Trọng tài Phùng Đình Dũng bị 'treo còi' đến hết mùa giải V-League 2016

03/08/2016 10:46 GMT+7

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định không mời trọng tài Phùng Đình Dũng làm nhiệm vụ kể từ lượt 19 đến hết mùa giải V-League 2016.

[VIDEO]: TRỌNG TÀI PHÙNG ĐÌNH DŨNG BỊ PHẢN ỨNG TẠI SÂN 19.8

Đây có thể xem như án kỷ luật rất nặng dành cho trọng tài gốc Hà Nội này với những sai lầm nghiêm trọng mắc phải ở trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN gặp QNK Quảng Nam ở lượt 18 ngày 30.7 vừa qua.

 

Một giám sát trọng tài có uy tín cho hay: “Trọng tài gặp sai số là điều không thể tránh khỏi ở mỗi trận đấu. Nhưng mức độ sai số chỉ được ở mức độ chấp nhận được và tuyệt đối không được ảnh hưởng đến kết quả trận đấu cũng như thứ hạng của hai đội bóng đá trận đó và thứ hạng của những đội khác.

 

Trọng tài Phùng Đình Dũng không sai sót về nhận định mà còn nặng hơn là sai về luật. Hai điều này khác xa nhau hoàn toàn. Sai về nhận định còn không nghiêm trọng bằng sai về luật. Hơn nữa, trọng tài Dũng còn là trọng tài FIFA, được đánh giá cao về khả năng chuyên môn. Vậy mà vẫn mắc sai sót quá lớn. Vì thế, việc không mời trọng tài làm nhiệm vụ từ nay cho đến hết lượt 26 - cũng là hết mùa giải - là hợp lý.

 

Nếu nghiêm khắc hơn và nhìn nhận thẳng vào vấn đề, thậm chí Ban tổ chức giải cũng phải nghĩ đến chuyện cho đá lại. Vì Khánh Hòa đáng nhẽ được 1 điểm nhưng đã thành tay trắng ở trận này. Mà thứ hạng của họ chưa phải đã thực sự an toàn khi đang đứng thứ 10”

Theo báo cáo giám sát gửi lên Ban tổ chức giải và Ban trọng tài, ở phút bù giờ 90+2 của trận đấu trên sân 19.8 (Nhà Trang), cầu thủ QNK Quảng Nam phá bóng ra hết đường biên ngang để bác sĩ vào sân chăm sóc cho Minh Toàn bị chấn thương sau pha va chạm. Tiếp đó ở tình huống ném biên, cầu thủ Khánh Hòa không trả bóng mà tấn công luôn, dẫn tới tình huống Uche ghi bàn gỡ hòa.

 

Ngay lúc đó vì cho rằng Khánh Hòa không fair play nên trọng tài Dũng đã từ chối bàn thắng của Uche và đó là quyết định sai.

 

Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Văn Mùi cũng nhận định: “Trọng tài Dũng đã mắc sai lầm sơ đẳng, khó chấp nhận được”.

 

Trả lời báo chí, trọng tài Phùng Đình Dũng chia sẻ một cách chân thành với giọng nghẹn ngào: “Sau trận, tôi mới phát hiện mình sai chứ ngay lúc đấy tôi vẫn nghĩ mình làm đúng. Tôi nhầm tình huống này với tình huống trọng tài tung bóng, cầu thủ của đội nào đó chơi không đẹp, đá ghi bàn ngay thì tôi được quyền không chấp nhận bàn thắng. Hình như tôi bị quỷ ám nên mới đưa đến cách xử lý tồi tệ như vậy. Đội Khánh Hòa đã bị tước trắng một bàn thắng. Tôi xin lỗi đội và khán giả Nha Trang. Chỉ còn một năm nữa, tôi hết tuổi làm trọng tài. Vậy mà sự cố này khiến sự nghiệp trọng tài của tôi có cái kết thiếu đẹp. Tôi rất buồn”.

 

Mặc dù có ý kiến nên tổ chức lại trận đấu nhưng cách đây 2 ngày, Ban tổ chức đã nói không với ý kiến này. Sau khi công văn xin đề nghị đá lại bị từ chối, lãnh đạo CLB Sanna Khánh Hòa BVN đã có ý tưởng về việc có thể bỏ giải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.