Thua tiếc đội hạng 8 thế giới, tuyển futsal ‘mài kiếm’ chờ Trung Quốc và Mexico

02/12/2016 20:46 GMT+7

Thua đáng tiếc 1-3 trước Ukraine, tân HLV Nguyễn Bảo Quân quyết chờ phục hận ở 2 trận còn lại với Mexico và chủ nhà Trung Quốc cho giải đấu ra mắt của mình tại Giang Tô.

Ukraine là một ông lớn của futsal đang xếp thứ 8 thế giới. Đến với giải tứ hùng tại Giang Tô, họ tỏ ra rất nghiêm túc khi đem đến 8 gương mặt đã xuất hiện tại Futsal World Cup 2016 vừa qua ở Colombia.
Trước thử thách nặng ký này, HLV Nguyễn Bảo Quân đã chủ động xác định cho tuyển futsal Việt Nam cách nhập cuộc chắc chắn, bình tĩnh trong phòng ngự cũng như triển khai tấn công. 
Chiến thuật này khiến Ukraine dù rất cố gắng đã không thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu như ý muốn. Phải đến phút 15, tận dụng một thoáng sơ sẩy của các cầu thủ áo đỏ, đội bóng đông Âu mới phá được thế bế tắc.
Cách tuyển futsal Việt Nam phản ứng sau bàn thua là rất tích cực. Những trận đối đầu đỉnh cao trước và trong Futsal World Cup đã giúp họ trưởng thành mạnh mẽ cả về kỹ chiến thuật lẫn bản lĩnh.
Chỉ 1 phút sau bàn thua, tuyển futsal Việt Nam đã gỡ hòa 1-1 nhờ một tình huống phối hợp đá phạt đẹp mắt. Bóng từ tân đội trưởng Văn Vũ đã qua chân Đức Hòa trước khi Minh Trí sút tung nóc lưới đội bạn.
Một pha đi bóng kỹ thuật của Phùng Trọng Luân Anh Tú
Hiệp 2 thực sự là thử thách với tuyển futsal Việt Nam khi các cầu thủ áo xanh chơi pressing tối đa bằng những màn tranh chấp quyết liệt. Phút 29, Ukraine nâng tỷ số lên 2-1 từ pha phản công nhanh sau khi Đức Hòa mất bóng.
Sau bàn thắng này, trận đấu trở nên rất hấp dẫn khi Việt Nam mạnh mẽ đẩy cao đội hình và chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ. Đã có rất nhiều cơ hội được tạo ra. Rõ nét nhất là tình huống Xuân Du không thể ghi bàn trước khung thành trống ở phút 36.
HLV Bảo Quân đã có trận ra mắt ở tuyển futsal Việt Nam Anh Tú
Sự phung phí đáng tiếc này khiến chúng ta trả giá ở phút 39. Sau tình huống sút bật người thủ môn, tuyển Việt Nam nhận đòn “hồi mã thương” từ đối thủ và thua bàn thứ 3 trong cảnh đang dồn hết lên chơi power play (chơi năm cầu).
Thất bại 1-3 khá tiếc bởi một trận hòa, thậm chí thắng đã có thể xảy ra, nhất là khi tuyển Việt Nam đã thể hiện sự chủ động trong lối chơi và tạo ra nhiều cơ hội trước đội mạnh như Ukraine.
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Ukraine Anh Tú
Dù vậy, đội bóng đã chứng tỏ được sự trưởng thành tương đối rõ nét. Trong rất nhiều thời điểm của trận đấu, các cầu thủ áo đỏ dám tự tin cầm bóng, qua người và bật nhả trước đối thủ có đẳng cấp cao trong nhóm bát cường của thế giới.
Một kết quả và thế trận đáng ghi nhận trong trận ra mắt của HLV trẻ Nguyễn Bảo Quân. Trước mắt anh và đội bóng sẽ là thách thức Mexico và chủ nhà Trung Quốc, 2 đội bóng sau đó đã hòa nhau 2-2.
Đó là 2 đối thủ được xem là nhẹ hơn Ukraine. Nếu mài sắc được các pha dứt điểm, sự tự tin thể hiện được trong trận gặp Ukraine sẽ giúp tuyển Việt Nam có được chiến thắng ở giải đấu đầu tay của HLV trẻ Nguyễn Bảo Quân. 
Lịch thi đấu theo giờ Việt Nam
* Ngày 3.12 (12 giờ 30): Việt Nam - Mexico
* Ngày 4.12 (14 giờ 45): Việt Nam - Trung Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.