Thủ môn Tiến Dũng và lời hứa đặc biệt với em trai Tiến Dụng

11/05/2017 15:02 GMT+7

Tuyển U.20 Việt Nam sẽ không treo áo đấu của những cầu thủ chấn thương trong ca bin kỹ thuật, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng có cách khác để luôn sát cánh cùng cậu em trai đen đủi Bùi Tiến Dụng.

Trong trận đấu với U.20 Argentina, thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi từ đầu. Như mọi khi, anh là chỗ dựa chắc chắn cho hàng thủ với những pha phá bóng xuất sắc và ra vào hợp lý.
Điểm đáng chú ý là đằng sao chiếc áo đấu số 1, người ta thấy thấp thoáng con số 6 ở lớp áo bên trong. Đó là số áo của Bùi Tiến Dụng, cậu em trai phải sớm nói lời chia tay với World Cup vì bị gãy vai.
Trong trận đấu với U19 Fortuna 95 Dusseldorf trên đất Đức, Tiến Dụng trong một pha tranh chấp vì quá hăng khi chạy tốc độ cao bất ngờ va vào đối thủ, mất trụ và ngã xuống.

tin liên quan

Bùi Tiến Dũng - 'Con nhện' trong khung thành U.20 Việt Nam
'Tôi run lên vì sung sướng khi bác sĩ chẩn đoán và chữa trị chấn thương giỏi nhất Đức sau khi khám kỹ cho Bùi Tiến Dũng xong, kéo riêng tôi ra một góc và nói: Cậu ấy sẽ đấu được tại World Cup U.20, ông đừng lo nghĩ quá nhiều', HLV Hoàng Anh Tuấn nói về thủ môn số 1 của U.20 Việt Nam (VN).
Theo lời kể của các đồng đội, Tiến Dũng khi đó đang tập ngoài sân lập tức lao vào sân khi thấy cậu em trai Tiến Dụng vốn được biết với biệt danh “máy xúc” vì rất khỏe và mạnh mẽ nằm im bất động..
Không cần là nhà chuyên môn, Tiến Dũng đã linh cảm ngay có chuyện chẳng lành. Nhưng khi nghe bác sĩ thông báo “số 6” bị gãy xương vai phải làm khán giả ở World Cup, “số 1” điếng hồn ngẩn ngơ một hồi lâu.
Sau đó là những ngày dài. Là anh em, 2 gã đàn ông này không chia sẻ với nhau quá nhiều. Tuy nhiên, sự đồng cảm giữa họ là không cần bàn cãi.
Chiếc áo đấu số 6 ẩn hiện phía dưới lớp áo thủ môn của Tiến Dũng Độc Lập
“Tiến Dũng và Tiến Dụng không trao đổi với nhau nhiều. Nhưng anh em họ ăn ý và hiểu nhau lắm. Những ánh mắt, hoặc đơn giản là sự ân cần nhỏ ẩn chứa đằng sau đó biết bao tình thương. Anh em liền khúc ruột, người này đau thì người kia cũng xót lắm”, một đồng đội ở U.20 Việt Nam chia sẻ.
Tình cảm đó đã thể hiện một cách lặng lẽ trong trận U.20 Việt Nam gặp U.20 Argentina, cũng là trận đấu đầu tiên của Tiến Dũng sau gần 6 tuần chấn thương gối tại Nha Trang.
Và đó cũng là trận đấu Tiến Dũng chơi thay phần em trai mình ngồi xem trên khán đài với cái băng tay cùng ánh mắt buồn bã. Đó là lời hứa của người anh trai, thể hiện bằng chiếc áo đấu số 6 được mặt phía trong bộ đồ thi đấu chính thức.
Không chỉ trận giao hữu tại Thống Nhất, Tiến Dũng sẽ mặc chiếc áo của em trai vào trong suốt hành trình tại Hàn Quốc, nơi U.20 Việt Nam đang hướng đến thay đổi lịch sử bóng đá Đông Nam Á, và nhất là chắp cao giấc mơ cho chính bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.