‘Thứ trưởng Lê Khánh Hải sẽ có chiến lược để phát triển bóng đá Việt Nam’

02/08/2018 19:47 GMT+7

‘Việc Thứ trưởng Lê Khánh Hải có được bầu vào chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hay không, còn phụ thuộc vào các lá phiếu tại đại hội khóa 8. Còn ở thời điểm này, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đang tiến hành các thủ tục cần thiết để chính thức có văn bản giới thiệu ông Hải ra tranh cử chức vụ này’, ông Nguyễn Thái Bình – Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ cho biết.

Gặp gỡ một số báo chí vào chiều 2.8, ông Bình nói: “Ngày 1.8, Bộ có nhận được văn bản của VFF thông tin giới thiệu ứng cử Đại hội 8 với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Ban cán sự Đảng Bộ đã họp, cân nhắc mọi phương diện. và đã thống nhất giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải tham gia ứng cử Chủ tịch VFF.
Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xin chủ trương, nếu được Chính phủ đồng ý thì sẽ báo cáo Ban bí thư do ông Lê Khánh Hải thuộc diện Ban bí thư quản lý. Sau khi được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền Bộ sẽ chính thức có văn bản gửi VFF để VFF làm thủ tục, quy trình liên quan công tác tổ chức đại hội.
* Thưa ông, nếu so với Thứ trưởng Lê Khánh Hải, số lượng các CLB, các thành viên giới thiệu Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vào cương vị Chủ tịch VFF đông hơn. Vậy tại sao Bộ vẫn giới thiệu ông Hải và Bộ trưởng lại xin rút?
Ông Nguyễn Thái Bình: Số lượng đề cử bao nhiêu Bộ không được biết. Văn bản VFF không nói rõ số lượng bao nhiêu. Bộ trưởng hay Thứ trưởng thì trách nhiệm của Bộ với bóng đá vẫn là do Bộ trưởng. Ở cương vị nào, trọng trách nào thì Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vẫn là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất trước Chính phủ và nhân dân đối với lĩnh vực văn hoá-thể thao-du lịch, trong đó có bóng đá. Khi Ban cán sự quyết định giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải thì đây là thể hiện trách nhiệm lớn lao của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với bóng đá Việt Nam. Khi một liên đoàn, cụ thể là VFF, có một lãnh đạo tham gia (nếu trúng) cũng là cơ hội tốt cho bóng đá.
* Ban đầu ông Hải đã không muốn ra tranh cử nhưng vào phút chót đã đồng ý. Bộ cảm nhận thế nào về sự thay đổi này?
Ông Nguyễn Thái Bình: Câu hỏi này tôi nghĩ ông Lê Khánh Hải trả lời sẽ tốt hơn. Tuy nhiên ông Lê Khánh Hải đã đồng ý. Thực ra với trách nhiệm Thứ trưởng được Bộ trưởng phân công phụ trách thể thao, tổ chức thành công đại hội VFF cũng là trách nhiệm lớn, nặng nề của ông Lê Khánh Hải. Là người phụ trách bóng đá lâu năm nên nếu trúng cử, ông Hải sẽ có chiến lược để phát triển bóng đá.
*Trả lời 1 tờ báo mới đây, Thứ trưởng Lê Khánh Hải có nhắc tới việc kỷ luật về mặt Đảng của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Liệu nếu sắp tới hai ông đều được bầu vào VFF, Bộ có lo ngại có sự khó ăn khó nói giữa ông Hải và ông Tuấn không?
Ông Nguyễn Thái Bình: Tham gia vào VFF là trách nhiệm chung. Khi ông Hải trả lời trên báo, Ban thường vụ, Ban chấp hành Bộ chưa họp, chưa đưa ra đề xuất về quyết định kỷ luật ông Trần Quốc Tuấn thế nào. Anh Hải trả lời là “nếu như” và “về nguyên tắc” chứ ông ấy cũng chưa biết như thế nào. Anh Hải cũng không thể nói sai nguyên tắc được. Và cuối cùng có giới thiệu anh Trần Quốc Tuấn hay không là do Tổng cục TDTT dựa theo các nguyên tắc quản lý cán bộ. Tôi nghĩ rằng vì trách nhiệm chung với bóng đá, cho dù ai tôi nghĩ Chủ tịch và phó chủ tịch VFF cũng sẽ không có những suy nghĩ cá nhân để làm ảnh hưởng cục diện chung với phát triển bóng đá.
* Ngày 2.8, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Cấn Văn Nghĩa đã có đơn xin rút tranh cử Chủ tịch, thay vào đó sẽ tranh cử vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF. Bộ có đồng ý để ông Cấn Văn Nghĩa tranh cử không thưa ông?
Ông Nguyễn Thái Bình: Ông Cấn Văn Nghĩa là nhân sự thuộc thẩm quyền quản lý Tổng cục TDTT. Do đó việc này do Tổng cục TDTT quyết định. Hiện tại chúng tôi cũng chưa được Tổng cục TDTT thông báo. Ngày mai mới là hạn cuối chốt danh sách tranh cử đại hội 8 của VFF.
* Bộ kỳ vọng gì vào ông Lê Khánh Hải nếu ông Hải trúng cử và Bộ có đang chịu sức ép nào không về tiến độ tổ chức đại hội VFF đang bị chậm lại so với dự kiến?
Ông Nguyễn Thái Bình: Tôi nghĩ ông Lê Khánh Hải trả lời sẽ chính xác hơn. Tôi cũng muốn nói thêm, đây là Bộ thực hiện trách nhiệm giới thiệu người ra tranh cử đại hội VFF. Còn trúng cử hay không phụ thuộc vào lá phiếu của các thành viên. Các thành viên sẽ thể hiện quyền của họ qua lá phiếu. Tôi trả lời sẽ mang tính phiến diện.
Còn về việc tổ chức đại hội, Bộ chỉ chịu trách nhiệm về mặt quản lý nhà nước, còn tôi nghĩ áp lực thì VFF phải chịu áp lực nhiều hơn.
* Cảm ơn ông!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.