Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh: Từ siêu dự bị ở tuyển Việt Nam tới Siêu cúp cùng Than Quảng Ninh

31/12/2016 10:40 GMT+7

Huỳnh Tuấn Linh ngủ đến tận 13 giờ trưa ngày 30.12 mới dậy, một phần là đêm hôm trước kết thúc trận Siêu Cúp quốc gia anh về tới nhà thì đã quá trễ, phần khác là vui quá, háo hức quá đâm ra… khó ngủ.

Bóng đá là một môn thể thao tập thể, một cá nhân không thể mang lại chiến thắng cho cả đội. Tuy nhiên, một đội bóng muốn vô địch thì không thể thiếu những nhân tố xuất sắc. Trong chiến thắng kịch tính của Than Quảng Ninh trước CLB Hà Nội tại trận Siêu Cúp quốc gia chiều 29.12 vừa qua, người ta nhắc đến Vũ Minh Tuấn, Hải Huy, đến cầu thủ ngoại Patiyo và chắc chắn, không thể không nhắc tới thủ thành Huỳnh Tuấn Linh.
Nhiều lần phá bóng khỏi khung thành từ những cú sút hiểm của đối phương, nhưng cái khẳng định dấu ấn của thủ môn sinh năm 1991 này là 2 cú cản phá xuất sắc trong loạt sút luân lưu 11 m ấn định thắng thua của 2 đội. Cầu thủ của Than Quảng Ninh sút cả 4 lần đều vào. Tuy nhiên, khi Huỳnh Tuấn Linh gác khung thành, Hà Nội T&T chỉ có cơ hội sút được 2 quả thành công. 
Và chiến thắng nghẹn ngào đã gọi tên những cầu thủ của Chủ tịch Phạm Thanh Hùng. Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn, Hải Huy, Nghiêm Xuân Tú, Patiyo… tất cả đều chạy đến ôm Huỳnh Tuấn Linh, hình như có người còn khóc.
Huỳnh Tuấn Linh và CLB Than Quảng Ninh nâng Siêu Cúp quốc gia 2016 Minh Tú
Huỳnh Tuấn Linh đến với bóng đá khá sớm, anh gắn bó với bóng đá trẻ Than Quảng Ninh và “vật vã” để được lên đội 1 của Than Quảng Ninh. Nói là vật vã, bởi Linh suốt ngày phải ngồi ở ghế dự bị. Bùi Thị Lan, vợ sắp cưới, người yêu của Huỳnh Tuấn Linh hơn 6 năm qua dùng từ “siêu dự bị” để kể về chồng mình thời gian này. Chị nhớ lại: “Anh Linh và tôi hay ngồi ở hàng ghế của khán giả, nhìn chăm chú các bạn thi đấu ở dưới sân. Quan sát, im lặng. Không nói gì. Tôi biết anh buồn lắm”.
Huỳnh Tuấn Linh không nói cho ai nỗi buồn của mình, anh dồn cả vào quả bóng, để tập luyện, để mơ ước có ngày được khẳng định bản thân. Anh vào đội 1, được bắt chính thức, có thời gian được đeo băng đội trưởng, những món quà mà sự kiên trì, nhẫn nại trong cuộc sống này đã cho anh.
Thế nhưng, "dớp" dự bị vẫn chưa “tha” cho Linh “phắn”. Ở AFF 2016 vừa qua, cả ở trên đất Myanmar, Indonesia hay ở sân nhà Mỹ Đình, Huỳnh Tuấn Linh không được ra sân một phút nào. Ngay cả ở trận bán kết lượt về, khi thủ môn Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ và ra sân, thì phía đội tuyển Việt Nam đã thay hết người, chẳng còn cơ hội nào để Huỳnh Tuấn Linh thể hiện.
Sau trận hôm đó, Linh chia sẻ: “Tôi cũng buồn, cũng tiếc. Giá như tôi có thể ra sân thì anh em tuyến trên không còn lo”. Nhưng, thủ thành người Quảng Ninh cũng cười xòa: “Nhưng mọi thứ đã khép lại rồi mà. Nếu trên đời có chữ "giá như" thì đâu là cuộc đời nữa”.
Huỳnh Tuấn Linh (thứ 2 từ trái sang) là thủ môn dự bị tại AFF Cup 2016 Độc Lập
Cuộc đời không có chữ “giá như”, nên mỗi ngày đến là một món quà, mà Linh tâm niệm, còn được tặng quà, anh còn cố gắng, nỗ lực cho những cơ hội phía trước. Có thể thấy trận Siêu Cúp quốc gia 2016, Huỳnh Tuấn Linh bắt bóng như “lên đồng”.
Ngày 30.12, chúng tôi hỏi Linh cảm giác như thế nào khi là một nhân tố quan trọng đóng góp vào chiến thắng của đội, anh cũng thật thà: “Tôi tự hào vì những gì mình thể hiện được, vừa vui, vừa bất ngờ vì chính bản thân mình. Tuy nhiên, đó chỉ là một trận đấu, phía trước mình còn lắm gian nan, phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa”.
Than Quảng Ninh vừa được địa phương và ban tổ chức giải thưởng 2,2 tỉ đồng, số tiền khủng dự báo một mùa giải bội thu. Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng cho hay, vui lộc đầu năm không quên mục tiêu năm mới là ở top đầu V-League. Huỳnh Tuấn Linh hay bất cứ cá nhân nào của Than Quảng Ninh đang nỗ lực hết mình để đưa mục tiêu đó sẽ đến mỗi ngày một gần hơn. Người hâm mộ tin, chắc chắn họ sẽ làm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.