Thủ tướng rất quan tâm kiện toàn lãnh đạo VFF

19/05/2018 08:55 GMT+7

Làm việc với Bộ VH-TT-DL vào hôm qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng cho biết Thủ tướng đặc biệt quan tâm tới vấn đề kiện toàn nhân sự lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF).

Ông Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng dẫn câu chuyện thành công của U.23 VN tại giải châu Á vừa qua để thấy rằng, vai trò của người đứng đầu, của đoàn kết nội bộ là rất quan trọng đến thành tích chung. Theo ông Dũng, Thủ tướng cũng gợi mở xem liệu Bộ VH-TT-DL có giới thiệu lãnh đạo tham gia vào VFF để bầu được không, bởi nếu được thì Bộ sẽ có người điều phối.
Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng lưu ý ngành thể thao cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo VĐV từ nhỏ, vì mặc dù đã có nhiều CLB hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều nơi mang tính bao cấp, hiệu quả chưa cao.
Trình bày vấn đề này, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho hay: “Lúc đầu cũng đã có sự chuẩn bị rồi, nhưng nội bộ, rồi cả dư luận đề nghị sửa đổi tiêu chí Chủ tịch và Ban Chấp hành nên VFF đã sửa, đã lấy ý kiến lại. Hiện đang trong quá trình tổng hợp ý kiến từ 66 tổ chức thành viên. Tiếp đó chúng tôi sẽ lấy ý kiến về các nhân sự, dự kiến trong tháng 5 là xong. Sau đó là lấy ý kiến cơ quan chủ quản các nhân sự này. Mọi thứ diễn biến tốt thì dự kiến tháng 6 sẽ đại hội”.

tin liên quan

Bộ VH-TT-DL chưa giới thiệu ứng viên Chủ tịch VFF
Tiểu ban nhân sự đại hội Liên đoàn Bóng đá VN khóa 8 (2018 - 2022) đang tiến hành hiệp thương với một số đơn vị chủ quản của các ứng viên được để cử vào các chức danh chủ chốt cũng như Ban Chấp hành (BCH) VFF và sẽ cho đăng tải công khai vào ngày 23.5.
Nói thêm về nhân sự chủ chốt VFF, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Bộ chỉ quản lý về chuyên môn; còn việc tác động, can thiệp về nhân sự là rất khó vì VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp, có điều lệ và hoạt động theo quy định của FIFA.
Về công tác đào tạo trẻ, ông Thắng cho hay hiện nay cơ chế chính sách đãi ngộ đội ngũ HLV, VĐV còn hết sức khó khăn. Chế độ tập luyện được thực hiện theo Quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2011, chế độ dinh dưỡng thì thực hiện theo quy định từ năm 2013 đã không còn phù hợp. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã đề nghị Bộ VH-TT-DL làm việc với Bộ Tài chính sửa thông tư, nâng cao chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng cho VĐV, HLV.
Về đào tạo nguồn VĐV đỉnh cao cho ngành thể thao, ông Thắng cũng cho rằng hiện nay rất khó khăn do không có nhiều đơn vị tài trợ. Ông Thắng mong muốn Chính phủ xem xét có cơ chế ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào thể thao.
Một nội dung khác được đề cập trong buổi làm việc là câu chuyện "tour 0 đồng" của các hãng lữ hành Trung Quốc tổ chức cho khách nước họ vào VN. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết: “Chính các doanh nghiệp của Trung Quốc, các hãng hàng không cũng bức xúc và kiến nghị vấn đề này”. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thì nói thẳng: “Ngành du lịch không thể xử lý được. Chúng tôi đề nghị Tổ công tác báo cáo Thủ tướng có chỉ đạo để xử lý dứt điểm vấn đề này”.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Bộ VH-TT-DL phải chủ trì xây dựng một báo cáo đề xuất giải pháp, phân công nhiệm vụ để Thủ tướng chỉ đạo các ngành cùng vào cuộc.
Về vụ du khách Trung Quốc nhập cảnh VN hôm 13.5 với áo có hình “đường lưỡi bò” phi pháp, ông Tuấn cho hay ngay sau khi phát hiện vụ việc, đơn vị này đã tham mưu cho Bộ VH-TT-DL xử lý kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.