Trung tâm trẻ H.Y.S của thầy Pháp ‘tái đấu’ tại Trung Quốc

09/08/2017 11:21 GMT+7

Học viện bóng đá cộng đồng H.Y.S tiếp tục xuất ngoại dự các giải quốc tế, lần này đại diện Việt Nam “thách đấu” tại giải bóng đá Gothia Cup Trung Quốc quy tụ 303 đội bóng đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Gochia Cup Trung Quốc là một phần của chương trình của giải Bóng đá trẻ thế giới (World Youth Football Tournament) khai sinh từ năm 2016 đến nay đã đánh dấu sự góp mặt của 42 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ở tuổi lên 2, giải được tổ chức ở sân vận động Shenyang Olympic Stadium tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) từ 13-19.8. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam cử đại diện tham dự giải bóng đá trẻ quy mô này.
Dự kiến, từ ngày 11.8, đội bóng H.Y.S dẫn dắt bởi HLV người Pháp Radouane Foulier sẽ lên đường đi Trung Quốc gồm 11 cầu thủ (sinh các năm từ 2005 đến 2007) cùng trợ lý Trần Văn Cường và 4 đại diện phụ huynh.
Trung tâm bóng đá trẻ Hà Nội H.Y.S (Hanoi Youth Soccer) thành lập năm 2012 có 2 phân viện. Một là H.Y.S phân viện Văn Quán - Đền Lừ của bộ đôi HLV trẻ tài năng Nguyễn Đức Thắng - Phạm Minh Đức vừa có chuyến thách đấu khá thành công tại Trung Quốc hồi giữa tháng 7.
Và nay, đợt “thách đấu” thứ 2 sẽ là trung tâm H.Y.S của HLV Lưu Danh Minh (hiện đang là cán bộ chuyên môn VFF sát cánh cùng tuyển U.22 Việt Nam tại Hàn Quốc) đang quản lý hơn 600 học viên tại 7 điểm huấn luyện trên các quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm.
Trước đó, đội U.11 H.Y.S đã là khách quen của giải bóng đá Mini Mondial Champions, nơi quy tụ các cầu thủ nhí đến từ các lò đào tạo bóng đá tên tuổi như Barcelona, Liverpool, Juventus, Chelsea, Manchester City, AS Monaco, Lyon…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.