Thủ môn Kiều Trinh giã từ đội tuyển

22/05/2018 10:23 GMT+7

Sau 14 năm cống hiến cho đội tuyển quốc gia, thủ môn kỳ cựu 33 tuổi Đặng Thị Kiều Trinh vừa chính thức nói lời chia tay mà theo như lời cô giải thích: “Tôi muốn nhường sân chơi trên đội tuyển cho thế hệ đi sau”.

Trinh chia sẻ: “Tình yêu bóng đá trong tôi vẫn còn rất mãnh liệt và chiếc áo đội tuyển vẫn mang một ý nghĩa rất thiêng liêng. Nhưng đã đến lúc phải dừng lại để lớp đàn em có cơ hội được cống hiến. Tôi chỉ còn chơi cho CLB TP.HCM 1 mà thôi. Tôi đã suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định này và cũng đã hướng cho mình tương lai cần phải làm gì.
Sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi giải vô địch bóng đá nữ quốc gia vào ngày 11.6, tôi sẽ theo học lớp đào tạo HLV do Liên đoàn Bóng đá châu Á và Liên đoàn Bóng đá VN tổ chức tại Đà Nẵng. Rất có thể tôi sẽ trở thành HLV. Những kỷ niệm sâu sắc, những thành công và cả thăng trầm mà tôi đã trải qua suốt 14 năm qua sẽ là tài sản lớn nhất của sự nghiệp được khoác áo đội tuyển của tôi”.
Tháng 4 vừa qua, Kiều Trinh đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba do những cống hiến đặc biệt xuất sắc cho bóng đá nữ VN nói chung và đội tuyển quốc gia nói riêng. Cô gái Đồng Tháp đã 5 lần tham dự SEA Games, trong đó 3 lần cùng đồng đội giành HCV SEA Games năm 2005, 2009, 2017. Ngoài ra cô còn giành rất nhiều các giải thưởng khác tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á như 2 HCV năm 2006 và 2012; 2 HCB các năm 2008 và 2016; 3 HCĐ các năm 2007, 2011, 2013; lọt vào bán kết ASIAD 17. Trình cũng được bầu chọn là Quả bóng Vàng nữ VN năm 2017.
HLV Mai Đức Chung nói: “Tôi tôn trọng quyết định của Trinh. Trinh thực sự là một trong những học trò xuất sắc của tôi. Cô ấy không chỉ là chỗ dựa về chuyên môn mà còn về tinh thần cho các cầu thủ khác trong suốt thời gian thi đấu cho đội tuyển. Tôi sẽ chọn lựa một gương mặt khác, xứng đáng thay thế vị trí Trinh để lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.