Trợ lý của thầy Park sẽ giúp HAGL đổi vận?

Quốc Việt
Quốc Việt
23/04/2019 09:05 GMT+7

Giám đốc kỹ thuật của HAGL Lee Tae-hoon, từng là trợ lý cho HLV trưởng tuyển VN Park Hang-seo đã được bầu Đức chọn thay HLV Dương Minh Ninh xin từ chức khi kết quả thi đấu của đoàn quân phố núi ở V-League rất bết bát.

Dù trở thành người thứ hai sau HLV Trần Minh Chiến của Becamex Bình Dương sớm rời ghế nóng, nhưng ông Dương Minh Ninh là trường hợp đầu tiên của V-League 2019 phải sớm chia tay khi thành tích của HAGL quá kém cỏi dù mới qua 6 vòng đấu. Đây là sự rút lui không hề bất ngờ bởi ông Ninh đang chịu sức ép nặng nề từ kỳ vọng của các CĐV HAGL, nhất là khi không xây dựng được hình ảnh tươi sáng và lối chơi hào hứng cho đội bóng phố núi.
Có thể bất lợi về nhân sự là một nguyên nhân khi Công Phượng, Xuân Trường ra đi, còn gần nửa đội hình chính chấn thương như: Văn Thanh, Châu Ngọc Quang, Hoàng Lâm, Kim Bong-jin, Thanh Tùng, A Hoàng, Việt Hưng. Nhưng cái chính là ông Ninh không đủ cá tính và bản lĩnh về mặt chiến thuật để lèo lái HAGL nên càng lúc kết quả thi đấu của đội bóng càng bết bát khi đá 6 trận mà thua đến 4.
Thuận lợi cho ông Lee Tae-hoon khi lèo lái HAGL là đã hòa nhập với các cầu thủ nhờ làm việc chung từ giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới. Hơn nữa chính vai trò trợ lý ở U.23 VN hứa hẹn giúp ông Lee nhận được sự trợ giúp đặc biệt từ người đồng hương HLV Park Hang-seo để sử dụng những tuyển thủ như Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy… một cách hiệu quả hơn.

tin liên quan

Trợ lý thầy Park ‘nhiếp chính’ tại HAGL
Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Lee Tae-hoon - trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở các đội tuyển quốc gia, sẽ chính thức đứng vào vị trí “thuyền trưởng” CLB HAGL thế chỗ ông Dương Minh Ninh xin rút.
HAGL có thể sẽ được chuẩn bị chiến thuật sắc sảo hơn, thay vì phương án chỉ dồn bóng cho Văn Toàn ở biên khá đơn điệu như vừa qua. Ngoài ra, quá trình làm việc từ 2010 - 2017 tại Campuchia cũng giúp ông Lee hiểu khá rõ môi trường bóng đá Đông Nam Á và nắm bắt khá tốt trình độ và lối chơi của các CLB VN. Điều kiện cần đang có, giờ sẽ đợi xem ông thầy người Hàn sẽ làm gì để chuyển hóa những lợi thế đó vào công việc cụ thể, để HAGL có thể trình diễn lối chơi đa dạng và biến hóa hơn trên sân cỏ.
Trước mắt, HLV Lee Tae-hoon cho biết: "Tôi sẽ nỗ lực hết mình cùng BHL và toàn đội xây dựng đội bóng đoàn kết, lối chơi chặt chẽ nhằm cải thiện thành tích trong thời gian tới".
Thay tướng liệu có đổi vận? Câu trả lời vào lúc này là rất khó. Tại vòng 7 V-League, HAGL sẽ tiếp đội chót bảng Thanh Hóa trên sân nhà với Triệu Việt Hưng, A Hoàng và Văn Thanh có thể kịp bình phục. Đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Lee Tae-hoon có được 3 điểm, tạo ra khởi đầu tốt cho mình và đội bóng trước khi bước vào tháng 5 với nhiều trận sóng gió chờ đợi phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.