Trọng tài bắt chung kết AFF Cup 2018 sẽ thổi trận Jordan - Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2019 15:27 GMT+7

Theo hãng thông tấn Iran, Tasnim News Agency thì trọng tài uy tín người Iran, ông Alireza Faghani đã được LĐBĐ châu Á (AFC) phân công bắt chính trận mở màn vòng 16 đội Asian Cup 2019 giữa tuyển Jordan gặp Việt Nam (VN) lúc 18 giờ tối ngày 20.1.

[VIDEO] TRỌNG TÀI BẮT TRẬN VIỆT NAM - JORDAN RẤT KINH NGHIỆM
Đây là cuộc tái ngộ chỉ sau hơn 1 tháng giữa trọng tài Faghani với tuyển VN, vì chính ông này từng bắt chính trận chung kết lượt về giải AFF Cup trên sân Mỹ Đình hôm 15.12 giữa tuyển VN thắng Malaysia 1-0 (chung cuộc là 3-2 để đăng quang ngôi vô địch).
Tuy nhiên, trọng tài Faghani là người rất nghiêm khắc, ở trận VN gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình đã rút “mưa thẻ” vàng phạt cầu thủ 2 đội (tổng cộng 13 thẻ vàng , trong đó có 2 thẻ vàng thành thẻ đỏ của cầu thủ Shahrul Saad).
Riêng tuyển VN ở trận này bị trọng tài Faghani phạt 6 thẻ vàng, nhưng chỉ trong 29 phút đầu trận đã phạt đến 4 thẻ kể cả thủ môn Văn Lâm cũng “dính” khiến người hâm mộ VN cực kỳ sốt vó dù ngay phút thứ 6 tiền đạo Anh Đức đã ghi bàn mở tỷ số.
Mặc dù vậy, trọng tài Faghani dày dạn kinh nghiệm quốc tế nên kiểm soát tốt trận đấu để đưa ra các quyết định chính xác, nhưng đến mức cực kỳ nghiêm khắc như vậy thì các cầu thủ phải hết sức cẩn trọng nếu không rất dễ “ăn thẻ” và dẫn đến khiến đội nhà đánh mất ưu thế.
Bắt trận Jordan - VN mới là trận thứ 2 làm nhiệm vụ tại Asian Cup năm nay của ông Faghani sau trận Nhật Bản thắng Turkmenistan 3-2 ở bảng F.
Hiện 40 tuổi, nhưng trọng tài Faghani từng bắt chính các trận chung kết AFC Champions League 2014, Asian Cup 2015 và World Cup các CLB năm 2015 cùng chung kết Olympic 2016. Ông Faghani bắt đầu sự nghiệp hồi năm 1994, và là trọng tài FIFA từ năm 2008.
Cùng tham gia với ông Faghani điều khiển trận Jordan - VN còn có các đồng hương trợ lý là Reza Sokhandan và Mohammad Reza Mansouri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.