Thua Nhật 0-2, Thái Lan bị đẩy xa khỏi giấc mơ World Cup

07/09/2016 12:53 GMT+7

Thất trận trên sân nhà với tỷ số 0-2, Thái Lan vẫn chưa có điểm ở vòng cuối cùng vòng loại World Cup 2018.

Mặc dù rất cố gắng nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn dưới tầm đội tuyển Nhật Bản. Có lẽ cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu bên Thái Lan là thủ môn Kawin Thamsatchanan nhiều lần cứu thua cho đội nhà.
Chủ nhà Thái Lan và đội tuyển Nhật Bản đều trắng tay một cách tiếc nuối trong lượt trận đầu tiên của vòng cuối cùng vòng loại World Cup 2018, nên rất quyết tâm ở lượt trận thứ hai trên sân Rajamangala, thủ đô Bangkok vào đêm 6.9.

tin liên quan

Tuyển Thái Lan chỉ trích trọng tài người Trung Quốc
Sau thất bại 0-1 trước Ả rập Saudi ở lượt trận ra quân vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức lên tiếng phàn nàn về trọng tài Fu Ming (Trung Quốc).
Ngay đầu trận đấu, Nhật Bản đã gây sức ép liên tục lên khung thành Thái Lan. Phút thứ 5, Kagawa có cơ hội gây nguy hiểm đầu tiên về khung thành của Kawin. Đến phút thứ 7, Yamaguchi sút cận thành nhưng bóng đập vào hậu vệ Thái Lan đi ra ngoài.
Tấn công dồn dập, đến phút thứ 18, cổ động viên đội khách sớm có dịp ăn mừng khi Yamaguchi chuyền bóng từ cánh phải cho Haraguchi đội đầu tung lưới Thái Lan mở tỷ số trận đấu.
Dù rất nỗ lực, nhưng Thái Lan không có nhiều cơ hội rõ nét ngoài tình huống ở phút thứ 36 khi Theerathon chuyền bóng bằng đầu cho Teerasil tấn công nhưng không chiến thắng được thủ môn Nhật Bản Nishikawa.
Hai phút sau, Channathip mở bóng ra cánh trái cho Pokklaw nhưng bị hậu vệ Yoshida kịp thời quay về cản phá.
Đến phút 42, các cầu thủ Nhật Bản có cơ hội nâng tỷ số khi Honda có pha bứt phá sút đối diện thủ môn, nhưng Kawin đã xuất sắc phá bóng ra đường biên ngang cuối sân.
Bước vào hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục gây sóng gió về khung thành Thái Lan. Ngay ở phút 47, Morishige chọc khe cho Kagawa dứt điểm nhưng thủ môn Kawin lại xuất sắc cản phá.
Asano Takuma ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Thái Lan Reuters
Đến phút 57, HLV Kiatisak thay người hòng thay đổi cục diện trận đấu, khi rút Narubadin ra, nhường chỗ cho Chatthong. Nhưng điều chỉnh này vẫn không cho ra hiệu quả rõ rệt.
Liên tiếp từ phút 61 đến 63, Nhật Bản khiến khung thành Kawin chao đảo dữ dội với một loạt pha tấn công dồn dập của Honda và Kagawa.
Phải đến phút 70, Thái Lan mới có cơ hội rõ nét nhất để gỡ hòa. Channathip ngoặt bóng làm lỡ nhịp hậu vệ Nhật bản rồi chuyền ngược sang cánh phải cho Teerasil Dangda băng xuống đối mặt với thủ môn Nishikawa. Nhưng Teerasil Dangda không thắng được từ cự ly 10m.
Các cầu thủ Nhật Bản có chiến thắng áp đảo trước Thái Lan Reuters
Năm phút sau, tuyển Nhật Bản có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của cầu thủ Asano. Sau đường chuyền thông minh của đồng đội từ giữa sân, anh bứt phá loại bỏ hậu vệ Thái Lan và tung ra cú sút trái phá đánh bại thủ môn Kawin.
Những phút còn lại là hình ảnh bất lực của Thái Lan, khi không có nhiều phản kháng, đặc biệt sau khi Prakit rời sân sau thẻ vàng thứ 2 ở phút 89.
Thất thủ trên sân nhà trước Nhật Bản với tỷ số 0-2, Thái Lan nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại vòng đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2018. Giấc mơ World Cup, đang ngày càng xa vời.
Đội hình xuất phát của hai đội
Thái Lan: Kawin (1), Theerathon (3), Koravit (15), Tanaboon (17), Tristan Do (19), Chappuis (7), Channathip (18), Pokklaw (21), Kroekrit (4), Teerasil (10), Narubadin (13)
Nhật Bản: Nishikawa (12), G. Sakai (21), Morishige (6), Yoshida (22), H. Sakai (19), Yamaguchi (16), Hasebe (17), Haraguchi (8), Kagawa (10), Honda (4), Asano (18)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.