Thương hiệu tuyển Việt Nam bị 'người lạ' khai thác

26/05/2019 15:48 GMT+7

Đầu tháng 6.2019, tuyển Việt Nam (VN) đá giải giao hữu King's Cup tại Thái Lan với các đối thủ Thái Lan, Ấn Độ và Curacao.

Có 4 đội tham dự giải, nhưng VN chỉ đá 2 trận ở giải đấu này, vì theo điều lệ, sau trận gặp Thái Lan ngày 5.6, nếu thắng VN sẽ tranh chức vô địch vào ngày 8.6 với đội thắng trận Curacao - Ấn Độ, nếu thua, VN sẽ đá trận tranh hạng 3.
Chỉ vỏn vẹn 2 trận đấu, ấy vậy cái giá mà ban tổ chức giải bán bản quyền truyền hình cho phía VN lên đến 300.000 USD, một con số không tưởng và chưa có tiền lệ. Các giải King's Cup trước đây, giá bản quyền truyền hình chỉ được bán chiếu lệ với giá rất rẻ hoặc các nước có đội bóng tham dự được tiếp sóng miễn phí.
Việc người Thái đẩy giá bản quyền truyền hình ở giải đấu có tuyển VN làm nhớ đến việc bản quyền truyền hình tại ASIAD 2018. Lúc đó, phía nắm giữ bản quyền biết giá trị của tuyển Olympic VN cũng như sự quan tâm của người hâm mộ nên đã đẩy giá cao ngất ngưởng khiến Đài truyền hình VN cũng chào thua.
Trước sự quan tâm của công chúng quá lớn, Đài tiếng nói VN đã nhờ sự tài trợ của một vài doanh nghiệp để có được bản quyền khi ASIAD đã đi được 1/3 chặng đường. Một lần nữa, đối tác đầu tư kinh doanh khai thác hình ảnh bóng đá VN đã thắng lớn vì họ biết rõ giá trị hình ảnh của các đội tuyển VN.
Trong khi những "người lạ" trúng quả đậm vì lợi dụng hình ảnh đội tuyển, thì đáng buồn thay, Liên đoàn Bóng đá VN vẫn chưa khai thác hết giá trị thương quyền của các đội tuyển, để tăng nguồn thu, nhằm tái đầu tư cho bóng đá Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.