Trọng tài Nguyễn Trung Kiên xin lỗi lãnh đạo CLB SLNA

13/02/2017 20:30 GMT+7

Ngay trong đêm 12.2, trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã gọi điện xin lỗi ông Nguyễn Hồng Thanh và HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA) vì đã điều hành trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam không được như mong muốn.

[VIDEO]: TÌNH HUỐNG GÂY TRANH CÃI TRONG TRẬN SLNA - QUẢNG NAM
Như thethao.thanhnien.vn đã đưa tin, lãnh đạo CLB SLNA đã có đơn hỏa tốc kiện trọng tài Kiên vì cho rằng, trọng tài này đã “góp phần” tạo nên thất bại của SLNA khi công nhận những bàn thắng không hợp lệ của Quảng Nam.
Trả lời phỏng vấn chiều ngày 13.2, ông Hồ Văn Chiêm – giám đốc điều hành CLB khẳng định: “Chúng tôi rất quan tâm đến cách xử lý sự việc của Ban trọng tài và Ban tổ chức giải. Đồng thời cũng muốn nhanh chóng chấm dứt câu chuyện để cầu thủ sớm trở lại trạng thái bình thường không bị ảnh hưởng tâm lý sau trận thua ngược vừa qua. SLNA đang đợi công văn phúc đáp chính thức từ VFF về việc xử lý sai phạm của trọng tài Kiên”.
SLNA đã thua ngược đầy đau đớn trước Quảng Nam (áo trắng) ngay trên sân nhà Thanh Tùng
Ông Chiêm nói tiếp: “ Không riêng gì tôi mà toàn thể khán giả sân Vinh đều nhìn thấy rõ ràng là tình huống ở bàn thua thứ 3 của SLNA, trọng tài Trung Kiên ở rất gần với pha tranh chấp giữa cầu thủ Quảng Nam với thủ môn Nguyên Mạnh. Tầm nhìn trọng tài cũng không bị che khuất để nói trọng tài Kiên không thấy. Hơn nữa khi đưa ra quyết định cho Quảng Nam hưởng bàn thắng có sự phản ứng mạnh mẽ của nhiều cầu thủ SLNA mà trọng tài Trung Kiên B không có động tác tham khảo ý kiến của các trợ lý để đưa ra quyết định cuối cùng mà ông nhất định khẳng định không có pha phạm lỗi và có bàn thắng cho Quảng Nam. Nếu đây là một lỗi nhận định thì sao trọng tài không tham khảo ý kiến của trợ lý.
Dự khán trận đấu còn có quan chức Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Ngọc Viễn, và chính ông Viễn cũng không hiểu nổi quyết định của trọng tài nên có hỏi tôi “tại sao trọng tài này lại bắt như thế?”. Ngay sau đêm đó tôi đã gọi điện cho các lãnh đạo VFF và trưởng ban tổ chức giải. Tôi tin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban trọng tài sẽ xử lý nghiêm sai phạm này. Có như thế mới vớt vát được hình ảnh cho bóng đá Việt Nam”.
Trọng tài Kiên có thể bị xử lý nặng Thanh Tùng
[VIDEO]: Ý KIẾN CỦA 2 HLV SLNA VÀ QUẢNG NAM VỀ TRỌNG TÀI
HLV Nguyễn Đức Thắng phát biểu: “Tôi cũng mong muốn các bộ phận chức năng của VFF xem xét và xử lý chuẩn xác sai lầm của trọng tài Kiên. Về phía CLB, nhận định mà thay đổi cục diện trận đấu thì rất nghiêm trọng và cần xử lý. Riêng tôi đã khuyên bảo các học trò nên quên ngay sự cố vừa xảy ra và quay lại tập luyện với sự tập trung cao nhất vì sau trận thua, chúng tôi còn có nhiều việc để làm như việc gia cố hàng thủ là điều ưu tiên hiện nay”.
Trọng tài Nguyễn Trung Kiên trước mắt sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở lượt 6 V-League 2017 vì Ban trọng tài mới chỉ xem lại băng hình tivi. Sau khi mổ băng kỹ thuật, ban này có thể đưa ra hình thức xử lý nặng hơn.
Thêm một diễn biến khác là ngay trong đêm 12.2, trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã gọi điện xin lỗi đến cho ông Nguyễn Hồng Thanh và HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.