Thủ môn số 1 Thái Lan động viên Đặng Văn Lâm trước 'đại chiến' với Việt Nam

22/05/2019 09:58 GMT+7

Thủ thành số 1 tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan vừa hâm nóng cuộc “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) tại King’s Cup 2019 khi gửi lời động viên thủ thành Đặng Văn Lâm trong dịp cùng tập luyện với nhau ở CLB Muang Thong United.

Thủ thành Kawin (đang khoác áo CLB OH Leuven, Bỉ) là tuyển thủ Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài trở về nước đầu tiên để chuẩn bị cho King’s Cup 2019.
Thủ thành 29 tuổi này đã chọn tập luyện cùng CLB Muang Thong United và gây sự chú ý của truyền thông địa phương khi gặp gỡ và tập luyện cùng thủ thành Văn Lâm của tuyển VN, đội sẽ là đối thủ của chủ nhà Thái Lan ở lượt trận đầu tiên King’ Cup 2019 vào ngày 5.6.
Kawin (thứ hai từ phải sang) vẫn chưa có được vị trí chính thức ở CLB OH Leuven của Bỉ CHỤP MÀN HÌNH
Theo truyền thông Thái Lan, trong các buổi tập, thủ thành Kawin đã gửi lời động viên đến thủ thành Văn Lâm sau khi CLB Muang Thong United đang sa sút phong độ trầm trọng (đứng cuối bảng xếp hạng Thai League sau 11 vòng đấu).
Sau đó, thủ thành số 1 tuyển Thái Lan đã bật mí với truyền thông địa phương về Văn Lâm: “Một ngày nào đó anh ấy (thủ thành Đặng Văn Lâm) sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.
Sẽ có một cuộc đấu tay đội thú vị giữa tôi và anh ấy ở King’s Cup sắp tới. Có một số sai sót trước đây trong các trận đấu nhưng rất cần sự hỗ trợ của đội bóng để cầu thủ có được tinh thần tốt nhất”. Muang Thong United là đội bóng mà Kawin từng gắn bó suốt 10 năm trước khi đến Bỉ vào năm 2018.
Kawin được xem là thủ thành số 1 của tuyển Thái Lan trong nhiều năm qua với 64 lần ra sân. Tuy nhiên, “người gác đền” 29 tuổi không được thi đấu thường xuyên do dính chấn thương. Đến nay, anh vẫn chưa thể tranh chấp được vị trí số 1 trong khung gỗ của CLB OH Leuven.
Dẫu vậy, với HLV Sirisak Yodkhakthai, Kawin vẫn có vai trò rất quan trọng trong đội hình tuyển Thái Lan với kinh nghiệm dày dặn và tài năng của cầu thủ này. Vì vậy, nếu hoàn toàn bình phục chấn thương, Kawin chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho vị trí thủ môn của tuyển Thái Lan trong cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo ở King’s Cup 2019 sắp tới.
Dù rất nỗ lực nhưng Văn Lâm (trái) chưa thể giúp Muang Thong United thoát khỏi khủng hoảng phong độ CHỤP MÀN HÌNH
Trước đó, HLV Yodkhakthai đã lên danh sách triệu tập 35 cầu thủ chuẩn bị cho King’s Cup năm nay và sẽ rút đội hình xuống còn 26 cầu thủ vào ngày 1.6. Sở dĩ nhà cầm quân này chưa rút danh sách 23 cầu thủ chính thức dự King’s Cup 2019 là do có 9 cầu thủ bận thi đấu ở Thai League và J-League (Giải hàng đầu Nhật Bản).
Ngoài Kawin, 3 ngôi sao khác của tuyển Thái Lan đang chơi bóng ở Nhật Bản là hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và 2 tiền vệ Chanathip Songkrasin (Hokkaido Consadole Sapporo), Thitiphan Puangchan (Oita Trinita) sẽ về nước tập trung cùng đội sau vòng 14 J-League vào ngày 31.5 và 1.6.

Lịch thi đấu King’s Cup 2019 (theo giờ Thái Lan)

Ngày 5.6

15 giờ 30: Curacao - Ấn Độ

19 giờ 45: Thái Lan - VN

Ngày 8.6:

15 giờ 30: Tranh hạng 3

19 giờ 45: Tranh chức vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.