn Bùi Tiến Dũng và chiếc băng đội trưởng màu xanh cốm...

06/08/2018 14:10 GMT+7

Sáng hôm có trận gặp Oman, ông Park im im, chẳng nói người nào sẽ làm đội trưởng Olympic VN. Đùng một cái, vài tiếng trước trận, họp đội lần cuối, ông Park nhìn vào Dũng rồi nói bằng tiếng Anh: ‘Goalkeeper Bui Tien Dung Captain’.

[VIDEO] HLV NÓI VỀ MÀN TRÌNH DIỄN CỦA TIẾN DŨNG TRONG LẦN ĐẦU MANG BĂNG ĐỘI TRƯỞNG
Cả phòng bỗng nhiên im phăng phắc. Tất cả quay sang Dũng nhìn chằm chằm. Rồi òa lên. Có mấy ông anh trong đội trêu Dũng: “Tao không nghĩ có ngày tao đá dưới trướng cái thằng đội trưởng như mày. Ha ha”.
Và ngay lập tức, cái thông tin vui như Tết ấy được Hà Đức Chinh nhắn vào nhóm bạn thân thiết (gồm một số cầu thủ U.23 và những người quản lý của nhóm) bằng một dòng “hớt hải” như thế này: “Các anh chị ơi, không thể tin nổi. Thằng Dũng. Thắng Dũng. Làm đội trưởng”. Đoàn Văn Hậu đế vào phía sau bằng tiếng Anh nhưng hơi sai sai một tí về…chính tả: “Captal. “Ghê quá”, anh Dũng làm đội trưởng”. Còn “khổ chủ” thì bảo: “Em tí ngất trong phòng họp vì tưởng mình nghe nhầm. Tay run lập cập. Phải tháo cái vòng hạt đeo tay ra rồi bấm từng hạt cho đỡ hốt. Lần đầu tiên trong cuộc đời, em được đeo băng đội trưởng. Đỉnh quá đỉnh”.

Họp kỹ thuật trước trận, thủ môn đội chủ nhà được mặc áo màu xanh cốm đậm. Cái băng đội trưởng, thật tình cờ và thật bất ngờ, lại màu xanh cốm nhạt. Thế là Dũng được diện cả bộ rất “ton sur ton”. Nhưng hình thức chỉ là một chuyện rất nhỏ. Cái mà Dũng thể hiện trong trận đấu mới đáng bàn đến.
Công bằng mà nói, tối 5.8, Olympic Việt Nam không thi đấu quá hay, nhất là ở hiệp 1 khi các cầu thủ ở đội hình 2 chơi hơi chệch choạc. Đội bạn tấn công nhiều hơn, đa dạng hơn và cũng nguy hiểm hơn. Nhưng Dũng đã khiến những tình huống tấn công ấy trở nên vô hại. Anh thi đấu tỉnh táo, tập trung và vẫn giữ được thói quen “truyền thống” đã trở thành tính cách: Điềm tĩnh, không la mắng đồng đội, không giậm chân bành bạch khi đối phương xuyên phá được hàng phòng ngự và suýt làm khó mình.
Đội Olympic Việt Nam thi đấu trận gặp Oman tối 5.8 Minh Tú

Dĩ nhiên, cái băng đội trưởng trên tay Dũng cũng chỉ là tạm thời. Trong quá trình thử nghiệm các loại đội hình, thầy Park Hang-seo muốn chọn cho mỗi đội hình một người đội trưởng. Đàn anh Văn Quyết làm đội trưởng đội hình 1. Dũng làm đội trưởng đội hình 2. Sau trận thắng Oman, ông bảo Dũng xứng đáng với cái băng ấy.
Ngày đầu tập trung đội Olympic Việt Nam, nhiều bài báo viết Dũng sẽ bị áp lực khi cái bóng của Đặng Văn Lâm sừng sững ở đấy và Dũng có thể mất suất bắt chính. Hỏi Dũng tâm trạng thế nào, Dũng cười hiền hiền: “Lên tuyển lần nào em cũng thấy thoải mái, thậm chí thoải mái nhất vì khiến em tập trung hơn. Trên này ai cũng cố gắng và nhiệt huyết nên em rất khoái. Chẳng áp lực gì cả đâu”.
Dũng làm tốt vai trò của mình trong lần đầu đeo băng đội trưởng Vy Khánh

Dũng không tếu táo như em trai mình (Bùi Tiến Dụng), cũng không nghịch ngợm như ông Chinh “đen” mà có phần hơi già trước tuổi. Nhưng thi thoảng, khi đi với nhóm bạn thân, Dũng cũng cũng “phá cách” ra phết. Ngay trước hôm được đeo băng đội trưởng, đứng ở khách sạn DEAWOO (nơi ở của các đội dự giải tứ hùng), Dũng nhún nhún, nhảy nhảy cái điệu đang là trào lưu của giới trẻ khiến các bạn cười bò lăn bò càng. Sau trận thắng Oman, về đến phòng, Dũng còn cặm cụi viết nhật ký đến hơn 2 giờ sáng mới ngủ.
Dũng, Hải, Hậu, Chinh và những người bạn thân thiết Quỳnh Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.